หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaa1aA65934


กรมพัฒน์ฯ เปิดหลักสูตรอบรมทำธุรกิจร้านอาหารยุค New Normal ให้มือใหม่และมือโปร

     กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเปิดอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร'Smart Restaurant 2020' แล้ว ติวเข้มผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหาร 2 กลุ่ม มือใหม่กับมือโปร ทำธุรกิจยุค New Normal ระดมผู้เชี่ยวชาญมาช่วยสอนเทคนิคการสร้างร้านอาหารให้เป็นที่รู้จัก การบริหารจัดการร้าน การใช้โซเชียลมีเดียและเทคโนโลยีมาช่วย พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจ สามารถเรียนรู้ไปได้พร้อมๆ กันผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์

      นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร'Smart Restaurant 2020' เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารไทย โดยได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจร้านอาหารมาถ่ายทอดความรู้ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม รุ่นละ 60 ธุรกิจ อบรมรุ่นละ 6 วัน โดยกลุ่มมือใหม่ ซึ่งเป็นธุรกิจร้านอาหารที่เปิดให้บริการมาแล้วตั้งแต่ 6 เดือนถึง 1 ปี จะเริ่มอบรมระหว่างวันที่ 3 , 6 , 10 , 13 , 17 และ 20 ส.ค.2563 เนื้อหาจะเน้นเกี่ยวกับการสร้างร้านอาหารให้เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยม การจัดการร้าน การออกแบบร้านให้โดนใจ และการทำบัญชีที่ผู้ประกอบธุรกิจควรรู้ การใช้ระบบเดลิเวอรี่ โซเชียลมีเดีย และเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มยอดขาย การสร้างระบบแฟรนไชส์ และการจัดการสต๊อกวัตถุดิบและเมนู และ Food Safety & Food waste ซึ่งช่วยให้ร้านอาหารมือใหม่มีพื้นฐานที่จะนำมาบริหารจัดการร้านให้มีคุณภาพและเติบโตไปเป็นมืออาชีพ

      สำหรับ กลุ่มมือโปร ซึ่งเป็นธุรกิจร้านอาหารที่เปิดให้บริการมาแล้ว 1 ปีขึ้นไป จะเริ่มอบรมระหว่างวันที่ 26-27 ส.ค. 2-3 และ 9-10 ก.ย.2563 โดยหลักสูตรจะช่วยเสริมสร้างความรู้ด้านการปรับตัวโดยใช้เทคโนโลยีในยุค 5G มาช่วยบริหารจัดการร้านอาหาร การสร้างร้านให้เป็นที่รู้จัก เทคนิคการเพิ่มกำไรให้ธุรกิจ การจัดการบัญชี การใช้โซเชียลมีเดีย อย่าง Line Official Account เพื่อสื่อสารไปยังลูกค้าจำนวนมากในเวลาอันรวดเร็ว การโฆษณาผ่าน Facebook การบริหารบุคลากร การบริหารสต๊อกสินค้าและวัตถุดิบ กลยุทธ์การจัดซื้อและการควบคุมต้นทุนซึ่งจะช่วยให้ร้านอาหารลดต้นทุนที่ไม่จำเป็นออกไปได้

      ทั้งนี้ ผู้ประกอบการร้านอาหารที่สนใจ สามารถรับชมถ่ายทอดสดการอบรมได้ทาง Facebook : กองธุรกิจบริการ ตามวันที่ระบุในข้างต้น

      “การจัดอบรมดังกล่าว มีเป้าหมายเพื่อช่วยผู้ประกอบการร้านอาหารไทย ให้สามารถปรับตัวในการทำธุรกิจ และสามารถก้าวเข้าสู่ยุค New Normal ได้ เพราะปัจจุบันร้านอาหารยังมีปัญหาในการบริหารจัดการธุรกิจที่ไม่ได้มาตรฐาน และขาดทักษะด้านการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ซึ่งจะเห็นได้ว่าจากวิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้ธุรกิจจำเป็นต้องมีช่องทางการขายที่หลากหลาย โดยเฉพาะทางออนไลน์ หากปรับตัวได้ ก็จะสร้างยอดขายให้เติบโตแบบก้าวกระโดด สะท้อนให้เห็นว่าการปรับตัวทันต่อการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องจำเป็น”นายวุฒิไกรกล่าว

      ปัจจุบันมีนิติบุคคลที่ประกอบธุรกิจร้านอาหาร จำนวนทั้งสิ้น 15,981 ราย ทุนจดทะเบียนรวม 106,916.62 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิ.ย.2563) และมีแนวโน้มการจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจร้านอาหารเพิ่มขึ้น เพราะร้านอาหารเป็นเรื่องหลักของการดำรงชีพ และเป็นธุรกิจที่คนไทยมีศักยภาพไม่แพ้ชาติอื่นๆ หากสามารถผลักดันให้ธุรกิจร้านอาหารเติบโตได้เพิ่มขึ้น ก็จะเกิดการจ้างงานจำนวนมาก เพราะส่วนใหญ่เป็นธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

Forex Exness1

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!