หมวดหมู่: พาณิชย์

1AA1A3Aดอยตุง


สื่อดังออสเตรียลงข่าวสินค้าโครงการ 'ดอยตุง' ร่วมงานเวียนนาแฟชั่นวีค คาดฮอตแน่

      สื่ออันดับหนึ่งของออสเตรียชื่นชมสินค้าแฟชั่นจากโครงการพัฒนาดอยตุง ลงข่าวผลงานการออกแบบเสื้อผ้าของทีมนักออกแบบมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง จะถูกนำมาโชว์ในงานเวียนนาแฟชั่นวีคปีนี้ พร้อมนักออกแบบรุ่นใหม่จากไทยอีก 5 แบรนด์ คาดได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม 

       น.ส.อรอนุช ผดุงวิถี ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงเวียนนา เปิดเผยว่า สื่อหนังสือพิมพ์อันดับหนึ่ง Die Presse ของประเทศออสเตรีย ได้ลงข่าวเกี่ยวกับสินค้าแฟชั่นจากโครงการพัฒนาดอยตุงอันเนื่องมาจากพระราชดำริภายใต้มูลนิธิแม้ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์ เพราะได้รับทราบว่าจะมีการนำผลงานการออกแบบเสื้อผ้าของทีมนักออกแบบของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงมาร่วมจัดแสดงในงานเวียนนาแฟชั่นวีคปีนี้ พร้อมกับนักออกแบบรุ่นใหม่จากไทยอีก 5 แบรนด์ ได้แก่ Kanz by Thaitor (แคนซ์ บาย ไทยทอ) , Kram Phon (คราม พล) , Marionsiam (มารีย็องสยาม) , Simonssister (ไซม่อนซิสเตอร์) และ Sirintra (สิรินทรา) ภายใต้โครงการนำนักออกแบบแฟชั่นไทยเข้าร่วมงานเวียนนาแฟชั่นวีค

      สำหรับ การเข้าร่วมงานเวียนนาแฟชันวีคดังกล่าว สำนักงานส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และสำนักงานฯ ณ กรุงเวียนนา ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ปีนี้เป็นปีที่ 12 โดยมั่นใจว่าสินค้าแฟชันจากโครงการดอยตุง จะเป็นแม่เหล็กสำคัญที่ช่วยดึงดูดความรู้สึกที่ดีและช่วยยกระดับแบรนด์ประเทศไทยให้ได้รับการชื่นชมในระดับสากล อันเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าจากแบรนด์ประเทศไทยในภาพรวมได้อย่างยั่งยืน

      ทั้งนี้ ผลงานเสื้อผ้าของดอยตุงที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ ใช้วัสดุที่ตอบสนองเป้าหมายแห่งการพัฒนาอย่างยั่งยืน จึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ชมและสื่อของออสเตรียเป็นอย่างมาก

       โดยการแสดงแฟชั่นโชว์จะมีขึ้นในวันที่ 16 ก.ย.2564 และจากนั้นจะมีการจัดนิทรรศการแสดงผลงานต่อเนื่องในวันที่ 17–18 ก.ย.2564 ณ งาน MQ Vienna Fashion Week กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความสนใจ สามารถเจรจากับนักออกแบบเจ้าของผลงานในรูปแบบกิจกรรม Mirror-Mirror ผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย

       อย่างไรก็ตาม สื่อรายนี้ยังชื่นชมต่อแนวคิดและที่มาของโครงการพัฒนาดอยตุง ซึ่งสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีทรงมีพระปณิธานมุ่งมั่นในการยกระดับชีวิตของชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มจากการพัฒนาคนและสามารถพัฒนาโครงการอย่างประสบความสำเร็จต่อเนื่องมากว่า 30 ปี สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนทั้ง 17 ข้อ (Sustainable Development Goals – SDG17) ของสหประชาชาติ สามารถสร้างผลงานและมีการผลิตสินค้าที่หลากหลาย ที่มีชื่อเสียง เช่น กาแฟ ของขวัญของตกแต่งบ้าน และสินค้าแฟชั่น เป็นต้น

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!