หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 1-7-2020ZCOM


Morning Ztrategy Market Round Up

         SET Index ปิดที่ระดับ 1339.03 จุด +9.27 จุด (+0.70%) มีมูลค่าการซื้อขาย 5.9 หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นไทยปิดปรับตัวขึ้นด้วยปริมาณการซื้อขายปานกลาง ดัชนีปรับตัวขึ้นโดยได้แรงหนุนจากแรงซื้อของนักลงทุนสถาบันเนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของการซื้อ SSF พิเศษ รวมทั้งได้แรงหนุนจากข่าวความคืบหน้าการผลิตวัคซีนทำให้มีแรงซื้อหุ้นรับความคาดหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ สำหรับหุ้นที่หนุนดัชนี ได้แก่ AOT PTT BDMS CRC และ PTTGC

         นักลงทุนสถาบันยังคงเป็นผู้ซื้อสุทธิและเป็นผู้ซื้อสุทธิเพียงกลุ่มเดียว ขณะที่นักลงทุนรายย่อย และนักลงทุนต่างชาติยังคงเป็นผู้ขายสุทธิเช่นเดิม

         ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET INFLOW 389 ล้านบาท

         ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้เริ่มกลับมาอ่อนค่า โดยปิดที่ 30.89 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ปิด 30.88 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

Market Outlook

         คาด SET Index จะปรับตัวเพิ่มขึ้น เรามองว่ายอดผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ที่สหรัฐปรับลดลงมาต่ำกว่าระดับ 4 หมื่นรายต่อวันอีกครั้งจะสร้าง Sentiment บวกให้กับตลาดทุน นอกจากนี้ ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐที่รายงานออกมาดี และความคาดหวังต่อตัวเลขเศรษฐกิจภาคการผลิตที่จะออกมาดีจะช่วยหนุนตลาดหุ้น สำหรับความเสี่ยงที่ให้จับตาดูคือการตอบโต้ของทรัมป์ในกรณีที่จีนออกกฎหมายความมั่นคงในฮ่องกง โดยเรามองว่ามีโอกาสที่ราคาสินค้าเกษตรจะผันผวนโดยเฉพาะราคาถั่วเหลืองที่เป็นสินค้าเกษตรหลักที่จีนนำเข้าจากสหรัฐ ด้านปัจจัยภายในประเทศ เรามองว่าปัจจัยบวกใหม่ๆยังจำกัด มอง SET Index แนวรับ 1332 - 1335 จุด และแนวต้านที่ 1345 - 1348 จุด

         กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรหุ้นกลุ่มที่เตรียมรายงานผลประกอบการ 2Q20 ออกมาดี

         ประเด็นที่น่าจับตา : การระบาดของ COVID-19 ในสหรัฐ, ความสัมพันธ์ระหว่างจีน-สหรัฐ, การระบาดของไวรัสโควิด-19 , แนวโน้มราคาน้ำมันดิบ, แนวโน้มค่าเงินบาท

Strategy Daily Pick

         GLD     เก็งกำไรราคาทองคำที่ปรับเพิ่มขึ้น

         TASCO   คาด 2Q20 ผลประกอบการพลิกกลับมามีกำไร

         AJ     ตลาดคาด 2Q20 ผลประกอบการออกมาเด่น

Fundamental Report

         -Ztock Daily

         AP:     Support 5.70 - 5.90       Resistance 6.30 - 6.50

         SPALI:   Support 16.60 - 16.80     Resistance 17.40 - 17.80

Corporate Watch

         (+) CWT ผนึกพันธมิตร BANPU-กรมเจ้าท่า-สวทช. ผลิตเรือท่องเที่ยวไฟฟ้าลำแรกของไทย เตรียมส่งมอบปีนี้ 2 ลำ เชื่อหนุนการเติบโตในอนาคต ด้านธุรกิจเบาะหนังเตรียมกลับเข้าสู่ระบบปกติไตรมาส 3/2563 ส่วนธุรกิจพลังงาน อยู่ระหว่างขอ PPA โครงการบริหารจัดการและการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนลงทุนโดยเอกชน คาดชัดเจนภายในปีนี้ #ทันหุ้น

         (+) ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง หรือ RT ยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต. ขาย IPO จำนวน 300 ล้านหุ้น เข้า SET พร้อมแต่งตั้ง บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ระดมทุนขยายธุรกิจ #ทันหุ้น

        (+) AKR ชี้ครึ่งหลังปี 2563 ผลงานเด่น ออเดอร์ไหลเข้าหนุนกำลังผลิตเต็มยาวถึงเดือนตุลาคม ลุยประมูลงานหม้อแปลง-โซลาร์รูปท็อป มูลค่า 2.8 พันล้านบาท อวด Backlog กว่า 1 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ต่อเนื่อง ลั่นสนใจเข้าร่วมเสนอราคาหม้อแปลงไฟฟ้าสนามบินอู่ตะเภา-รถไฟเชื่อม 3 สนามบิน เล็งล้างขาดทุนสะสม พร้อมกลับมาจ่ายปันผลปี 2564 #ทันหุ้น

