หมวดหมู่: ตลาดหลักทรัพย์

SETภากร


Thailand Focus 2019 ย้ำความเชื่อมั่น ชูนโยบายรัฐบาลใหม่ขับเคลื่อนประเทศ สู่โอกาสการลงทุนตลาดทุนไทย

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงาน “Thailand Focus 2019: Embracing Opportunities - The Next Chapter” ชูความน่าสนใจในการลงทุนในไทย พร้อมเชิญภาครัฐฉายภาพทิศทางและนโยบายเศรษฐกิจของประเทศ ภายหลังการจัดตั้งรัฐบาล พบผู้ลงทุนโลกเวทีแรก โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงาน พร้อมผู้นำภาคธุรกิจ ตลาดเงิน ตลาดทุน และผู้บริหารระดับสูงของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) กว่า 100 ราย ร่วมให้ข้อมูลโอกาสการลงทุนและการเติบโตของธุรกิจไทย ตอกย้ำความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลก 28-30 สิงหาคมนี้ คาดตอบรับเข้าร่วมกว่า 300 ราย

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมจัดงาน “Thailand Focus 2019: Embracing Opportunities - The Next Chapter” นำเสนอจุดเด่นของประเทศไทย และตลาดทุนไทยภายใต้บริบทที่เปลี่ยนแปลงไปภายหลังจัดตั้งรัฐบาลใหม่ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสถาบันได้รับฟังนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากผู้นำภาครัฐโดยตรง ชูประเด็นขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย การปลดล็อคมาตรการต่างๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน การวางโครงสร้างพื้นฐานสู่ยุคดิจิทัล ตลอดจนการเชื่อมโยงและโอกาสการลงทุนสำหรับภูมิภาคโดยเฉพาะ CLMV และ ASEAN ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา ยุโรป สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน และอินเดีย เป็นต้น ในงานนี้ มีผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียน กว่า 100 บริษัท มาให้ข้อมูลผลการดำเนินงานและแนวทางธุรกิจแก่ผู้ลงทุนสถาบันต่างประเทศอย่างใกล้ชิด ซึ่ง บจ. ที่ร่วมงานมาจากทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ทั้งใน SET และ mai มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม 12.35 ล้านล้านบาท คิดเป็น 72% ของมูลค่ารวมของตลาด (ข้อมูล ณ 20 สิงหาคม 2562)

“แม้ตลาดหุ้นไทยจะได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอก และมีความผันผวนในช่วงที่ผ่านมา แต่เศรษฐกิจและบริษัท จดทะเบียนไทยมีพื้นฐานที่แข็งแกร่งและขยายการลงทุนไปต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันภาครัฐได้เดินหน้านโยบายเศรษฐกิจด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งในด้านการลงทุนของภาครัฐและเอกชน โดยงาน “Thailand Focus” ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงานและปาฐกถาพิเศษเกี่ยวกับทิศทางและนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ภายหลังการจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงนโยบายทางการเงินและการคลังที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อเรียกความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลก

ขณะเดียวกัน ผู้บริหารระดับสูงจากภาคธุรกิจร่วมให้ข้อมูลถึงศักยภาพของธุรกิจในประเทศที่ขยายจากส่วนกลางไปสู่ภูมิภาค ภาคการค้าและการท่องเที่ยวทั้งในการพัฒนาเชิงพื้นที่ของเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ Thailand 4.0 ที่จะส่งผลในเชิงบวกให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ในชุมชน เพื่อให้การขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เดินหน้าไปพร้อมกันทั้งภาคการลงทุน และภาคประชาชน” นายภากร กล่าว

“Thailand Focus 2019: Embracing Opportunities - The Next Chapter” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2562 ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำหน้าที่เชื่อมโยงโอกาสการลงทุนให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันจากทั่วโลก ผู้สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.set.or.th 

 

AO08408

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!