หมวดหมู่: หุ้นเด่นวันนี้

bear bull


โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET บวกต่อ แม้ตลาดไม่มีปัจจัยบวกใหม่หนุน แนะซื้อกลับหุ้นปิโตรฯ-แบงก์

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยบวกต่อในกรอบแคบ เพื่อรอปัจจัยใหม่ มองประเด็นการเมืองกระทบไม่มาก เน้นเก็งกำไรหุ้นปิโตรฯ & แบงก์ ประเมินแนวรับ 1,570 จุด แนวต้าน 1,578 จุด

        นายมงคล พ่วงเภตรา นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยขยับบวกในกรอบแคบ ด้วยแรงซื้อจากหุ้นหลายกลุ่ม แต่โดดเด่นในหุ้นกลุ่มแบงก์ แม้ว่าตัวเลขอัตราการขยายตัวของสินเชื่อ (Loan growth) ชะลอตัว แต่โดยปกติหุ้นแบงก์มักจะล้อไปกับตัวเลข GDP ที่ล่าสุดออกมาดีมาก หุ้นในกลุ่มแบงก์มักจึงขยับตามไปด้วย

       นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มปิโตรเคมีก็โดดเด่นเช่นกัน หลัง spread ขยับสูงขึ้น เนื่องจากกำลังการผลิตในจีนลดลง จึงทำให้มุมมองต่อหุ้นกลุ่มปิโตรฯใน Q3/60 ดูดี

     ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ยังไม่มีอะไรใหม่ นักลงทุนยังกังวลต่อปัญหาภายในของสหรัฐฯ เกี่ยวกับนายโดนัล ทรัมป์ รวมถึงติดตามผลการประชุมที่แจคสัน โฮล ช่วงปลายสัปดาห์นี้

      สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยขยับบวกต่อในกรอบแคบ เนื่องจากรอปัจจัยใหม่ บรรยากาศการซื้อขายโดยรวมค่อยข้างเงียบเหงา ด้วยระดับมูลค่าการซื้อขายเพียงแค่ 3 หมื่นกว่าล้านบาท ดัชนีฯ ขยับบบวกด้วยแรงซื้อของนักลงทุนสถาบันเป็นหลัก ส่วนประเด็นการเมืองในช่วงปลายสัปดาห์นี้ มองว่าส่งผลกระทบจำกัด เนื่องจากตลาดให้ความสนใจกับประเด็นนี้อยู่บ้าง แต่กลับกันหากท้ายที่สุดผลออกมาในทางบวก จะส่งผลดีต่อตลาดในแง่ของเสถียรภาพทางการเมืองที่จะดูดีขึ้น

 ด้านกลยุทธ์ เน้นถือหุ้น หรือหากจะเก็งกำไรควรเน้นหุ้นกลุ่มปิโตรฯและกลุ่มแบงก์ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,570 จุด แนวต้าน 1,578 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!