หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

ASAPทรงวทย ฐตปญญา


ASAP ประกาศปรับเป้ารายได้ปีนี้เพิ่มเป็น 30% รับการเปิด asap Auto Park หลังไตรมาส 2/61 ทำรายได้เติบโต 24.25% รับธุรกิจรถยนต์ให้เช่าทุกกลุ่มเติบโตแกร่ง

     'ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์'หรือ ASAP ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจร รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) สุดฮอต โชว์ผลงานไตรมาส 2/61 ทำรายได้รวม 640.68 ล้านบาทและกำไรสุทธิ 33.55 ล้านบาท หลังกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าเติบโตแกร่งจากการขยายฐานลูกค้ารายใหม่และการขยายจุดให้บริการเพิ่มเติม แถมได้รับปัจจัยบวกจากราคาจำหน่ายตลาดรถมือสองดันอัตราการทำกำไรขั้นต้นที่ดี หนุนผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกทำกำไร 69.04 ล้านบาท ด้านผู้บริหารประกาศปรับเป้ารายได้เพิ่มเป็น 30% หลังเปิด asap Auto Park เฟส 1 พร้อมเตรียมเปิดขายแฟรนไชส์ดึงนักลงทุนลงทุน asap Auto Park ในต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่    

       นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASAP ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/61 (เมษายน-มิถุนายน 2561) บริษัทฯ มีรายได้รวม 640.68 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.25% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 515.61 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิ 33.55 ล้านบาท ทรงตัวเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีที่ผ่านมา ที่มีกำไรสุทธิ 33.54 ล้านบาท

       ปัจจัยการเติบโตในครั้งนี้ มาจากความสำเร็จในการทำตลาดรถยนต์ให้เช่าในทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งรถยนต์ให้เช่าระยะยาว สามารถขยายฐานลูกค้าองค์กรรายใหม่ๆ เพิ่มเติม รวมถึงยังได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ารายเดิมต่อสัญญาการเช่าอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กลุ่มรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นมีอัตราการเติบโตที่ดีจากความต้องการใช้รถยนต์ให้เช่า เพื่อท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว เช่นเดียวกับธุรกิจรถยนต์ให้เช่ารายชั่วโมงภายใต้แบรนด์ asap GO ที่ขยายตัวได้ดี หลังขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มลูกค้าทั่วไปและเพิ่มจุดจอดรถเพื่อให้บริการเพิ่มเติมตามซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ สถาบันการเงิน และโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมและคอนโดมิเนียม ทำให้อัตราการใช้บริการเพิ่มสูงขึ้น

        ทั้งนี้ ด้วยความสำเร็จดังกล่าวช่วยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-มิถุนายน 2561) ของ ASAP ทำรายได้รวม 1,248.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.77% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนและมีกำไรสุทธิ 69.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.04% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

        “เราพอใจกับผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 และครึ่งปีแรกที่สามารถผลักดันการเติบโต ทั้งในแง่ของรายได้และกำไรสุทธิ เนื่องจากศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของ ASAP ที่มีความแข็งแกร่งและเติบโตได้ในทุกกลุ่มธุรกิจ รวมถึงยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการจำหน่ายรถยนต์ครบสัญญาเช่าที่นำมาจำหน่ายที่แม้จะมีปริมาณไม่มากในช่วงครึ่งปีแรก แต่สามารถทำยอดขายต่อหน่วยได้ดีขึ้น จึงเป็นอีกแรงสนับสนุนที่ทำให้ภาพรวมผลการดำเนินงานเติบโตได้เป็นอย่างดี” นายทรงวิทย์ กล่าว

        ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASAP กล่าวว่า อุตสาหกรรมรถยนต์ให้เช่าในตลาดประเทศไทยในช่วงครึ่งปีหลัง ยังขยายตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯ เตรียมปรับเป้าหมายการเติบโตของผลการดำเนินงานในปีนี้จากเดิม 20% เพิ่มขึ้น 30% โดยมีแผนเพิ่มพอร์ตรถยนต์ใหม่ในปีนี้เพิ่มเป็น 5,000 คัน จากเดิมที่มี 4,000 คัน รองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์ให้เช่าระยะยาวที่ ASAP ประสบความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้าองค์กรใหม่ๆ เพิ่มเติม รวมถึงรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่ารายชั่วโมงภายใต้แบรนด์ asap GO นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการเปิดให้บริการ asap Auto Park เฟส 1 ที่ถนนบางนา-ตราด ซึ่งเป็นจุดจอดรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและจุดจำหน่ายรถยนต์ครบสัญญาเช่าที่คาดว่าในครึ่งปีหลังจะมีกว่า 700-800 คัน ที่เข้ามาช่วยผลักดันการเติบโตได้มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้เดิม

       ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้เปิดขายแฟรนไชส์ให้แก่นักลงทุนที่สนใจเข้ามาลงทุนเพื่อขยายไปยังตามหัวเมืองต่างจังหวัด โดยเป็นโมเดลการขายแฟรนไชส์ที่แตกต่างจากคู่แข่ง โดย ASAP จะให้การสนับสนุนรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ครบสัญญาเช่าเพื่อจำหน่ายเป็นรถยนต์มือสอง ทำให้ผู้ที่ลงทุนซื้อแฟรนไชส์ asap Auto Park ไม่ต้องใช้เงินลงทุนในตัวสินค้า ซึ่งจะส่งผลดีต่อการตัดสินใจซื้อแฟรนไชส์เพื่อไปขยายสาขาได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย : บริษัท เอ็ม ที มัลติมีเดีย จำกัด (ในนาม บริษัท.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน))

รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : วาสนา วงษ์ศิริ (เจี๊ยบ) โทร.084– 359 – 0659 หรือ 02 – 612 – 2081 ต่อ 131 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!