หมวดหมู่: หุ้นเด่นวันนี้

30


โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ขึ้นต่อ หลังปรับฐานจบ จับตาท่าที ธปท.ดูแลเงินบาทแข็งค่า เก็งงบฯปี 60 สดใส

    โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ขยับขึ้นต่อ ชี้จับตาท่าที ธปท. ต่อการดูแลค่าเงินบาทแข็งค่า หากกำไรบจ. ออกมาตามคาดจะส่งผลดี แนะทยอยสะสม SCC-BANPU-TPIPL พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,800 จุด แนวต้าน 1,825-1,830 จุด

 นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซียพลัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ดี พยายามขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,813 จุด จึงมองว่าการปรับฐานใกล้จบแล้ว และเชื่อว่าดัชนีฯ มีโอกาสจะไปต่อได้

 ทั้งนี้ ดัชนีฯ ขยับขึ้นมาในวันนี้ ส่วนหนึ่งมาจาก Sentiment ตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะดัชนีดาวโจนส์ที่บวกแรง รวมถึงตลาดหุ้นเพื่อนบ้านที่ต่างปิดในแดนบวก ส่วนปัจจัยพื้นฐานยังไม่มีอะไรใหม่ที่เปลี่ยนไปอย่างมีนัยสำคัญ

 สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยขยับบวกต่อ แต่ต้องจับตาดูท่าทีของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ว่าจะมีมาตรการกำกับดูแลค่าเงินบาทหรือไม่ หลังค่าเงินบาทแข็งค่าต่อเนื่อง จนกลุ่มธุรกิจส่งออกได้เข้ายื่นเรื่องแล้ว

 ส่วนแนวโน้มงบปี 60 ที่จะเริ่มทยอยประกาศหุ้นกลุ่มแบงก์เป็นกลุ่มแรกในสัปดาห์หน้า และกลุ่มอื่น ๆ จะทยอยประกาศตามมาจนครบ คาดดว่าหากเป็นตามคาดที่ประเมินว่ากำไรของบริษัทจดทะเบียนทั้งปี 60 อยู่ที่ 9.7 แสนล้านบาท หลัง 9 เดือน ตัวเลขอยู่ที่ 7.2 แสนล้านบาท นับว่าเป็นตัวเลขที่ดี

 ด้านกลยุทธ์ แนะทยอยสะสมหุ้นเป้าหมาย อาทิ SCC-BANPU-TPIPL พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,800 จุด แนวต้าน 1,825-1,830 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!