หมวดหมู่: การตลาด

 

บาจา ประเทศไทย เดินเกมชิงตลาดรองเท้า 8.3 หมื่นล้าน เปิดตัวแอมบาสเดอร์เบลล่าภายใต้แคมเปญ Surprisingly Bata ย้ำแบรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภค

          บาจา (Bata) เปิดเกมชิงตลาดรองเท้ามูลค่า 8.3 หมื่นล้านบาท หลังเปิดเมืองกระตุ้นผู้บริโภคช้อปปิ้งมากขึ้น หนุนยอดขายบาจาเพิ่ม 67% พร้อมเปิดตัวเบลล่า-ราณี แคมเปนแอมบาสเดอร์คนแรก และลี ฐานัฐพ์ โล่คุณสมบัติ” Friend of Bata กับแคมเปญ Surprisingly Bata ตอกย้ำภาพลักษณ์ใหม่ ก้าวสู่แบรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภค คาดรายได้ปีนี้พุ่งโต 3 เท่าเทียบกับตลาด

 

9161 BATA Vilasinee


          วิลาสินี ภาณุรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บาจา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมรองเท้าในประเทศ ที่มีมูลค่าประมาณ 83,000 ล้านบาท กลับมาขยายตัวไม่ต่ำกว่า 20% เนื่องจากมาตรการผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้บริโภคกลับมาใช้เงินจับจ่ายซื้อของ โดยเฉพาะรองเท้า ซึ่งถือเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคซื้อน้อยมากช่วงก่อนหน้านี้ เมื่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆ เริ่มกลับมา โรงเรียนเปิดเรียนตามปกติ ยอดซื้อรองเท้าจึงกลับมาเติบโตสูงมากเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา สำหรับกลุ่มบาจา ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ยอดขายเพิ่มขึ้น 67% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

          “แนวโน้มตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าแฟชั่น รองเท้า กระเป๋า ที่กำลังซื้อกลับมาเติบโตสูง จากการผ่อนคลายของสถานการณ์โควิด ทำให้คนเริ่มกลับมาทำกิจกรรมตามปกติ ต้องเข้าสังคม ไปทำงาน กำลังซื้อที่อัดอั้นในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมาจึงกลับมา และเป็นโอกาสดีที่บาจาจะเร่งขยายตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มคนใหม่ๆ มากขึ้นวิลาสินีกล่าว

          หลังจากเข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการบริหารหญิงคนแรกของบาจา แบรนด์รองเท้าที่อยู่คู่กับคนไทยมากว่า 90 ปี วิลาสินี ได้ประกาศวิสัยทัศน์ด้วยการนำแบรนด์บาจาก้าวสู่แบรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภค ถ่ายทอดผ่านการสื่อสารแบบใหม่ เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เพิ่มเติมจากฐานลูกค้าเก่าที่มีอยู่กว่า 2 ล้านคนในประเทศไทย และให้มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคุณแม่ และกลุ่มคนเจน X-Y ซึ่งเป็นแฟนของแบรนด์อย่างเหนียวแน่น

 

9161 BATA Bella01 02

 

          วิลาสินี กล่าวว่า จากทิศทางการตลาดที่มีแนวโน้มดีขึ้น ทำให้บาจามีความมั่นใจในการนำสินค้าใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดได้อย่างเต็มที่ โดยในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 บาจาเตรียมทำการตลาดเชิงรุก โดยใช้งบประมาณการตลาดเพิ่มขึ้น 4 เท่า พร้อมเปิดตัวเบลล่า-ราณี แคมเปนเป็นแอมบาสเดอร์คนแรก และลี ฐานัฐพ์ โล่คุณสมบัติ” Friend of Bata กับแคมเปญ Surprisingly Bata เพื่อตอกย้ำแบรนด์ดีเอ็นเอของบาจา ที่เน้นความสบายอย่างมีสไตล์ Style with Comfort พร้อมสื่อสารไปถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือคนที่ไม่เคยสวมใส่บาจามาก่อน ครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายของบาจา ทั้งรองเท้าสำหรับใส่ในชีวิตประจำวัน รองเท้าทำงาน รองเท้าสำหรับไปงานในโอกาสต่างๆ ตลอดจนรองเท้ากีฬา ที่สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทุกการใช้ชีวิตของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วน

 

9161 BATA Bella03

 

          “เบลล่า ราณี และลี ฐานัฐพ์ เป็นตัวแทนของผู้หญิง และผู้ชายในแบบบาจา ที่สวย มีสไตล์ ตลอดจนมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่มีความเคลื่อนไหว ไม่หยุดนิ่ง พร้อมทำกิจกรรมต่างๆ ตลอดเวลา ช่วยสะท้อนแบรนด์ดีเอ็นเอของบาจาที่ว่า Style with Comfort สบายอย่างมีสไตล์ เพื่อสื่อสารไปถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ให้หันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของบาจาในทุกโอกาส ทุกช่วงของชีวิตวิลาสินีกล่าว

 

9161 BATA

 

          ปัจจุบัน บาจามีช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าหลายช่องทางคอยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นทั้งร้านค้าอย่างเป็นทางการกว่า 230 ร้าน ร้านแฟรนไชส์ 6 ร้าน เว็บไซต์ bata.co.th รวมไปถึงร้านค้าอย่างเป็นทางการของทางบาจาเองบนแพลทฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ชื่อดังอย่าง Lazada และ Shopee นอกจากนี้บาจาคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถเติบโตขึ้นได้ถึง 65% และสามารถทำผลกำไรได้สูงกว่าก่อนโควิดอีกด้วย พร้อมต้ังเป้าขยายฐานลูกค้าใหม่ แต่ยังคงสามารถรักษาลูกค้าเดิมไว้ได้
เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในวงการอุตสาหกรรมรองเท้าในประเทศไทย

          ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามสินค้าได้ที่ร้านบาจา หรือทางเว็บไซต์ https://www.bata.co.th, Line Official: @Batathailand และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

 

A9161

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!