         (+) บิ๊กตู่ไฟเขียวมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว แพ็กเกจ กำลังใจ, เราเที่ยวด้วยกัน วงเงิน 2.24 หมื่นล้านบาท เริ่มลงทะเบียน 15 ก.ค.นี้ ส่งผลเชิงบวกต่อ MINT-AOT-AAV-CENTEL-BJC-CPALL และ ERW อนุมัติหยุดยาวไปเที่ยว 4 วันรวด 25-28 ก.ค. 63 #ข่าวหุ้น

Economy Watch

         (+/-) นายกยันใช้งบ 64 คุ้มค่า-ยึดข้อกฎหมาย เตรียมแจงสภาวาระแรกวันนี้ ด้านเพื่อไทยติวเข้มทีมอภิปราย ชำแหละไร้วิสัยทัศน์ เสี่ยงภาวะล้มละลายทางการคลังทั้งระยะสั้น และระยะยาว ขณะที่ปชป.ลุยเสนอแก้รธน.รื้อระบบเลือกตั้ง-อำนาจส.ว#กรุงเทพธุรกิจ

         (+/-) ครม. เห็นชอบ "บริการขนส่งสินค้าสำหรับธุรกิจออนไลน์" เป็นบริการควบคุม #ประชาชาติ

         (+/-) กรรมาธิการ CPTPP มีมติเห็นชอบขอเลื่อนศึกษาผลกระทบการเข้าร่วมสมาชิกของไทย ออกไปอีก 60 วัน เนื่องยังเห็นว่ามีประเด็นต้องศึกษาอีกมาก คาดตกขบวนเจรจาปีนี้ #ประชาชาติ

         (+/-) "ธนาคารโลก" คาดจีดีพีไทยปีนี้หด 5% ชี้ควรเร่งวางมาตรการรับมือวิกฤตระยะยาว #ประชาชาติ

         (+)ทางหลวงลุยตอกเข็มทางยกระดับ พระราม 2 กว่า 1 หมื่นล้านหนุนด่วนพระราม 3 กทพ.แก้รถติด ดีเดย์ 8 ก.ค.เข้าพื้นที่ ปี 2565 เปิดให้บริการเชื่อมมอเตอร์เวย์นครปฐม-ชะอำ รับขนส่งเส้นทางภาคใต้ #ฐานเศรษฐกิจ

         (-)ธุรกิจแฟชั่นโคม่า พิษโควิด-19 ฉุดยอดขายร่วง เหตุปิดห้าง-ปิดเมืองนักท่องเที่ยวหาย เครือสหพัฒน์ ปรับแผนลดกำลังผลิต ขยายช่องทางขาย พยุงธุรกิจรอดก่อนลุยใหม่ปีหน้า คาดทั้งปีติดลบ 40% #ฐานเศรษฐกิจ

Global Watch

         (+) นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ได้แถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อวานนี้ เกี่ยวกับบทบาทของเฟดและกระทรวงการคลังสหรัฐในการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 #InfoQuest

         (-) นายแพทย์แอนโทนี ฟอซี ผู้อำนวยการสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐ และเป็นนายแพทย์ใหญ่ของคณะทำงานเฉพาะกิจด้านการควบคุมไวรัสโควิด-19 ของทำเนียบขาว เปิดเผยว่า สหรัฐไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่อาจพุ่งขึ้นมากกว่า 100,000 รายในแต่ละวัน หากไม่มีการดำเนินการใดๆ #InfoQuest

         (-) กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประกาศปรับลดประมาณการเศรษฐกิจของเอเชีย โดยคาดว่าจะหดตัวลง 1.6% ในปีนี้ ขณะที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกที่อ่อนแอ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากคาดการณ์ในเดือนเม.ย.ว่าจะมีการขยายตัว 0% # InfoQuest

         (-) ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโก ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดภาคการผลิตในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ ดีดตัวขึ้นสู่ระดับ 36.6 ในเดือนมิ.ย. หลังจากดิ่งลงแตะ 32.3 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 38 ปีในเดือนพ.ค. แต่ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 44.5 # InfoQuest

         Research Group

        Chavin Saengsirinavin

         Fundamental Analyst

         Sec No. 048514

         (+66) 2 088 8156

         Chavin.s@Z comsec.com

         Sutthivit Tesanaboon

         Fundamental Analyst

         Sec No. 028533

         (+66) 2 088 8158

         Sutthivit.t@Z comsec.com

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!