หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

 

Google แนะนำแอปพลิเคชันเสริมรักสานสัมพันธ์วันแม่แห่งชาติ

 

          เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม ที่กำลังจะมาถึงนี้ Google ขอแนะนำแอปพลิเคชันและฟีเจอร์ที่จะช่วยให้คุณได้ใช้เวลาทำกิจกรรมกับคุณแม่และครอบครัวได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ที่สามารถรองรับกิจกรรมได้ทั้งที่บ้านและนอกบ้านเพื่อมอบความสุขให้คุณแม่ทุกท่านในปีนี้  

          ในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์เป็นที่ทราบกันดีอยู่ว่าสถานที่ต่างๆ จะเต็มไปด้วยผู้คน ซึ่งมีหลายครอบครัวที่ไม่นิยมออกไปเจอกับสภาพรถติด และต้องพบเจอผู้คนมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน สมาชิกในครอบครัวจึงหันมาทำกิจกรรมด้วยกันที่บ้าน ดังนั้น Google จึงขอแนะนำแอปพลิเคชันต่างๆ ดังนี้ 

          YouTube ดูมิวสิควิดีโอเพลงโปรดด้วยกัน หรือถ้าเป็นสายชิมก็น่าจะลองค้นหาวิธีทำเมนูอาหารหรือขนมที่อยากทานด้วยกันก็สนุกดี หรือจะลองค้นหางานอดิเรกใหม่ๆ บน YouTube ที่สามารถทำกับคุณแม่ได้ ซึ่งก็มีให้เลือกเยอะเลย ทั้งปลูกต้นไม้ จัดดอกไม้ วาดรูป เรียนภาษาต่างประเทศ ฯลฯ

 

8219 Google2


 

          Google Photos พากันย้อนระลึกถึงความหลังด้วยการนำรูปหรือวิดีโอเก่าๆ ที่เคยทำไปเที่ยว หรือทำกิจกรรมด้วยกัน และไม่ว่ารูปนั้นจะถ่ายไว้นานแค่ไหนก็สามารถค้นหาได้ง่ายๆ ผ่านคำค้นหาที่หลากหลาย เช่น สัตว์เลี้ยง ชื่อสถานที่ ประเทศ จังหวัด เมนูอาหาร ที่ได้จัดไว้เป็นหมวดหมู่ไว้แล้วนั่นเอง 

 

8219 Google5

 

          Google Street View การเดินทางไกลๆ ในวันหยุดอาจจะใช้เวลามาก หรืออาจจะยังไม่อยากเดินทางไปไหนมาไหนในช่วงเวลานี้  ลองพาคุณแม่และสมาชิกในครอบครัวท่องโลกผ่านหน้าจอด้วย Google Street View กันดู ไม่ว่าเป็นวัดสวยๆ หรือสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติแบบมุมมองเสมือนจริงเหมือนเราไปยืนอยู่ตรงนั้นเลยก็น่าตื่นเต้นไม่แพ้กัน 

 

8219 Google1

 

          ทำกิจกรรมที่บ้านกันไปแล้ว คราวนี้ลองมาดูกันว่าหากท่านใดอยากจะพาคุณแม่หรือครอบครัวออกไปทำกิจกรรมเพื่อเดิมเต็มความสุขกันนอกบ้าน Google ก็ยังมีอีกหลายแอปพลิเคชันที่สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ทุกๆ วัน  ซึ่งช่วยให้คุณสามารถจัดการสิ่งต่างๆ ได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น

          Google Lens แอปที่ช่วยค้นหาสิ่งที่เห็นและช่วยให้สนุกกับสิ่งต่างๆ ได้ง่ายขึ้น เพียงแค่ยกมือถือขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ด ถ่ายรูปสิ่งที่ต้องการรู้เพิ่มเติม หรือแปลภาษา Google Lens ก็จะทำงานทันที ทำให้การเดินทางไปเที่ยวในสถานที่ใหม่ๆ กับคุณแม่ง่ายและสนุกขึ้นโดยไม่ต้องกังวลอีกต่อไป รวมทั้งยังได้ความรู้เพิ่มเติมกลับบ้านอีกด้วย เช่น ค้นหาชื่อพืชที่ร้านต้นไม้ พันธุ์สุนัขที่เห็นในสวนสาธารณะ และระบุชื่อพร้อมดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่สำคัญ ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ และอื่นๆ อีกมากมาย

 

8219 Google3
          Google Maps ค้นหาร้านอาหารหรือร้านค้าที่ถูกใจ สามารถตรวจสอบเวลาให้บริการ โปรโมชั่นพิเศษ และสำรองที่นั่งล่วงหน้า เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถพาคุณแม่และสมาชิกในครอบครัวไปรับประทานอาหารอร่อยๆ ได้ตามความต้องการ และโดยไม่ต้องรอคิวนาน และยังช่วยให้คุณวางแผนและสามารถคำนวนเวลาการเดินทางได้อย่างใกล้เคียงมากที่สุด เพื่อที่จะสามารถกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับคุณแม่และครอบครัวได้ครบตามที่วางแผนไว้ เช่น เริ่มด้วยการพาคุณแม่ไปทำบุญ 9 วัด จ.อยุธยา ทานกุ้งเผาริมแม่น้ำ และต่อด้วยช้อปปิ้งสินค้า OTOP ประจำจังหวัด  เป็นต้น 

         Google Calendar เมื่อสามารถวางแผนกิจกรรมสนุกๆ กับคุณแม่และครอบครัวได้แล้ว คุณสามารถใช้ Calendar ในการส่งรายละเอียดของแต่สถานที่ พร้อมวันเวลานัดหมายให้กับทุกคนในครอบครัวได้เพื่อเป็นการเตือนได้เป็นอย่างดี

 

8219 Google4


AO8219

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

Forex Exness1

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!