หมวดหมู่: หุ้นเด่นวันนี้

52


โบรกคาดพรุ่งนี้ SET อิงทางบวก แรงซื้อ LTF หนุนเป็นระยะ ไร้ปัจจัยลบกระทบ จับตาประชุม กนง.-มาตรการภาษีสหรัฐฯ

  นักวิเคราะห์ประเมินดัชนีหุ้นไทยพรุ่งนี้ทรงตัวอิงทางบวก ยังมีแรงซื้อ LTF เวียนกลุ่มช่วยหนุนเป็นระยะ และไร้ปัจจัยลบกดดัด โดยให้กรอบดัชนีแนวต้าน 1,726 จุด และแนวต้าน 1,718 จุด แนะเข้าซื้อหุ้นเด่นของกลุ่มอุตสาหกรรม ถือข้ามปี
  นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย กล่าวว่า วันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวดีขึ้น โดยกลุ่มพลังงานและโรงไฟฟ้า ดีดตัวแรงโดดเด่น ช่วยหนุนตลาด ซึ่งคาดว่ามาจากแรงซื้อของกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาเข้าซื้อหุ้นกลุ่มธนาคารไปแล้ว และในระยะต่อไปคาดว่าจะเข้าซื้อกลุ่มค้าปลีกช่วยดันดัชนีต่อเนื่อง
  สำหรับแนวโน้มวันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค.) ประเมินว่าดัชนีอาจอยู่ในระดับทรงตัว แต่มีทิศทางเชิงบวก เนื่องจากขณะนี้ไม่มีปัจจัยลบสำคัญเข้ากระทบตลาด ซึ่งมีประเด็นต้องติดตาม คือรายละเอียดข้อสรุปการปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯ และการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันพุธที่ 20 ธ.ค. ซึ่งคาดว่าจะคงดอกเบี้ย โดยประเมินกรอบดัชนีพรุ่งนี้ที่แนวต้าน 1,726 จุด และแนวรับ 1,718 จุด
  แนะนำนักลงทุนสามารถเข้าซื้อหุ้นสะสมเพื่อรอขายปี 61 ได้ในหุ้นเด่นของกลุ่ม ธนาคาร เช่น BBL,TISCO กลุ่มอสังหาฯ AP และ SPALI
OO3706

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!