หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

YONGสรรเพชญ3


YONG หุ้นวัสดุก่อสร้างโตรับอสังหาฯฟื้น หนุนปีนี้เป้ารายได้โต 10-15%

          YONG หุ้นน้องใหม่วัสดุก่อสร้าง เข้าซื้อขายในตลาด mai วันนี้เป็นวันแรก แย้มผลงานปี 65 สดใส รับดีมานด์อสังหาฯ ฟื้นตัว ส่วนเป้ารายได้ปี 65 คาดเติบโต 10-15% พร้อมนำเงินที่ได้จากการระดมทุนติดปีกขยายโรงงานเพิ่มกำลังการผลิต และสร้างโรงงานที่ .ระยอง บุกตลาดภาคตะวันออก 

          นายสรรเพชญ ศลิษฏ์อรรถกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยงคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ YONG กล่าวว่า บริษัทฯ ได้นำหลักทรัพย์เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรกเชื่อมั่นว่า ด้วยศักยภาพการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่มีประสบการณ์ความชำนาญในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์คอนกรีตมากกว่า 30 ปี โดยได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าโครงการภาคเอกชน ได้แก่ ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และผู้รับเหมารายใหญ่ที่รับเหมาให้กับ Developer โดยบริษัทมองว่าในกลุ่มโครงการอสังหาฯหรือกลุ่มผู้รับเหมาขนาดใหญ่ ยังเป็นกลุ่มที่สามารถเติบโตได้อีกมากรับภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างขยายตัว จึงมั่นใจในเป้าหมายรายได้ปี 2565ว่าจะเป็นไปตามแผนที่วางไว้ที่คาดว่าจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 10-15%

          ภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ เชื่อมั่นว่าจะทำให้บริษัทฯ มีศักยภาพในการแข่งขันสูงขึ้น ขยายโรงงานรองรับการเพิ่มกำลังการผลิตประกอบกับยังมีโครงการในอนาคตที่จะสร้างโรงงานที่จ.ระยอง บุกตลาดภาคตะวันออกซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพมากโดยเฉพาะเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาพื้นที่ 3 จังหวัด ในภาคตะวันออก ได้แก่ ระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทรา ซึ่งจะมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เช่น รถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อสามสนามบิน เป็นต้น ส่งผลให้มีความต้องการวัสดุก่อสร้างจากผู้ประกอบการในแถบพื้นที่บริเวณนั้นเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อบริษัทเนื่องจากบริษัทสามารถที่จะจำหน่ายวัสดุก่อสร้างได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากบริษัทมีโรงงานผลิตที่ตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรีและโรงงานใหม่ที่กำลังจะก่อสร้างที่จ.ระยอง ขณะที่การลงทุนจากภาคเอกชนคาดว่าจะขยายตัวตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจซึ่งจะช่วยสนับสนุนความสามารถในการสร้างรายได้และกำไรในอนาคตให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เป็นอีกหุ้นที่อยู่ในช่วงเติบโต และอยู่ในใจนักลงทุนในระยะยาวได้

          ทั้งนี้ YONG ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ คอนกรีตสำเร็จรูปครบวงจร รวมไปถึงผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “YONG” โดยบริษัทสามารถรองรับการผลิตตามความต้องการของลูกค้า ได้แก่โครงสร้างคาน-เสาและผนังสำเร็จรูป รั้วคอนกรีตสำเร็จรูป เสาไฟฟ้าคอนกรีตอัดแรง เสาเข็มคอนกรีตอัดแรง ขอบคันหิน ท่อคอนกรีตอัดแรง และแผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จ เป็นต้นรวมทั้งผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จ มีความพร้อมด้านบุคลากรเชี่ยวชาญวิศวกรรม และมุ่งใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจโดยมีบริษัท พร้อมขนส่ง จำกัด (PT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ประกอบธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าทำให้บริษัทควบคุมต้นทุนการขนส่งและการขนส่งไปถึงมือลูกค้าได้ตรงเวลา

          โดย YONG เปิดเทรดวันแรกที่ 4.50 บาท เพิ่มขึ้น 2.00 บาท หรือ 80% จากราคา IPO 2.50 บาท ปิดเทรดวันแเรกที่ 2.62 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท หรือ 4.80% ด้วยมูลค่าซื้อขายกว่า 3,729 ล้านบาท สะท้อนความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานธุรกิจวัสดุก่อสร้างของ YONG ผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์คอนกรีตรายใหญ่ในโซนภาคกลาง ภาคตะวันตกและภาคตะวันออก

 

A8123

 Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!