หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
TISCO Logo 01
บล.ทิสโก้ : NewsBrief
กระแสข่าวเด่นในประเทศ
          ACE : ลุยปั้นโรงไฟฟ้าเต็มสูบดันกำลังผลิตปี 65 พุ่งเท่าตัว
          ACE ใส่เกียร์ปั้นโรงไฟฟ้าชีวมวล-ขยะเต็มสูบ หวังกำลังผลิตพุ่งขั้นต่ำเท่าตัวในปี 2565 ซีอีโอ "ธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ" ชูโมเดลไฟฟ้าออแกร์นิก ชี้ปลอดมลพิษ-เพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม แถมจ่อโรดโชว์ขาย IPO ครั้งสุดท้ายช่วงปลายตุลาคมนี้ หวังเข้าเทรด SET ช่วงพฤศจิกายน 2562 (ทันหุ้น)
          CPN : กางแผน 3 ปีลงทุน 2.2 หมื่นล.เปิดมิกซ์ยูส-ห้าง
          CPN กางแผน 3 ปี ทุ่มงบลงทุนกว่า 22,000 ล้านบาท พัฒนาโครงการมิกซ์ยูส 3 แห่ง พลิกโฉมศูนย์การค้า 2 แห่ง รีโนเวทอีก 12 แห่ง เล็งพัฒนาศูนย์การค้าในมาเลเซีย-เวียดนามเพิ่ม คาดรายได้ปีนี้โต 12-13% ส่วนปีหน้าตั้งเป้ารายได้โตต่อเนื่อง (ข่าวหุ้น)
          DTAC : เริ่ด 9 เดือนโต 760% โชว์กำไรสุทธิ 4,920 ล้าน
          DTAC โชว์ผลงานดีเกินคาด แจ้งงบไตรมาส 3/62 พลิกมีกำไรสุทธิ 1,817 ล้านบาท หลังรายได้รวมไตรมาส 3/62 พุ่ง 20,535 ล้านบาท หนุนผลงาน 9 เดือนแรกอวดกำไรสุทธิ 4,920 ล้านบาท โตกระฉูด 760% (ข่าวหุ้น)
          GFPT : จีนหนุนส่งออกไก่จับตางบ Q3 กำไรทำสถิติ
          GFPT คาดปริมาณส่งออกไก่ทั้งปี 10-15% หลังดีมานด์ตลาดจีนเพิ่ม ดันสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเพิ่ม 3-5% เชื่อผลงาน Q4/2562 โตต่อเนื่อง เดินหน้าสร้างโรงเชือดไก่-โรงงานแปรรูปไก่ คาดแล้วเสร็จปลายปี 2563 หรือต้นปี 2564 ฟากโบรกคาดกำไร Q3/2562 ที่ 458 ล้านบาท เติบโตสูงสุดในปีนี้ (ทันหุ้น)
          ILINK : ไม่แคร์เศรษฐกิจ ปีนี้ทะลุเป้า 5.4 พันล้าน โกยแชร์อุปกรณ์สัญญาณ
          ILINK ประกาศชัดรายได้ปีนี้ทะลุเป้า 5.4 พันล้านบาท สวนทางเศรษฐกิจซบ ลั่นมองเกมออกปรับพอร์ตรายได้ทันสถานการณ์ ดันธุรกิจสายสัญญาณขึ้นเป็นพระเอก ล่าสุดออกสินค้าใหม่แย่งแชร์อุปกรณ์ส่งสัญญาณ ชี้ตลาดใหญ่ 9,000 ล้านบาท หน่วยงานรัฐจ่อใช้เพียบ คาดงบผ่านสภาได้งานทันที (ทันหุ้น)
          TASCO : กำไรแกร่ง Q3 โต 62% ที่ 582 ล. ยางมะตอยขายดี
          TASCO โบรกคาดกำไรปกติ Q3/2562 โต 62% ที่ 582 ล้านบาท หนุนโดยสเปรด-ราคายางมะตอย-ค่าระวางเรือปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่น้ำมันดิบลดลง ด้านปริมาณขายเพิ่มเป็น 6 แสนตัน เพิ่มขึ้น 58% ชี้ครึ่งปีหลังเป็นฤดูกาลซื้อยางมะตอย แนวโน้มไตรมาส 4/2562 ไปได้ดี (ทันหุ้น)
          THCOM : โชว์ลาวโทรคมเปิด 5G พร้อมวางแผนขยายบริการอย่างต่อเนื่อง
          THCOM "ลาวโทรคม" บริษัทในเครือ THCOM เปิดตัว 5G เป็นรายแรก ในสปป.ลาว ภายในงานเปิดทดลองใช้ระบบ 5G พร้อมวางแผนขยายบริการ 5G อย่างต่อเนื่อง (ข่าวหุ้น)
          TPCH : เดินเครื่องเต็มสูบรับรู้รายได้เต็มปี 60 MW
          TPCH ใส่เกียร์เดินเครื่อง โรงไฟฟ้าชีวมวล 60 เมกะวัตต์ จำนวน 6 แห่ง พร้อมรับรู้รายได้เต็มปี หนุนผลงานนิวไฮต่อเนื่อง เร่งก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล เพิ่มอีก 4 โรงไฟฟ้า หนุนโรงไฟฟ้าชีวมวลขายไฟได้ครบ 10 โรงไฟฟ้า กำลังการผลิตรวม 109 เมกะวัตต์ภายในปี 2563 (ทันหุ้น)
          
กระแสข่าวเด่นต่างประเทศ
          เกาหลีใต้เผยดัชนีราคาส่งออกร่วงลงในเดือนก.ย. เหตุเงินวอนแข็งค่า
          ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผย (BOK) ว่าดัชนีราคาส่งออกเดือนก.ย.ปรับตัวลง 0.8% เมื่อเทียบรายเดือน แตะที่ 101.03 โดยดัชนีราคาส่งออกได้รับแรงกดดันจากเงินวอนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงการลดราคาสินค้าการเกษตร ซึ่งทำให้อัตราเงินเฟ้อของเกาหลีใต้อยู่ในระดับต่ำ ส่วนดัชนีราคานำเข้าลดลง 0.4% เทียบรายเดือน แตะที่ 110.59 ในเดือนก.ย. (อินโฟเควสท์)
          สมาคมผู้ผลิตรถยนต์ยุโรปเผยยอดขายรถยนต์พุ่งขึ้น 14.4% ในเดือนก.ย.
