หมวดหมู่: การตลาด

9490 Shokubutsu01


ไลอ้อน จับมือ Dow - SCGC เปิดตัวถุงรีฟิลรีไซเคิล ดึงนวัตกรรมผลิตบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกแก้ปัญหาขยะ

          ไลอ้อน ประกาศใช้ถุงรีฟิลรีไซเคิลได้ กับครีมอาบน้ำโชกุบุสซึ โมโนกาตาริ ด้วยความร่วมมือระหว่าง กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ SCGC และบริษัทผู้ผลิตถุงรีฟิล โดยใช้นวัตกรรมของ Dow ทำให้สามารถพัฒนาบรรจุภัณฑ์ชนิดถุงเติม หรือ ถุงรีฟิลของครีมอาบน้ำโชกุบุสซึ โมโนกาตาริ ขนาด 200 และ 500 มิลลิลิตร ให้กลับมารีไซเคิลได้ ซึ่งช่วยลดขยะและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ผ่านการทดสอบคุณสมบัติว่าดีเทียบเท่าการใช้วัสดุแบบเดิม พร้อมประกาศความมุ่งมั่นร่วมแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกและลดโลกร้อน

 

9490 Lion Somsak

 

          สมศักดิ์ ศรีสอาดรักษ์ ผู้จัดการบริหารธุรกิจสหพัฒน์ ฝ่ายการตลาด บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ SCGC และบริษัทผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ ถุงรีฟิล ที่ได้มีการนำนวัตกรรมของ Dow มาสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชนิดถุงเติม หรือ ถุงรีฟิลที่สามารถรีไซเคิลได้ของครีมอาบน้ำโชกุบุสซึ โมโนกาตาริ 2 ขนาด ทั้งขนาด 200 และ 500 มิลลิลิตร นับเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่เข้ามาช่วยตอบโจทย์เศรษฐกิจหมุนเวียน ผ่านความร่วมมือจากกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจ โดยมีการนำนวัตกรรมเม็ดพลาสติกของ Dow และ Recyclable Packaging Solution จาก “SCGC GREEN POLYMER” จึงทำให้สามารถพัฒนาถุงรีฟิลที่สามารถรีไซเคิลได้เป็นครั้งแรกของไลอ้อน ประเทศไทย ในขณะที่ยังคงรักษาคุณภาพของสินค้าภายในบรรจุภัณฑ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพดังเดิม อีกทั้งยังช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้อย่างเป็นรูปธรรม และส่งเสริมวงจรรีไซเคิลได้อย่างสมบูรณ์แบบ เป็นความมุ่งมั่นของไลอ้อนด้านการพัฒนาสินค้าและบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนเสมอมา สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคที่สนใจสินค้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

 

9490 Dow Supoj

 

          สุพจน์ เกตุโตประการ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าวว่าปัจจุบันการใช้บรรจุภัณฑ์ชนิดเติม หรือ ถุงรีฟิล ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากช่วยลดปริมาณขยะ และช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ เนื่องจากถุงรีฟิลมีคาร์บอนฟุตพริ้นท์ต่ำกว่าขวดบรรจุภัณฑ์ทั่วไป อย่างไรก็ตามถุงรีฟิลในปัจจุบันมักมีหลายชั้นและผลิตจากพลาสติกหลายชนิดรวมกัน ทำให้ต้องใช้เทคนิคเฉพาะในการนำกลับมาใช้ใหม่ จึงมีผู้รับรีไซเคิลในประเทศไม่มากนัก Dow ได้เล็งเห็นประโยชน์ของการทำให้ถุงรีฟิลรีไซเคิลได้ง่ายด้วยเทคโนโลยีของไทยในปัจจุบัน จึงได้คิดค้นนวัตกรรมของ Dow’s Multi-layer, Mono material Technology โดยผลิตถุงหลายชั้นด้วยวัสดุชนิดเดียวกัน ซึ่งต้องขอขอบคุณไลอ้อน ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมพัฒนาถุงรีฟิลรีไซเคิลได้ด้วยเม็ดพลาสติกนวัตกรรมของ Dow”

 

8099 SCGC Thanawong

 

          ธนวงษ์ อารีรัชชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGC กล่าวว่าทั้ง SCGC Dow และไลอ้อน ต่างให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตไปอย่างยั่งยืน การร่วมมือกันครั้งนี้จะทำให้การพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดย SCGC มี Recyclable Packaging Solution จาก “SCGC GREEN POLYMER” นำเสนอโซลูชันแบบครบวงจรให้กับพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งครอบคลุมในทุกกระบวนการ ตั้งแต่การพัฒนานวัตกรรมเม็ดพลาสติก ไปจนถึงบริการการออกแบบ เลือกสรรนวัตกรรมพลาสติกที่เหมาะสมสำหรับโครงสร้างของฟิล์มในแต่ละชั้นของบรรจุภัณฑ์ และการประสานงานกับผู้ผลิต เพื่อให้ให้มั่นใจได้ว่า บรรจุภัณฑ์ที่ออกมาจะสามารถเข้าสู่ประบวนการรีไซเคิลได้ง่าย โดยยังคงตอบโจทย์การใช้งานของสินค้าและคุณภาพตามที่เจ้าของสินค้ากำหนด

 

9490 Shokubutsu02

 

          ถุงรีฟิลครีมอาบน้ำโชกุบุสซึ โมโนกาตาริชนิดรีไซเคิลได้ จะเริ่มทยอยออกวางจำหน่ายทดแทนถุงแบบเดิมแล้ววันนี้ในห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ หากใช้งานเสร็จแล้วสามารถเก็บรวบรวมนำไปทิ้งได้ตามจุดรับวัสดุรีไซเคิลทั่วไป

 

A9490

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!