หมวดหมู่: CHINA

1เหมา หนิง


จีนเรียกร้องสหรัฐฯ ยุติการปราบปรามบริษัทต่างชาติอย่างไร้เหตุผล หลัง TikTok อาจโดนแบน

     China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน จีนเรียกร้องให้สหรัฐฯ ยุติการปราบปรามบริษัทต่างชาติอย่างไม่สมเหตุสมผล จากกรณีที่อเมริกาเตรียมพิจารณาแบน TikTok โดย ซีอีโอของ TikTok ปรากฏตัวต่อสภาคองเกรสในเช้าวันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2566 เพื่อเผชิญกับคำถามที่รัฐบาลสหรัฐฯ เรียกว่า "ข้อกังวลรัฐบาลจีนอาจใช้ประโยชน์จากข้อมูลของแอปเพื่อสอดแนมพลเมืองอเมริกัน หรือส่งผลกระทบเขิงลบต่อผลประโยชน์ของชาติสหรัฐฯ"

     ในการแถลงข่าวที่กรุงปักกิ่ง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน เหมา หนิง ตำหนิสหรัฐฯ ที่ใช้สิ่งที่เรียกว่า 'ความกังวลด้านความมั่นคงของชาติ' เป็นข้ออ้างในการปราบปรามบริษัทต่างชาติ อย่างบริษัทแอปวิดีโอสั้น TikTok ของจีน

      เหมา หนิง ระบุจุดยืนของจีนในการปกป้องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูล และต่อต้านการปราบปรามบริษัทต่างชาติของสหรัฐฯ โดยอาศัยเพียง 'ข้อสันนิษฐาน'เท่านั้น

      "สิ่งที่ฉันต้องการเน้นในที่นี้คือรัฐบาลจีนให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการปกป้องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลตามกฎหมาย ไม่เคยและจะไม่ขอให้บริษัทหรือบุคคลรวบรวมหรือให้ข้อมูลข้อมูลและข้อมูลข่าวกรองที่อยู่ในต่างประเทศให้กับรัฐบาลจีนในลักษณะที่ละเมิดกฎหมายท้องถิ่น”เหมากล่าว

       โดยทางเกมา หนิง ได้กล่าวถึงว่า รัฐบาลสหรัฐฯ ยังไม่ได้แสดงหลักฐานใดๆ ว่า TikTok เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของประเทศสหรัฐฯ แต่ได้ตั้งข้อสันนิษฐานว่ามีความผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่าและสมาชิกสภาของสหรัฐฯ บางคน ได้นำมาเป็นเรื่องทางการเมือง โดยทางจีนเรียกร้อง ฝ่ายสหรัฐฯ ให้เคารพเศรษฐกิจอย่างจริงจังและหลักการแข่งขันที่เป็นธรรม ยุติการปราบปรามบริษัทต่างชาติอย่างไม่มีเหตุผล และให้สภาพแวดล้อมที่เปิดกว้าง ยุติธรรม ยุติธรรม และไม่เลือกปฏิบัติสำหรับต่างชาติที่ดำเนินธุรกิจและลงทุนในอเมริกา

 

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../China-says-it-does.../index.html

#จีน #สหรัฐ #อเมริกา #เศรษฐกิจ #TikTok #cctv #cgtn #cmg

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!