หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

WGEเกรียงศักดิ์


WGE ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 160 ล้านหุ้นเข้า SET
รองรับแผนขยายคลังสินค้า-ซื้อเครื่องจักร-บุกงานก่อสร้าง

          “เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง” (WGE) ผู้ให้บริการธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขอเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 160 ล้านหุ้น ราคาพาร์หุ้นละ 0.50 บาท และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมนำเงินไปใช้ขยายคลังสินค้า ซื้อเครื่องจักร และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รองรับแผนลุยงานก่อสร้าง โรงงานอุตสาหกรรม โรงแรม และงานโครงสร้างพื้นฐาน

          นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (WGE) ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการรับเหมาก่อสร้าง เปิดเผยว่า ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและหนังสือชี้ชวน (Filing) ของ WGE ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 160 ล้านหุ้น หรือ 26.67% ของหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด และคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยมี บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

          นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด(มหาชน) (WGE) กล่าวว่า เป้าหมายการเข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโต และรองรับแผนการเข้ารับงานใหม่ในอนาคต โดยบริษัทฯ เตรียมขยายคลังสินค้า, ซื้อเครื่องจักร อุปกรณ์สำหรับใช้ในงานก่อสร้าง และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

          “ความน่าสนใจของ WGE คือ เป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคารและสิ่งปลูกสร้าง ที่มีแหล่งที่มาของรายได้ทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น คอนโดมิเนียมแนวสูงและแนวราบ โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน ซึ่งครอบคลุมถึงงานวิศวกรรมโยธา งานระบบ วิศวกรรมประกอบอาคารและงานภูมิสถาปัตย์ รวมถึงงานก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคตามที่ลูกค้ากำหนด โดยเป็นทั้งผู้รับเหมาโดยตรง และผู้รับเหมาช่วง ซึ่งกลุ่มลูกค้ากระจายทั่วประเทศ และที่สำคัญธุรกิจไม่ได้กระจุกตัวในกลุ่มลูกค้ากลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ช่วยกระจายความเสี่ยงธุรกิจ และมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก”

          ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้จากการก่อสร้างในปี 2560 – 2562 จำนวน 988.14 ล้านบาท จำนวน 1,290.11 ล้านบาท และจำนวน 1,506.94 ล้านบาท ตามลำดับ หรือคิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าร้อยละ 30.56 และ ร้อยละ 16.81 ในปี 2561 และปี 2562 ตามลำดับ ขณะที่กำไรสุทธิในปี 2560 – 2562 เท่ากับจำนวน 63.84 ล้านบาท จำนวน 37.68 ล้านบาท และจำนวน 114.66 ล้านบาท ตามลำดับ

          สำหรับการดำเนินธุรกิจของ WGE ประกอบด้วยงานก่อสร้างประเภทโรงพยาบาล, งานก่อสร้างประเภทห้างสรรพสินค้าหรือคอมมูนิตี้มอลล์, งานประเภทอสังหาริมทรัพย์ และงานประเภทอาคารสำนักงาน นอกจากนี้บริษัทฯ ยังแสวงหาโอกาสเพื่อที่จะเข้าประมูลงานประเภทอื่นๆ เช่น งานประเภทโรงงานอุตสาหกรรม, งานก่อสร้างประเภทโรงแรม งานก่อสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่อยู่ในแผนงานของบริษัทฯ เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต รวมทั้งบริษัทฯ ยังให้บริการงานประเภทอื่นที่เป็นส่วนงานสนับสนุน เพื่อให้สามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้ครอบคลุมและครบวงจร เช่น งานปรับปรุงรีโนเวท งานตกแต่งภายใน งานเหล็ก และพรีคาสท์ เป็นต้น


AO5585

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!