หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaaBสมเด็จ สุสมบูรณ์


DITP ชี้ช่องส่งออก 'เครื่องสำอางเด็ก' เจาะตลาดจีน ป้อนความต้องการที่สูงขึ้น

     กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ชี้ช่องส่งออก'เครื่องสำอางเด็ก' เจาะตลาดจีน หลังมีแนวโน้มเติบโตสูง พ่อแม่นิยมใช้แต่งหน้าให้ลูกในการเข้าร่วมกิจกรรมการแสดง ทั้งเล่นเปียโน ร้องเพลง เต้นรำ แนะศึกษาแนวโน้มตลาด กฎระเบียบเกี่ยวกับเครื่องสำอางให้ดี ก่อนเข้าไปลุย

     นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้รับรายงานจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กวางโจว ถึงแนวโน้มตลาดเครื่องสำอางเด็กในจีนที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าปัจจุบันมีการเติบโตกว่า 300% จากการที่พ่อแม่นิยมซื้อเครื่องสำอางให้ลูกของตัวเองใช้ เพื่อเข้าร่วมในกิจกรรมการแสดงต่างๆ เช่น การเล่นเปียโน ร้องเพลง และเต้นรำ ทำให้เครื่องสำอางได้กลายเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นสำหรับเด็กเพิ่มขึ้น จึงเป็นโอกาสสำหรับผู้ผลิตและผู้ส่งออกเครื่องสำอางของไทย ที่จะศึกษาแนวโน้มตลาด และวางแผนในการผลิตและส่งออกสินค้าเครื่องสำอางเด็กเข้าสู่ตลาดจีน

      ทั้งนี้ ผลสำรวจคาดการณ์ว่า ตั้งแต่ปี 2562-2567 อัตราการเติบโตต่อปีของตลาดเครื่องสำอางสำหรับเด็กทั่วโลกจะอยู่ที่ร้อยละ 8.66 และมูลค่าตลาดจะสูงถึง 23.57 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในสิ้นปี 2567 และยังมีข้อมูลจากเว็บไซต์ข่าวลาไห่โก้ว แสดงให้เห็นว่าในเดือนพฤษภาคม 2563 ยอดขายเครื่องสำอางโดยรวมของเด็กเพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 1,200

       นางสาวศุภรา เสกาจารย์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน กล่าวว่า แบรนด์เครื่องสำอางเด็กที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ดิสนีย์ (Disney) และหงเซ่อเสี่ยวเซี่ยง (Hong Se Xiao Xiang) เป็นต้น โดยกลุ่มผู้บริโภคหลักจะเป็นคุณแม่ที่เกิดหลังยุค 85 ส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่มณฑลเหอเป่ย มณฑลซานตง และมณฑลเสฉวน โดยพื้นที่กล่าวข้างต้นนั้น มียอดขายมากกว่า 3 เมืองเศรษฐกิจหลักของจีน คือ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และกว่างโจว

       “ปัจจัยที่ส่งผลให้มีความต้องการเครื่องสำอางสำหรับเด็กเพิ่มขึ้น มาจากการพัฒนาอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมความงาม วิดีโอ และธุรกิจอีคอมเมิร์ซต่างๆ ได้เข้าสู่ทุกด้านของชีวิต และยังมีการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเด็ก การสร้างความมั่นใจ ความเชื่อมั่นให้เด็ก ด้วยการเข้าร่วมการแสดงต่างๆ นอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียน ก็ยิ่งทำให้มีความต้องการใช้เครื่องสำอางสำหรับเด็กมากขึ้น ส่งผลให้การแต่งหน้าของเด็กผู้หญิงกลายเป็นสิ่งจำเป็นเมื่อมีการแสดง”

      อย่างไรก็ตาม ในการขยายตลาดเครื่องสำอางสำหรับเด็กเข้าสู่ตลาดจีน ผู้ประกอบการไทยควรศึกษาแนวโน้มตลาด และกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับสินค้าเครื่องสำอางเด็กและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อตอบสนองกับพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคจีน 

       สำหรับ ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

Forex Exness1

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!