หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

APCSอภชาต การณกรสกล


APCS เผยรายได้งวด 6 เดือนโต 47% อุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้น-เล็งประมูลงานเพิ่มกว่า 1,000 ล้านบ.'พีทู พรีซิซั่น'ผุดบ.ย่อยผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนโลหะ

     APCS เผยผลการดำเนินงานงวด 6 เดือน รายได้รวม 995.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน กำไรสุทธิ 99.5ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิไตรมาส 2/61 อยู่ที่ 63.1 ล้านบาท รับอานิสงส์อุตสาหกรรมยานยนต์สดใส –รับรู้งานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภค ‘อภิชาติ การุณกรสกุล’เผยครึ่งปีหลังคึกคัก เล็งเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มกว่า 1,000 ล้านบาท จากปัจจุบันตุนงานในมือ 3,001ล้านบาท ทยอยรับรู้ถึงสิ้นปี คาดผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตก้าวกระโดดจากปีก่อน

      นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอเซีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ APCS เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาส2/2561 สำหรับงวดการดำเนินงาน 3 เดือน(เม.ย- มิย. ) ว่าบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 63.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.5ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 50.6ล้านบาท

      ขณะที่ผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนมค สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2561 บริษัทฯ มีรายได้ 995.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 675.4ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ อยู่ที่ 99.5ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

      สาเหตุการเติบโต เนื่องจาก ธุรกิจยานยนต์ที่มีการฟื้นตัวในทิศทางที่ดี จากการปรับกระบวนการผลิตชิ้นส่วนรูปแบบใหม่ทำให้มาร์จิ้นเพิ่มสูงขึ้น การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์สนับสนุนควบคู่ ขณะที่งานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภค จากบริษัท เอทู เทคโนโลยี จำกัด บริษัทย่อย APCS ในไตรมาสนี้มีการรับรู้การส่งงานและรับรู้รายได้ตามความคืบหน้างานโครงการงานออกแบบ จัดหาระบบ ก่อสร้าง ติดตั้ง ทดสอบระบบในรูปแบบ Engineering Procurement and Construction (EPC) และเดินระบบโครงการบริหารจัดการมูลฝอยชุมชน เพื่อผลิตพลังงานด้วยเทคโนโลยีเชิงกล-ชีวภาพ ที่ศูนย์กำจัดมูลฝอย อ่อนนุช ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด ประมาณ 10% จากมูลค่าโครงการ 1,870 ล้านบาทและจะทยอยรับรู้ไปเรื่อยๆตามอายุสัญญา รวมทั้งงานอื่นๆ สนับสนุน

       นอกจากนี้ คณะกรรมการAPCS มีมติอนุมัติให้ บริษัท พีทู พรีซิชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท (ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100) ลงทุนจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ เพื่อผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนโลหะ

       "เป็นอีกไตรมาสที่ผลการดำเนินงานปรับตัวดีขึ้นจากช่วงที่ผ่านมา และจะเพิ่มขึ้นในช่วงที่เหลือของปี เพราะมีทั้งงานในมือ และงานใหม่ๆ ที่เข้าไปประมูลรับงานทั้งของภาครัฐและเอกชน เช่น งานร่วมกับบริษัท กรุงเทพธนาคม จะเป็นการทยอยรับรู้ไปเรื่อยๆ ต่อเนื่อง ทั้งรูปแบบการก่อสร้างที่เริ่มก่อสร้างอาคารโครงสร้างได้เดินหน้าและที่ล่าสุดเราได้มาเป็นการเดินระบบ มูลค่างาน 3,543 ล้านบาท ขณะที่งานโซล่าร์สหกรณ์ฯ ภาพรวมงานก่อสร้างเป็น40% ตามแผนจะจ่ายไฟ ธ.ค.2561 ซึ่งจะสนับสนุนต่อการเพิ่มรายได้และกำไรในอนาคตอย่างมีนัยยะ"นายอภิชาติ กล่าว

    ส่วนภาพรวมธุรกิจ APCS นับจากนี้จะเห็นการปรับตัวดีขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ และ งานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภค ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ รวมทั้งจะเข้าไปประมูลงานใหม่ต่อเนื่องอีกมูลค่า 1,000 ล้านบาท และคาดว่าจะรู้ผลในไตรมาส 4ปีนี้ ขณะเดียวกันคงให้ความสำคัญงานรับเหมาฯพลังงานทางเลือกกับกลุ่มลูกค้าเดิม ทั้งโซล่าร์,โรงไฟฟ้าขยะ เนื่องจากความต้องการยังมีมาก รวมทั้งขยายงานด้านสถานีไฟฟ้า และระบบEnergy Storage กับเอกชนและหน่วยงานการไฟฟ้า ซึ่งจะสนับสนุนต่อการเพิ่มขึ้นของงานในมือ (Backlog) จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 3,001ล้านบาท พร้อมกันนี้บริษัทฯ คาดว่าผลการดำเนินงานปี 2561 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าซึ่งคาดว่าจะเติบโตกว่า 5 เท่าตัวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!