หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

1AACPFเปดตวระบบ


CPF เปิดตัวระบบตรวจสอบย้อนกลับแบบดิจิตัล คาดติดตั้งครบทุกผลิตภัณฑ์ปี 2563

    บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ตอกย้ำความมั่นใจบริโภคอาหารปลอดภัยและมีคุณภาพ เปิดตัวระบบตรวจสอบย้อนกลับแบบดิจิตัล ตลอดห่วงโซ่การผลิตอาหาร ทะยอยติดตั้งครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ของซีพีเอฟในประเทศภายในปี 2561 และเป็นต้นแบบขยายสู่ผลิตภัณฑ์ของซีพีเอฟในต่างประเทศภายในปี 2563    

     นายวีรชัย รัตนบานชื่น ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ สายธุรกิจไก่เนื้อ ซีพีเอฟ เป็นประธานเปิดงานสัมมนา CPF Digital Traceability ; Food Supply Chain สำหรับผู้บริหารของซีพีเอฟทั้งในประเทศและต่างประเทศ กล่าวว่า ระบบตรวจสอบย้อนกลับแบบดิจิตัลตลอดทั้งห่วงโซ่การผลิตอาหาร เป็นระบบตรวจสอบที่แม่นยำ รวดเร็วและโปร่งใส สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค เป็นประโยชน์ในการสร้างศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจ และสนับสนุนให้บริษัทเป็นผู้นำด้านคุณภาพและอาหารปลอดภัยของโลก

      “ระบบตรวจสอบย้อนกลับแบบดิจิตัล จะช่วยควบคุมการผลิตตลอดห่วงโซ่อาหารและลดความเสี่ยงด้านคุณภาพความปลอดภัยทางอาหาร ช่วยควบคุมปัญหา ลดการสูญเสียและผลกระทบทางธุรกิจ สู่การจัดการอย่างยั่งยืน ที่สำคัญผู้บริโภคสามารถตรวจสอบที่มาของวัตถุดิบได้ ซึ่งเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญของบริษัทฯ" นายวีรชัย กล่าว

     ระบบการตรวจสอบย้อนกลับแบบดิจิตัลของซีพีเอฟ เป็นซอฟแวร์ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยหน่วยงานเทคโนโลยีและสารสนเทศของบริษัท โดยเน้นการเชื่อมโยงข้อมูลทั้งหมดในห่วงโซ่การผลิตแบบ Big Data เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจแบบครบวงจรของซีพีเอฟ ซึ่งนำไปใช้ทดแทนระบบการตรวจสอบย้อนกลับแบบดั้งเดิมที่ต้องมีการจดบันทึกข้อมูลและเก็บหลักฐาน

      นายวีรชัย กล่าวว่า ซีพีเอฟ ได้เร่งจัดทำระบบตรวจสอบย้อนกลับแบบดิจิตัล ให้ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ของซีพีเอฟในประเทศไทยให้แล้วเสร็จภายในปี 2561 และเป็นต้นแบบขยายไปต่างประเทศให้แล้วเสร็จภายในปี 2563 โดยปฏิบัติตาม”นโยบายการตรวจสอบย้อนกลับในเรื่องอาหารของซีพีเอฟ” รวมทั้งติดตั้งซอฟแวร์ระบบการตรวจสอบย้อนกลับสินค้าที่เหมาะสม เพื่อสร้างระบบตรวจสอบย้อนกลับแบบดิจิตัล (Digital Traceability) ที่รวดเร็ว แม่นยำและโปร่งใส

       นางสาวกุหลาบ กิมศรี รองกรรมการผู้จัดการ สำนักระบบมาตรฐานสากล ซีพีเอฟ กล่าวเพิ่มเติมว่า CPF Digital Traceability ; Food Supply Chain คือ ระบบตรวจสอบย้อนกลับสินค้าในรูปแบบดิจิตัล ที่สามารถสอบกลับสินค้าได้ตลอดห่วงโซ่การผลิต จุดแข็งของระบบฯของซีพีเอฟ คือ ความแม่นยำ รวดเร็ว และโปร่งใส เนื่องจากมีการจัดการระบบข้อมูลด้วยการเชื่อมต่อข้อมูลการผลิตของแต่ละหน่วยธุรกิจ ตั้งแต่อาหารสัตว์ ฟาร์มเลี้่ยงสัตว์ โรงงานแปรรูปเบื้องต้น โรงงานอาหารแปรรูป และการส่งมอบสินค้าด้วยโปรแกรม F2F’ ภายใต้ Concept ; Feed to Food ที่ออกแบบและพัฒนาโดยทีมงาน CPFIT Center  

      ซีพีเอฟ ทะยอยติดตั้งระบบการตรวจสอบย้อนกลับให้ใช้ได้ทุกหน่วยงาน และนำไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยสามารถสอบกลับประวัติการผลิตสินค้าแต่ละรุ่น   (Lot no./ Sub Lot no.) กลับไปยังฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ลูกพันธุ์สัตว์ อาหารสัตว์ รวมถึงวัตถุดิบที่ใช้ เพื่อสนับสนุนการผลิตแบบครบวงจรและคุณภาพอาหารปลอดภัยของซีพีเอฟ

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!