หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

9659 UOB01


บริษัทสิงคโปร์ร่วมค้นหาโอกาสทางธุรกิจในไทย ผ่านโครงการ The Business Circle ของยูโอบี

          เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทจากสิงคโปร์จำนวน 31 แห่งได้มาเยือนประเทศไทยจากการร่วมทริป สร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ The Business Circle ของทางธนาคารยูโอบี โดยมีจุดประสงค์เพื่อมองหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อการเติบโตและสร้างพันธมิตรกับผู้นำธุรกิจในประเทศไทย

          โครงการ Business Circle ซึ่งจัดขึ้นโดยธนาคารยูโอบีนั้น มีจุดประสงค์ที่จะช่วยผู้นำในรุ่นถัดไปที่มาจากธุรกิจครอบครัวในเอเชียในการขยายธุรกิจ ทริปของโครงการนั้นจัดขึ้นเป็นเวลา 5 วัน โดยทางธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ร่วมกับ Singapore Management University ในส่วนของกิจกรรมนั้นมีการแบ่งปันโอกาสทางธุรกิจ เพื่อการสร้างเครือข่ายกับสมาชิกของ The Business Circle จากฝั่งประเทศไทย โดยในปีนี้จะจัดทริปลักษณะเดียวกันขึ้นอีกสองทริปเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจในสิงคโปร์และธุรกิจในไทยและเวียดนาม

          นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่าเราดีใจที่ได้มีโอกาสพาลูกค้ามารวมตัวกัน เพื่อแลกเปลี่ยนแนวคิดและหารือเรื่องธุรกิจในอุตสาหกรรมในกลุ่ม S-Curve ซึ่งก็คืออุตสาหกรรมที่เน้นหนักไปทางนวัตกรรมและเทคโนโลยี รวมถึงโอกาสในการขยายตัวในภูมิภาคอาเซียน ตลอดกิจกรรมสร้างเครือข่ายของ The Business Circle นั้น ธุรกิจครอบครัวจากฝั่งไทย 32 ธุรกิจ และจากฝั่งสิงคโปร์ 15 ธุรกิจก็ได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงโอกาสเติบโตในประเทศไทยและภูมิภาคโดยรอบ รวมถึงแนวทางที่ทางยูโอบีสามารถต่อยอดแผนการเติบโตของธุรกิจได้ไปพร้อมๆ กัน

          จุดประสงค์ของโครงการ The Business Circle นั้นคือการสร้างชุมชนของเจ้าของธุรกิจครอบครัวรุ่นใหม่ที่กำลังเติบโต โดยการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ของนักธุรกิจคนอื่นๆ ที่ประสบความสำเร็จ สมาชิกจะได้มีโอกาสเรียนรู้วิธีการรักษาระดับการเติบโตไว้ด้วยการสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรม ความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจ และแนวคิดของผู้นำที่ส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรมใหม่ขึ้นมา นอกจากนี้ แนวคิดนี้ยังมุ่งที่จะส่งเสริมให้เกิดปฏิสัมพันธ์และการร่วมแรงร่วมใจกันระหว่างสมาชิกที่อาศัยอยู่ในแต่ละภูมิภาค ซึ่งประกอบธุรกิจอยู่ในอุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศต่างๆ

 

9659 UOB02

          ภาพถ่ายจากเวทีเสวนาการแบ่งปันโอกาสทางธุรกิจ จากซ้าย: อัมพร ทรัพย์จินดาวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพาณิชย์ธนกิจ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย, Janice LEONG Ngai Foong ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่าย Corporate Wealth Management ธนาคารยูโอบี, นายแอนดี้ เฉี่ย อดีตรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจ Wholesale Banking ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย, Rosalind LEE Chia Yien, หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ Enterprise Banking ธนาคารยูโอบี, สุเทพ วิโรจน์ไพสิฐ จากตงฮั้วกรุ๊ป และชาติชาย สุวิทย์ศักดานนท์ จากบริษัท นิ่ม เอ็กซ์เพรส จำกัด

 

          ธนาคารยูโอบีมั่นใจในศักยภาพระยะยาวของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของภูมิภาคนี้จะกลายเป็นเศรษฐกิจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดอันดับ 4 ของโลกภายในปี 2573 นี้ ซึ่งจะเติบโตแซงหน้ากลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว ซึ่งทางธนาคารยูโอบีมีความได้เปรียบบริษัทคู่ค้าในด้านการขยายตัวในภูมิภาคนี้โดยอาศัยเครือข่ายที่มีอยู่

          ธนาคารยูโอบีได้จัดให้มีแนวทางการช่วยเหลือลูกค้าในด้านการจัดหาเงินทุนข้ามชาติแบบครบวงจร โดยอาศัยหน่วยพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศและหน่วยให้คำปรึกษาด้านการลงทุนโดยตรงในต่างประเทศของทางธนาคารเอง ซึ่งลูกค้าจะสามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ของทางธนาคารได้อย่างเต็มรูปแบบผ่านทางเครือข่ายที่มีอยู่

          “นอกจากในด้านอื่นๆ แล้ว เรายังช่วยบริษัทต่างๆ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับกลยุทธ์การรุกตลาด พลวัตรของอุตสาหกรรม รวมถึงการศึกษาปัญหาต่างๆ ในการทำธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนนายตัน ชุน ฮิน กล่าว

          ธนาคารยูโอบีได้ดำเนินธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนนี้มาเป็นเวลากว่า 80 ปีแล้ว โดยจุดแข็งของทางธนาคารคือมีสาขาใน 8 ประเทศจากประเทศอาเซียนทั้งหมด 10 ประเทศ

 

A9659

Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!