หมวดหมู่: มติ ครม.

GOV8 copy


การเพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

 

      คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติดังนี้

       1. อนุมัติการเพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ตามมติคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ ในการประชุมครั้งที่ 5/2560 เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 ตามที่สำนักงาน ก.พ. ในฐานะกรรมการและเลขานุการร่วมคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐเสนอ

       2. สศช. เร่งรัดเสนอร่างพระราชบัญญัติพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (ฉบับใหม่) ให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาโดยเร็ว นอกจากนี้ สศช. ควรให้ความสำคัญกับการพัฒนาองค์กรให้เป็นองค์กรคลังสมอง (Excellent Think Tank) ของรัฐบาลในด้านการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศและเป็นองค์กรที่มีบุคลากรที่มีศักยภาพสูง และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ให้ สศช. พิจารณาสรรหาบุคลากรจากทุนรัฐบาลเพื่อดึงดูดผู้มีศักยภาพสูงที่กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษาภายในประเทศ (Undergraduate Intelligence Scholarship Program : UiS) เข้ามาบรรจุเป็นข้าราชการตามที่ได้รับการอนุมัติอัตรากำลังในครั้งนี้ด้วย

 

สาระสำคัญของเรื่อง

        สำนักงาน ก.พ. ในฐานะกรรมการและเลขานุการร่วม คปร. รายงานว่า

        คปร. ในการประชุมครั้งที่ 5/2560 เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 ได้พิจารณาคำขอเพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่ของ สศช. แล้วมีมติ ดังนี้

       1. อนุมัติเป็นหลักการสนับสนุนอัตราข้าราชการตั้งใหม่ให้กับ สศช. จำนวน 88 อัตรา (สำหรับข้าราชการตั้งใหม่ระดับปฏิบัติการหรือชำนาญการ) เพื่อปฏิบัติตามภารกิจที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศตามนโยบายของรัฐบาล โดยให้นำอัตราว่างข้าราชการ จำนวน 1 อัตรา จากสำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติมากำหนดเพิ่มใหม่ในจำนวนนี้ด้วย ทั้งนี้ ให้มีผลไม่ก่อนวันที่กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ สศช. ฉบับใหม่มีผลใช้บังคับ

         2. ไม่ให้นำอัตราตำแหน่งข้าราชการที่ได้รับจัดสรรจำนวนดังกล่าวไปยุบเลิกเพื่อปรับปรุงการกำหนดตำแหน่งเป็นระดับสูงขึ้น

                        ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 17 ตุลาคม 2560

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!