หมวดหมู่: ศาสนา

1726457857357


วัดตาลเจ็ดยอด รับนโยบายการท่องเที่ยวของพ่อเมือง จัดพิธีจุดเทียนมนต์อักขระแห่งองค์ท้าวเวสสุวรรณ พร้อมห่มผ้าบวงสรวงสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต)

          พุทธศาสนิกชนกว่า 1000 คน แห่ร่วมจุดเทียนอักขระปู่ท้าวเวชสุวรรณ ห่มผ้าบวงสรวงสมเด็จพุทธจารย์(โต)พรหมรังสี เพื่อหลีกเคราะห์ หนุนดวง เบิกทรัพย์ ปัดเป่าโรคภัย เน้นความเป็นสิริมงคลต่อชีวิต

          เมื่อเร็วๆ นี้ วัดตาลเจ็ดยอด ตำบลศาลาลอย อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดงานพิธีมงคลให้กับพุทธศาสนิกชน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ พิธีห่มผ้าและบวงสรวงสมเด็จพุฒาจารย์(โต) พรหมรังสี องค์ใหญ่ที่สุดและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด พร้อมจัดพิธีจุดเทียนมนต์อักขระแห่งองค์ท้าวเวสสุวรรณ เพื่อหนุนดวงเสริมบารมี ปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไปจากชีวิต โดยมี สมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส หลวงพ่อพระมหาจำนงค์ เจ้าอาวาสวัดตาลเจ็ดยอด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยพิธีจุดเทียนครั้งนี้ อาจารย์โอ๊ก แอดไทม์ (จักรพงศ์ ภู่ทอง) เป็นผู้ประกอบพิธี และส.จ.คชาภา โพธิรัชต์ เป็นผู้ดำเนินงาน ในงานพิธีครั้งนี้ยังมี วรวุฒิ จิรประภานน (นายอำเภอสามร้อยยอด) ปทาน พูนสวัสดิ์ (ประธานกลุ่มตักบาตรเพ็ญพุทธประจวบคีรีขันธ์) พลตรีกรพงศ์ แสงทอง (รองผู้อำนวยการศูนย์ประสาน การปฎิบัติที่หนึ่งกอ.รมน.) สราวุธ ลิ้มอรุณรัตน์ (นายกอบจ. ประจวบฯ) กฤษณา แผ่แสงจันทร์ (วัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์) พร้อมด้วยส่วนราชการและพุทธศาสนิกชนจากพื้นที่ต่างๆ เข้าร่วมพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลมากกว่า 1000 คน

 

1726457863996

 

          โดยในพิธีจะมีอาจารย์โอ๊ก เป็นเจ้าพิธีในการบวงสรวง ขอพรบุญบารมีจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดเจ็ดยอดทุกพระองค์พร้อมกับห่มผ้าจีวรสมเด็จพุฒาจารย์(โต) พรหมรังสี เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นพิธีจุดเทียนอักขระขององค์ปู่ท้าวเวสสุวรรณเพื่อหนุนดวงเสริมบารมีปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไปจากชีวิต โดยผู้เข้าพิธีทุกคนจะต้องเขียนสลักชื่อของตนไว้ในเล่มเทียนก่อนจะประกอบพิธีบูชาจุดเทียนอธิษฐานจิตฝึกสมาธิและขอพรเพื่อสังเกตดูน้ำตาเทียมของผู้ร่วมพิธีทุกคนว่า แต่ละคนมีลักษณะน้ำตาเทียนเป็นอย่างไรและตอนเทียนหมดแล้วเป็นอย่างไร หากความหมายของน้ำตาเทียมหรือตอนเทียนไหม้หมดแล้วออกมาในทางที่ไม่ดี ผู้ทำพิธีจะมีวิธีแก้ให้เพื่อให้ความเป็นสิริมงคลต่อไป

 

1726457864231

 

          นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบ เปิดเผยว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นจังหวัดที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว เจตนาคือทำอย่างไรให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยชาวต่างชาติ เข้ามาที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เพื่อมาพักผ่อน และใช้จ่ายของในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเรามีจุดเด่นหลากหลาย ที่เป็นเรื่องของการท่องเที่ยว สำหรับวัดตาลเจ็ดยอด ประชาชนทั้งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เองรวมทั้งชาวไทยที่อยู่ในจังหวัดอื่นต่างมีความเคารพและศรัทธา จึงกลายเป็นแหล่งดึงดูดที่สำคัญในการท่องเที่ยวหา ที่อำเภอสามร้อยยอดยังมีส่วนที่เป็นทะเลและภูเขา และยังมีหมู่บ้านรักษาศีล 5 หมู่บ้านคุณธรรม ที่ได้รับรางวัลดีเด่นในระดับจังหวัด ถึงในระดับของภาคด้วย ดังนั้น เวลานักท่องเที่ยวมาที่นี่นอกจากมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพรแล้ว จะได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมที่เป็นของมีชาติพันธุ์ไทยด้วย จึงขอเรียนเชิญให้ทุกๆ ท่านได้มาเที่ยวและมากราบสักการะที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ครับ

          ส.จ.คชาภา โพธิรัชต์ เขตอ.สามร้อยยอด จ.ประจวบฯ (ผู้ดำเนินงานจัดทำพิธีครั้งนี้) เปิดเผยว่า ยันต์เทียนเป็นของพิเศษสำหรับคนมีวิชา และยากที่จะสื่อสารให้ถึงใจคนและช่วยให้พ้นเคราะห์ได้ หากเจ้าพิธีไม่มีใจที่บริสุทธิ์ สำหรับอาจารย์โอ๊ก ดิฉันเชื่อได้สนิทใจว่าอาจารย์มีคุณสมบัตินี้ และดีใจที่มีลูกบ้านหลายคนมีชีวิตที่ดีขึ้น และอยากติดตามไปอีกหลายๆ ที่ที่จะมีพิธีนี้อีก เพราะการสวดยันต์เทียนเป็นจุดตั้งต้นให้คนเข้าถึงการภาวนาแบบเร่งรัดและได้โบนัสพิเศษจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในการล้างขยะในจิตใจเราออกเพื่อให้พร้อมรับสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ยันต์เทียนจึงเป็นทางด่วนของคนที่มีศรัทธา และเป็นความโชคดีที่เราได้เจออาจารย์ทำพิธีถูก นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด

 

1726457864407

 

          นายปทาน พูนสวัสดิ์ (ประธานกลุ่มเพ็ญพุธ จ.ประจวบฯ) เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัด อยากให้ทางวัดมีการประกอบพิธีใหญ่สักครั้งหลังจากที่ที่ผ่านมา เกิดสถานการณ์โรคระบาด โควิด-19 ทำให้ประชาชนเข้าวัดน้อยลง ประกอบกับปัญหาทางเศรษฐกิจทำให้พุทธศาสนิกชนเกิดความลำบากไม่คล่องตัวในชีวิต จึงอยากให้มีพิธีนี้ขึ้นเพื่อเสริมดวงเสริมบารมีสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านตาลเจ็ดยอดและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมทั้งให้พุทธศาสนิกชนทุกคนที่เข้าร่วมพิธีได้ร่วมกันจุดเทียนอักขระบูชาปู่ท้าวเวชสุวรรณเพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วหนุนดวงเสริมบารมีให้กับชีวิต

 

 

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!