หมวดหมู่: การตลาด

7385 CP Meiji Speed Coffee Art


CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2022 ‘เวทีสร้างคน บาริสต้าสร้างเมือง

มากกว่างานแข่งขันกาแฟ แต่เป็นการสร้าง Barista Community ให้แข็งแกร่ง

         ซีพี-เมจิชวนชาวไทยร่วมลุ้น ร่วมเชียร์บาริสต้าไทย เพื่อก้าวสู่เวทีระดับโลก กับการแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2022 ซึ่งจัดขึ้นในงานกาแฟที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ Thailand Coffee Fest 2022 อิมแพค เอ็กซ์ฮิบิชั่น ฮอลล์ เมืองทองธานี วันที่ 15-17 ..65

          ซีพี-เมจิ เจ้าของผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ โยเกิร์ต และโยเกิร์ตพร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์เมจิ ได้จัดให้มีการแข่งขัน “CP-Meiji Speed Coffee Art Championship” เวทีประลองฝีมือและความเร็วด้านลาเต้อาร์ตและกาแฟนมที่มีมาตรฐานการแข่งขันและการตัดสินระดับโลก ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีที่ 7 โดยมีบาริสต้าจากทั่วประเทศและต่างประเทศสมัครเข้ามาจำนวนมากถึงกว่า 300 คน และสามารถผ่านการคัดเลือกเพื่อการแข่งขันในรอบการแสดงสดในรอบสุดท้าย 128 คน ถือเป็นการกลับมาจัดงาน On-Site เต็มรูปแบบครั้งแรกหลังจากสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลายลง บาริสต้าทั้ง 128 คนจะต้องแข่งขันกันแบบตัวต่อตัว ด้วยทักษะฝีมือและความเร็วของการเทลายลาเต้อาร์ทและการทำเครื่องดื่มกาแฟนม (Milk Beverage) นับได้ว่าเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการจัดงานปีที่ผ่านมา ที่มุ่งเน้นให้บาริสต้าผู้เข้าแข่งขันมีการพัฒนาไม่เฉพาะแต่การเทลายลาเต้อาร์ทอย่างเดียว แต่เพิ่มทักษะการทำเครื่องดื่มกาแฟนมที่ต้องใช้ทักษะ ความเข้าใจ เทคนิคการปฏิบัติงานเพื่อให้ได้รสชาติของเครื่องดื่มกาแฟนมที่ดียิ่งขึ้น

          ทั้งนี้จากการเปิดเผยของ คุณชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และความยั่งยืน ผู้ริเริ่มการจัดการแข่งขัน “CP-Meiji Speed Coffee Art Championship” ได้กล่าวไว้ว่าปีนี้ เรากลับมาจัดแข่งขันกันในแบบ On-Site event เต็มรูปแบบโดยกำหนดจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในงานกาแฟ Thailand Coffee Fest ซึ่งเป็นการยกระดับการจัดแข่งที่เข้าใกล้สังคมคนกาแฟมากยิ่งขึ้น เรามีความมั่นใจว่าเวทีแข่งของเราได้พัฒนาถึงจุดที่อยากจะเชิญชวนผู้คนในแวดวงกาแฟของไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะบาริสต้าให้เห็นความสำคัญของการแข่งขันในมาตรฐานระดับโลกในเวทีของเรา เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ได้เพิ่มพูนประสบการณ์ ได้เพิ่มเติมความรู้ ในที่สุดแล้วทั้งหมดคือการพัฒนาวิชาชีพ พัฒนาทักษะความสามารถอย่างเต็มที่ผ่านเวทีของเรา ดังนั้นเราจึงมี Theme หรืออาจเป็น Tag Line ของงานในครั้งนี้ โดยใช้คำว่าเวทีสร้างคน บาริสต้าสร้างเมือง เพราะเรามีความเชื่อว่า เวทีแข่งขันคือการพัฒนาคน คือการสร้างคุณค่าให้กับบาริสต้าผู้เข้าแข่งขันจริงๆ และถ้าเราสามารถสร้างหรือพัฒนาบาริสต้าไทยให้มีทักษะ ฝีมือ เต็มไปด้วยเทคนิคและมาตรฐานการทำงานที่ถูกต้อง ชุมชนหรือสังคมหรือเมืองของคนกาแฟก็จะถูกยกระดับหรือพัฒนาในแนวทางที่ถูกต้องและเติบโตอย่างก้าวกระโดดและมีความยั่งยืนอีกด้วย

 

EXIM One 720x90 C J

aia 720 x100

 

          คุณชาลินี ยังกล่าวถึง การจัดงานพิธีการจับสลากประกบคู่การแข่งขันที่เป็นมาตรฐานสากลในครั้งนี้อีกว่า สำหรับการจัดงาน พิธีการจับสลากประกบคู่การแข่งขัน (Live! Group Draw Ceremony) เมื่อวันที่ 7 ..65 เราให้ความสำคัญกับการแข่งขันที่ต้องบริสุทธิ์ ยุติธรรม โปร่งใส มีมาตรฐานที่เป็นสากล เพราะฉะนั้นเราจึงทำทุกอย่างอย่างชัดเจนไม่มีปิดบัง และเชิญชวนผู้เข้าแข่งขัน กรรมการ สื่อมวลชน สักขีพยานมาชมพิธีการที่เป็นอีกสีสันหนึ่งของเรา ต้องคอยลุ้นกันว่าตัวเต็ง คนเก่ง ที่เป็น Seed ของแต่ละสายการแข่งขันจะเป็นใคร บาริสต้าแต่ละคนจะอยู่สายการแข่งขันไหน ต้องประกบคู่เจอใคร เส้นทางของแต่ละคนสู่ตำแหน่งแชมเปี้ยนของรายการจะเป็นอย่างไร ซึ่งแน่นอนผู้เข้าแข่งขันทุกคนอยากรู้เส้นทางการแข่งของตัวเองเพื่อการวางแผนการแข่งขันก่อนวันแข่งขันจริงที่กำลังจะมาถึง เราเชื่อว่าการจัดพิธีการแบบนี้จะเป็นการสร้างมาตรฐานการจัดการแข่งขันใหม่ในประเทศไทยของเรา

          สำหรับปี 2022 นี้ซีพี-เมจิพร้อมแล้วกับการจัดแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2022 การจัดการแข่งขันประลองฝีมือบาริสต้าทั้งด้านลวดลาย (Sight) และรสชาติ (Sensory) ผ่านโจทย์ที่ท้าทายความเร็ว กับ 5 ลายลาเต้อาร์ตระดับแชมป์โลก และการตัดสินที่สุดเข้มข้นจากคณะกรรมการระดับโลกทั้ง 5 ท่าน ที่มีดีกรีระดับ World Latte Art Champion, World Barista Championship และ WLAC Certified Judge

          การแข่งขันครั้งนี้ จะจัดขึ้นที่ Thailand Coffee Fest 2022 อิมแพค เอ็กซ์ฮิบิชั่น ฮอลล์ เมืองทองธานี วันที่ 15-17 ..65 ผู้สนใจสามารถร่วมลุ้นร่วมเชียร์ ติดตามชมไลฟ์การแข่งขัน ได้ที่ Facebook: CP-Meiji for Barista ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Fan Page : CP-Meiji for Barista

 

A7385

 Click Donate Support Web

วิริยะ 720x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!