          สมาคมผู้ผลิตรถยนต์ยุโรป (ACEA) เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ในสหภาพยุโรป (EU) ทะยานขึ้น 14% แตะระดับ 1.29 ล้านคัน ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยได้แรงหนุนจากยอดขายที่แข็งแกร่งของรถยนต์แบรนด์โฟล์คสวาเกน และเรโนลต์ ข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า อุตสาหกรรมรถยนต์ของยุโรปเริ่มฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่ยอดขายหดตัวลง 8.6% ในเดือนส.ค.รายงานของ ACEA ระบุว่า ยอดขายรถยนต์ทั่วทั้ง EU และประเทศสมาชิกสมาคมการค้าเสรียุโรป (EFTA) ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 1.29 ล้านคันในเดือนก.ย. จากระดับ 1.12 ล้านคันในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (อินโฟเควสท์)
          สหรัฐเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านปรับตัวสูงขึ้นในเดือนต.ค.
          สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านเพิ่มขึ้น 3 จุด สู่ระดับ 71 ในเดือนต.ค. จากระดับเดือนก.ย.ที่ 68 ดัชนีความเชื่อมั่นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงการขยายตัวของการสร้างบ้านเดี่ยวอย่างต่อเนื่อง แต่กลุ่มผู้ก่อสร้างยังคงระมัดระวังในการดำเนินการ เนื่องจากข้อจำกัดในเรื่องอุปทาน และความกังวลเรื่องเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ดัชนียังคงอยู่สูงกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ถึงมุมมองโดยทั่วไปที่เป็นบวก (อินโฟเควสท์)
          สหรัฐเผยยอดค้าปลีกเดือนก.ย.ลดลงครั้งแรกในรอบ 7 เดือน สวนทางตลาดคาดปรับตัวขึ้น
          กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกลดลง 0.3% ในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงครั้งแรกในรอบ 7 เดือน และสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3% ส่งสัญญาณว่าการใช้จ่ายผู้บริโภคที่เคยเป็นปัจจัยกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานั้น กำลังชะลอตัวลง กระทรวงพาณิชย์ระบุว่า ภาคครัวเรือนลดการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งรวมถึงการซื้อรถยนต์ วัสดุก่อสร้าง งานอดิเรก รวมไปถึงการซื้อสินค้าออนไลน์ ขณะที่ยอดค้าปลีกเดือนส.ค. ได้รับการปรับทบทวนขึ้นเป็นขยายตัว 0.6% จากที่มีการรายงานก่อนหน้านี้ว่าเพิ่มขึ้น 0.4% เมื่อเทียบรายปี ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 4.1% ในเดือนก.ย. ส่วนยอดค้าปลีกพื้นฐาน ซึ่งไม่รวมยอดขายรถยนต์ น้ำมัน วัสดุก่อสร้าง และอาหาร ทรงตัวในเดือนก.ย. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนส.ค. (อินโฟเควสท์)
          อินเดียเผยยอดส่งและนำเข้าเดือนก.ย.ดิ่งลงหนักสุดในรอบ 3 ปี
          กระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมของอินเดียเปิดเผยว่า ยอดส่งออกของอินเดียปรับตัวลง 6.57% ในเดือนก.ย. ขณะที่ยอดนำเข้าร่วงลง 13.9% ทั้งนี้ ยอดการส่งออกของอินเดียในเดือนก.ย.อยู่ที่ระดับ 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่ยอดการนำเข้าอยู่ที่ระดับ 3.69 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยทั้งยอดส่งออกและนำเข้าต่างก็ดิ่งลงหนักสุดในรอบ 3 ปี สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประกาศปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของอินเดียในปี 2562 ลงสู่ระดับ 6.1% จากระดับ 7.3% ซึ่งได้คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนเม.ย. อย่างไรก็ดี IMF คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจอินเดียจะดีดตัวขึ้นแตะระดับ 7.0% ในปีหน้า (อินโฟเควสท์)
                    
    Market Insight
    E- mail :This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!