หมวดหมู่: บทความการเงิน

6033 Generali01


ไม่อยากพลาด ต้องรีบอ่าน!! เผยทริคออมเงินอย่างไร ให้พิชิตเงินล้าน

          เป้าหมายของหนุ่มสาวที่พึ่งพ้นจากรั้วมหาวิทยาลัยและเริ่มก้าวสู่วัยทำงาน หนีไม่พ้นการพิชิตเงินล้านในบัญชี แต่หลายคนยังไม่รู้ว่าจะทำยังไงถึงจะทำให้เป้าหมายไปถึงฝัน วันนี้ GEN HEALTHY LIFE จึงมีทริคดีๆ มาแนะนำเก็บเงินอย่างไรให้ได้เงินล้านแรก จะมีอะไรบ้างเราลองไปเช็กลิสต์พร้อมกันเลย 

          เริ่มที่ข้อแรก “ตั้งเป้าหมายทางการเงิน” การตั้งเป้าหมายเก็บเงิน 1 ล้านแรกเป็นเรื่องที่ท้าทายเป็นอย่างมากสำหรับหนุ่ม-สาวยุคนี้ แต่หากเราตั้งใจแล้วสามารถทำได้แน่นอน โดยเริ่มจากการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนว่าเราต้องการมีเงินเก็บในบัญชีจำนวน 1 ล้านบาท จากนั้นมาวางแผนให้เป็นรูปธรรมด้วยการกำหนดกรอบระยะเวลา เช่น ภายใน 5 ปี 8 ปี หรือ 10 ปี และส่วนสำคัญคือการคำนวณตัวเลขเงินเก็บตามระยะเวลาที่กำหนด เพื่อทำให้เห็นว่าในแต่ละวัน แต่ละเดือนต้องเก็บเงินจำนวนเท่าไหร่

          และที่สำคัญอย่าลืม “ทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายล่วงหน้า” เพราะเป็นหนึ่งเครื่องมือสำคัญในการบริหารสภาพคล่อง ให้เรามีเงินใช้จ่ายไม่ขาดมือ และมีเงินเหลือไปเก็บออม อีกทั้งยังทำให้เราเห็นความเสี่ยงทางการเงินที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยอาจพิจารณาจากค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าอาหาร ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ค่าบ้าน และค่ารักษาสุขภาพ ซึ่งปัจจุบันนี้มีแอปพลิเคชันบัญชีรายรับ-รายจ่ายฟรี ดีๆ มากมายหลากหลายฟังก์ชันมาให้เราเลือกใช้งานเพื่อความสะดวกสบายไม่ต้องลำบากจดมืออีกต่อไป หรือ แอปพลิเคชันของธนาคารต่างๆ เพื่อช่วยติดตามและจัดการค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน เนื่องจากทุกธนาคารจะมีเมนูช่วยสรุปรายรับ-รายจ่ายให้เราอย่างละเอียด

          นอกจากการทำบัญชีรายรับ – รายจ่ายที่ดีแล้ว “การบริหารความเสี่ยงทางการเงิน” ก็เป็นสิ่งที่ควรทำเช่นกัน เพราะอนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอนไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านเศรษฐกิจ ตกงาน ที่อาจมีผลกระทบต่อรายได้เรา เพราะฉะนั้นการวางแผนหรือเตรียมการไว้จึงเป็นสิ่งที่เราควรทำ เช่น วางแผนออมเงินฉุกเฉิน โดยการเปิดบัญชีออมทรัพย์ หรือ บัญชีเงินฝากประจำ หรืออาจจะพิจารณาทำประกันชีวิตร่วมด้วย อาทิ “ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์” ประกันชีวิตที่ทำแล้วได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่า รวมถึงผลประโยชน์มากกว่าเบี้ยประกันที่จ่ายไป ช่วยสร้างวินัยในการออม เหมาะสำหรับกลุ่มคนหนุ่มสาวที่ต้องการออมเงินพร้อมรับความคุ้มครองควบคู่กัน ต่อมา “ประกันควบการลงทุน หรือ ยูนิตลิงค์” เป็นประกันที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุน แต่ไม่ต้องการแบกรับความเสี่ยงไว้เยอะ ได้รับผลตอบแทนตามความเสี่ยงที่เลือกลงทุน สามารถช่วยเพิ่มพูนผลกำไรให้กับเราได้ในอนาคต 

          สุดท้าย สำคัญมากสำหรับ First Jobber คือ “การเรียนรู้เรื่องภาษี” หลายๆ คนอาจมีรายได้ยังไม่ถึงเกณฑ์ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา แต่การเรียนรู้เก็บข้อมูลไว้ก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะอย่างน้อยเราควรที่จะได้รู้ว่ารายได้เท่าไหร่ถึงจะสามารถยื่นจ่ายภาษีได้ อีกทั้งยังช่วยให้เข้าใจในระบบของการจัดการภาษี เพื่อให้สามารถวางแผนทางการเงินได้เป็นอย่างดีในอนาคต

          เห็นไหมล่ะว่าเส้นทางเก็บเงิน 1 ล้านแรกไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแค่มีวินัยและความรู้ทางการเงินที่รัดกุม หรือหากใครกำลังมองหาประกันที่จะมาช่วยบริหารความเสี่ยงทางการเงินเพิ่มเติม สามารถศึกษารายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ Gen Healthy Life *อย่างไรก็ตามผู้ขอเอาประกันภัยควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไขและข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

 

 

6033

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!