หมวดหมู่: บลจ.

GPFlogo


กบข. จัดโครงการให้ความรู้เรื่องการวางแผนการเงินและการลงทุน

   กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ หรือ กบข. ให้ความสำคัญในการส่งเสริมให้สมาชิกบริหารเงินออมด้วยการลงทุน เพื่อสร้างความเพียงพอของเงินใช้หลังเกษียณ จึงได้จัดโครงการให้ความรู้เรื่องการวางแผนการเงินและการลงทุนขึ้นเป็นประจำทุกปี และได้เชิญสมาชิกโดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้บริการออมเพิ่ม และ/หรือ เปลี่ยนแผนการลงทุน เข้ารับการอบรมในโครงการดังกล่าว

   สมาชิกที่เข้าร่วมโครงการจะได้ทดลองวางแผนการเงินอย่างง่ายผ่านโปรแกรมประมาณการความเพียงพอของเงินใช้หลังเกษียณ ได้เรียนรู้และทำความเข้าใจเรื่อง NAV พร้อมเข้าร่วม workshop เกมการลงทุนที่สมาชิกจะได้รับการประเมินระดับความเสี่ยงการลงทุนที่ยอมรับได้ ได้ทดลองวางแผนการลงทุนแบบ Investment Choices และเรียนรู้การจัดสรรสินทรัพย์เพื่อการลงทุน การกระจายความเสี่ยงการลงทุน ไปพร้อมๆกัน และเมื่อผ่านการอบรมแล้ว สมาชิกจะเกิดความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญในการวางแผนทางการเงินและการลงทุนอย่างแท้จริง

   สมาชิกที่ผ่านการอบรมในครั้งนี้และประสงค์จะจัดอบรมต่อให้กับสมาชิก กบข. ในหน่วยงานของตน จะได้รับการแต่งตั้งเป็นพันธมิตรวิทยากร โดย กบข. จะให้คำแนะนำพร้อมจัดทำคู่มือที่เกี่ยวข้องให้ เพื่อให้พันธมิตรวิทยากรสามารถจัดอบรมต่อในหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นกลไกสำคัญในการเผยแพร่ความรู้ไปในวงกว้าง

   ทั้งนี้ กบข. ได้เปิดตัวโครงการให้ความรู้เรื่องการวางแผนการเงินและการลงทุน ประจำปี 2560 ในกิจกรรมสัมมนาผู้แทนสมาชิก ประจำปี 2560 และ กบข. จะจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดจัดในกรุงเทพฯ 4 ครั้ง (เขตหลักสี่ จตุจักร ดุสิต และพญาไท) และในส่วนภูมิภาคอีก 18 ครั้ง ได้แก่จังหวัด เชียงใหม่ เชียงราย พิษณุโลก ขอนแก่น นครราชสีมา อุบลราชธานี สงขลา นครศรีธรรมราช พัทลุง นนทบุรี ลพบุรี ปทุมธานี ชลบุรี ระยอง สมุทรปราการ ราชบุรี กาญจนบุรี และนครปฐม โดย กบข. จะทำการประชาสัมพันธ์ไปยังสมาชิกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ลงทะเบียนที่ www.gpf.or.th ตามวันเวลาที่กำหนด โดยแต่ละครั้งรับสมาชิกจำนวนจำกัด

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!