หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

7244 VLชุติภา


VL เซ็น MOU ร่วมกับ BCP
เพื่อรับงานขนส่งน้ำมันทางเรือ

          “วี.แอล. เอ็นเตอร์ไพรส์” จับมือ “บางจาก คอร์ปอเรชั่น” ลงนามบันทึกข้อตกลงการจัดจ้างเรือขนส่งน้ำมัน พร้อมโชว์อายุสัญญายาวถึง 5 ปี

          นางชุติภา กลิ่นสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี.แอล. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ VL เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงการจัดจ้างเรือขนส่งน้ำมัน กับ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP

          โดยวัตถุประสงค์ของการบันทึกข้อตกลงดังกล่าว เพื่อเป็นข้อตกลงและแนวทางในการเจรจาสัญญาจัดจ้างเรือขนส่งน้ำมันฉบับใหม่ เพื่อขนส่งน้ำมันดิบ(Crude Oil) คอนเดนเสท(Condensate) และน้ำมันผลิตภัณฑ์(Oil Product) จากคลังน้ำมันต้นทาง โดยใช้เรือบรรทุกน้ำมันไปยังคลังน้ำมันปลายทาง ตามเส้นทาง ระยะเวลา และเงื่อนไขที่ทั้งสองฝ่ายกำหนด
          ด้าน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ในฐานะที่เป็นเป็นผู้ประกอบธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันและการค้าน้ำมัน ทำให้ต้องมีการขนส่งน้ำมันอยู่อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการเลือก “วี.แอล. เอ็นเตอร์ไพรส์” เป็นพาร์ทเนอร์ และได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงการจ้างเรือขนส่งน้ำมัน เนื่องด้วยเล็ง เห็นว่า “วี.แอล. เอ็นเตอร์ไพรส์” มีประสบการณ์เดินเรือที่ยาวนานกว่า 27 ปี และยังเป็นบริษัทเดินเรือชั้นแนวหน้าของประเทศที่ประกอบธุรกิจให้บริการขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม และผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ ด้วยการขนส่งทางทะเล อีกทั้งยังมีกองเรืออยู่มากกว่า 12 ลำ ซึ่งถือว่ามีพร้อมอย่างมากในการขนส่ง บริษัท บางจากฯ จึงเลือกใช้ “วี.แอล. เอ็นเตอร์ไพรส์” ให้ทำหน้าที่ขนส่งน้ำมันของบางจาก เพื่อให้การขนส่งน้ำมันเป็นได้ด้วยดี และลุล่วงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

          อนึ่ง บางจาก และ VL มีแนวคิดปรับปรุงประสิทธิภาพเรือขนส่งน้ำมัน ร่วมกัน ภายใต้ “โครงการ Smart Logistic Inventory Management (Project SLIM)” ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยลดเวลารับ-จ่ายน้ำมัน, การควบคุมการสูญหายของน้ำมันระหว่างขนส่ง, การบริหารจัดการ Stock ที่สำคัญช่วยส่งเสริมความปลอดภัยระหว่างการขนส่งน้ำมัน


AO7244

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!