หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

2263 เหมืองแร่ปลอดภัย


กระทรวงอุตสาหกรรมจัดกิจกรรม ‘เหมืองแร่ปลอดภัย ห่วงใยประชาชน ปี 3’
มอบเป็นของขวัญให้ประชาชนพื้นที่จังหวัดสระบุรี

          กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) จัดกิจกรรมโครงการ “เหมืองแร่ปลอดภัย ห่วงใยประชาชน ปี 3” เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2563 โดยส่งเสริมดูแลสุขภาพของประชาชนให้มีสุขภาพดี ภายใต้กองทุนเฝ้าระวังสุขภาพ ตั้งเป้าตรวจสุขภาพประชาชนโดยรอบสถานประกอบการเหมืองแร่ได้ไม่น้อยกว่า 30,000 คน

          นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการ “เหมืองแร่ปลอดภัย ห่วงใยประชาชน ปี 3” ว่า กระทรวงอุตสาหกรรม ตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยและการป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดจากการประกอบกิจการเหมืองแร่เป็นอย่างยิ่ง จึงมอบหมายให้ กพร. จัดกิจกรรมโครงการ “เหมืองแร่ปลอดภัย ห่วงใยประชาชน” ภายใต้กองทุนเฝ้าระวังสุขภาพ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์เป็นประจำทุกปี เริ่มตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา โดยกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการส่งเสริมดูแลสุขภาพของประชาชนโดยรอบสถานประกอบการเหมืองแร่และโรงโม่หินทั่วประเทศให้มีสุขภาพดี โดยเมื่อปี 2561 มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 20,000 คน และปี 2562 มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 30,000 คน สำหรับในปี 2563 กำหนดจัดกิจกรรมระหว่างเดือนธันวาคม 2562 ถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถตรวจสุขภาพประชาชนโดยรอบสถานประกอบการเหมืองแร่ได้ไม่น้อยกว่า 30,000 คน

          สำหรับกิจกรรมโครงการ “เหมืองแร่ปลอดภัย ห่วงใยประชาชน ปี 3” ณ โรงเรียนบ้านคุ้งเขาเขียว ตำบลหน้าพระลาน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี ในวันนี้ เป็นการดูแลสุขภาพของพนักงานและประชาชนรอบสถานประกอบการในพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 1,100 คน โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การตรวจสุขภาพ ได้แก่ วัดความดัน ชั่งน้ำหนัก การตรวจสมรรถภาพปอด เอกซเรย์ปอด และพบแพทย์ การมอบเงินสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพให้โรงเรียน 7 โรงเรียน และกิจกรรมอื่นๆ ได้แก่ บริการตัดผม จับรางวัลชิงโชค แจกข้าวสาร การแสดงจากนักเรียนโรงเรียนเทพศิรินทร์พุแค การจัดเลี้ยงอาหารและเครื่องดื่ม รวมไปถึงการจัดนิทรรศการให้ความรู้จากผู้ประกอบการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

          ทั้งนี้ การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือในการดำเนินงานร่วมกันระหว่างกระทรวงอุตสาหกรรม กพร. สำนักงานอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เขต 6 นครราชสีมา สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรี และชมรมโรงโม่หินหน้าพระลาน ประกอบด้วย บริษัท ไกรสิน จำกัด ห้างหุ้นส่วนจำกัด โชคชัยศิลา ห้างหุ้นส่วนจำกัด พลัดแอกอุตสาหกรรมเหมืองแร่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ศิลานิล บริษัท ศิลาภูพระลาน จำกัด บริษัท ศิลาสานนท์ จำกัด บริษัท ส. ศิลาทอง สระบุรี จำกัด บริษัท สหศิลาเพิ่มพูล จำกัด บริษัท สินชัย 1992 จำกัด บริษัท หินอ่อน จำกัด และ บริษัท เอเชีย ผลิตภัณฑ์ จำกัด

          “การจัดกิจกรรมโครงการเหมืองแร่ปลอดภัย ห่วงใยประชาชน เป็นการส่งมอบสุขภาพดีให้เป็นของขวัญปีใหม่ ปี 2563 ให้กับประชาชน สอดคล้องกับแนวนโยบายของกระทรวงอุตสาหกรรมที่ตระหนักถึงการส่งเสริมให้มีการยกระดับด้านสุขภาพของประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณรอบสถานประกอบการเหมืองแร่ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการอยู่ร่วมกันของสถานประกอบการเหมืองแร่และประชาชน และหากตรวจพบความผิดปกติของร่างกาย ให้มีการเฝ้าระวังและติดตามสุขภาพของประชาชนอย่างต่อเนื่อง” ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวทิ้งท้าย

 


AO2263

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!