หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 6-8-2020ZCOM
Morning Ztrategy
 SET Index ปิดที่ระดับ 1337.35 จุด +6.54จุด (+0.49%) มีมูลค่าการซื้อขาย 6.0หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวขึ้นต่อเนื่องจากวันก่อนหน้าโดยมีปริมาณการซื้อขายปานกลาง ดัชนีปรับตัวขึ้นโดยได้ปัจจัยหนุนจากต่างประเทศจากความหวังการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐหลังมีข่าวจากทำเนียบขาวว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ภายในสัปดาห์นี้ส่งผลให้หุ้นในกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้นรับข่าวดังกล่าว ขณะที่ผลการประชุมกนง.คงดอกเบี้ยนโยบายที่0.50% ตามที่ตลาดคาดการณ์และมีการส่งสัญญาณไม่ปรับลดดอกเบี้ยลงอีกแต่จะใช้มาตรการทางการเงินอื่นแทน สำหรับหุ้นที่หนุนดัชนี ได้ แก่ PTT PTTEP SCCPTTGC และ HMPRO
นักลงทุนสถาบันและบัญชีบล.ยังคงเป็นผู้ซื ้อสุทธิ สวนทางกับนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนต่างชาติที่เป็นผู้ขายสุทธิตามเดิม
ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวลงเล็กน้อยประมาณ 1 bps. โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 229 ล้านบาท
ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าต่อเนื่องอีกเล็กน้อยโดยปิดที่ 31.02บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนปิดที่ 31.04บาท/ดอลลาร์สหรัฐ
 คาด SET Index แกว่งตัวขึ้น โดยได้ปัจจัยหนุนจากแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในยุโรปและสหรัฐ ความคืบหน้าการพัฒนาวัคซีนไวรัส COVID-19 รวมทั้งการเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของสหรัฐที่คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ซึ่งประเด็นบวกต่างๆนี้ะช่วยให้เกิดการเก็งกำไรในราคาพลังงานสูงขึ้น เราจึงแนะนำเก็งกำไรในหุ้นกลุ่ม PTT รับข่าวดังกล่าว อย่างไรก็ตามภาพรวมเศรษฐกิจไทยยังฟื้นตัวได้ยากเนื่องจากในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีการพึ่งพาภาคการท่องเที่ยวจำนวนมากซึ่งจะส่งผลกระทบต่อกลุ่มธนาคารที่มีแนวโน้มเกิด NPL มากขึน ขณะที่กนง.มีแนวโน้ม ไไม่ปรับลดดอกเบี้ยนโยบายอีกแต่จะใช้นโยบายการเงินด้านอื่นแทน เรายังมอง SETIndex มีความเสี่ยง เน้นเก็งกำไรสั้นๆตามกระแสข่าว ให้แนวรับ 1324 – 1333 จุด และแนวต้านที่ 1344 –1349จุด
กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัวหนุน เช่น หุ้นที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ค่าเงินบาทแข็งค่า
 ประเด็นที่น่าจับตา : ความคืบหน้าของการพัฒนาวัคซีน COVID-19, การประกาศผลดำเนินงาน 2Q20, การระบาดของ COVID-19 ในสหรัฐ, แนวโน้มราคาน้ำมันดิบ,แนวโน้มค่าเงินบาท, ความสัมพันธ์ระหว่างจีน-สหรัฐ , War Tech สหรัฐ-จีน

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!