หมวดหมู่: สิ่งแวดล้อม

10735 SIG


เอส ไอ จีผนึกกำลัง 5 พันธมิตร จัดทำโครงการ ‘Growing Green’ รณรงค์การนำกล่องยูเอชทีกลับมารีไซเคิลแบบครบวงจร มุ่งเน้นโรงเรียนนานาชาติ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

          บริษัท เอส ไอ จี คอมบิบล็อค ประเทศไทย ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของโลก และเป็นผู้ผลิตกล่องยูเอชทีรายแรกของประเทศไทย ที่ได้รับรองขึ้นทะเบียนฉลากทองลดโลกร้อน ด้วยความมุ่งมั่นและพัฒนาธุรกิจรอบด้านเพื่อให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ริเริ่มโครงการ “Growing Green” โดยร่วมมือกับพันธมิตรจาก 5 องค์กรหลัก อาทิ บริษัท ซี.พี. สหอุตสาหกรรม จำกัด, บริษัท แทรชลัคกี้ จำกัด, บริษัท แอดวานซ์แมท จำกัด, บริษัท มินเซนแมชีนเนอรี่ จำกัด และ กลุ่มเยาวชน Keep2Share ในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุน และเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจผ่านกิจกรรมต่างๆ เพื่อเพิ่มปริมาณในการจัดเก็บกล่องเครื่องดื่มยูเอชทีที่บริโภคแล้ว นำกลับไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธีให้มากที่สุด เป็นการลดขยะที่จะก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมและชุมชน

          นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่โครงการได้มุ่งเน้นและรณรงค์ให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียนนานาชาติ โดยมีโรงเรียน Bangkok International Preparatory and Secondary เป็นโรงเรียนนำร่องแห่งแรก และตั้งเป้าหมายที่จะขยายไปยังโรงเรียนนานาชาติทั่วกรุงเทพฯ ทั้งสิ้น 10 แห่ง ภายในระยะเวลา 1 ปี เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 และสิ้นสุดโครงการเดือนพฤศจิกายน 2564

          คุณวัชรพงศ์ อึงศรีสวัสดิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอส ไอ จี คอมบิบล็อค ประเทศไทย ได้กล่าวถึงที่มาของโครงการนี้ว่า “Growing Green เป็นโครงการที่ทางเอส ไอ จี (SIG) ประเทศไทย ได้ร่วมกับพาร์ทเนอร์ในแต่ละภาคส่วนและกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจว่ากล่องเครื่องดื่มยูเอชที (UHT) สามารถนำกลับไปรีไซเคิลได้จริง ผ่านการจัดเก็บ คัดแยก ที่สะอาด อย่างถูกวิธี จนสามารถนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ได้หลากหลาย ตัวอย่างเช่น กล่องเครื่องดื่มที่จัดเก็บในโครงการนี้ จะนำไปรีไซเคิล และผลิตเป็นแปลงผักสาธิต เพื่อมอบให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน ให้ใช้ปลูกผัก และสามารถนำไปประกอบอาหารในโครงการอาหารกลางวันสำหรับนักเรียน โดยโครงการนี้ต้องการเน้นย้ำให้น้องๆ เยาวชนตลอดจนคุณครูและผู้ปกครอง รวมถึงชุมชนต่างๆ ได้เกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท้ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการดำเนินธุรกิจของเอส ไอ จี ที่เน้นการส่งเสริมสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน อันเป็นบทบาทสำคัญของเอส ไอ จี ที่มีต่อสังคมมาโดยตลอด และนับเป็นครั้งแรกที่โครงการ Growing Green ได้จับมือกับกลุ่มโรงเรียนนานาชาติในกรุงเทพฯ โดยมี Bangkok International Preparatory and Secondary เริ่มต้นเป็นโรงเรียนแรก เพื่อสร้างจิตสำนึกและปลูกฝังเด็กๆ ได้รู้จักคัดแยกขยะ โดยเฉพาะกล่องนมยูเอชทีที่ดื่มทุกๆ วัน นำกลับมารีไซเคิลให้เกิดประโยชน์ต่อได้

          Growing Green เป็นโครงการจับมือระหว่างพาร์ทเนอร์ในหลายภาคส่วนมาทำงานประสานกันทุกกระบวนการอย่างครบวงจร ตลอดจนการบริหารจัดการกล่องเครื่องดื่มใช้แล้ว การจัดเก็บ การขนส่งและนำองค์ความรู้ประสบการณ์ตรงจากงานศึกษาวิจัยมาพัฒนาต่อยอดการรีไซเคิลกล่องเครื่องดื่มไปแปรรูปให้เกิดประโยชน์ และกลับไปช่วยเหลือต่อให้กับโรงเรียนและชุมชนที่ยังขาดแคลน ทั้งนี้การเข้ามาสนับสนุนให้กับโรงเรียนนานาชาติที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเป็นการปลูกฝังและเน้นย้ำให้ตระหนักถึง 3Rs (Reduce Reuse and Recycle) ให้กับเยาวชนและยังส่งผลต่อไปยังผู้ปกครองและชุมชนโดยรอบต่อไป บริษัท เอส ไอ จี มุ่งมั่นที่จะดำเนินการตามแนวนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด ด้วยการทำให้มั่นใจว่าทุกบรรจุภัณฑ์และโรงงานมีการปฏิบัติตามแนวทางการผลิตที่ยั่งยืน

          สำหรับโรงเรียนนานาชาติใดที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการนี้สามารถติดต่อมาที่ Trash Lucky ภายในวันที่ 15 ธันวาคม 2563 โทร. 092-469-6401, อีเมล์: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., Line ID: @trashlucky โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

 

A10735

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!