หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

BLS


บล.บัวหลวง : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

ภาพตลาดและแนวโน้ม
ลงต่อ  
         วันนี้ คาดดัชนีฯลงต่อ แนะเลือกเล่นหุ้นเป็นรายตัว ไปรอลุ้นหุ้นไทยทำWindow dressingปลายสัปดาห์นี้-ต้นสัปดาห์หน้า
         สัปดาห์นี้ดัชนีฯยังดูอึมครึมต่อ กับแรงขายของ นลท.ต่างชาติ ที่ไม่ลดลงอย่างที่คิด...คาดกรณีหุ้นไทยลงต่อหลุด1,700จุด แนวรับสำคัญทางเทคนิคถัดไป1,680-1,640จุด กรณีที่เริ่มยืนได้เหนือ1,700คาดแนวต้าน1,720-1,730หุ้นใหญ่ที่เชื่อมโยงเศรษฐกิจโลก คาดUnderperformเทียบกับ หุ้นกลางเล็กที่มี ปัจจัยหนุนเป็นรายตัวไป กลยุทธ์แนะ กระชับพอร์ตหุ้นใหญ่เชื่อมโยงเศรษฐกิจโลก หันมาเล่นรอบหุ้นกลางเล็กในประเทศ แทน            

What to watch :

(-)ประชุมOPEC 22-23มิ.ย. คาดว่าจะมีการปรับเพิ่มกำลังการผลิต เนื่องจากตอนนี้กำลังการผลิตของOPECและรัสเซีย ลดลงมาจนแตะต่ำกว่าระดับข้อตกลงที่1.8ล้านบาร์เรลต่อวัน
(*/-)ความเสี่ยงที่อาจเกิดตามมาหลังจาก มาตรการกีดกันทางการค้าระหว่าง สหรัฐฯ และโลก คือ การปรับลดGDPโลกลง ซึ่งเราเห็นว่ายังเป็นประเด็นความเสี่ยง ที่ยังไม่ได้เกิดขึ้น ดังนั้น ตลาดหุ้นที่ลงเพราะเรื่องนี้ อาจจะไม่ได้แย่ไปกว่านี้ก็เป็นได้ ตราบใดที่GDPโลกไม่ได้ถูกปรับลง...
(+/-) MSเชื่อว่าจากนี้ไปUSD Indexจะกลับมาสู่โหมดBulls runไปถึง ฤดูร้อน (ก.ค.-ก.ย.)
หุ้นแนะนำวันนี้

MTC  SPALI  WORK   (ดูรายงานTactical weekly)
รายงานวันนี้
ICT : No bidders for 1.8GHz licenses
         การถอนตัวจากการประมูลคลื่น1,800MHzมองเป็นผลดีต่อทั้ง3ผู้ให้บริการมือถือ โดยเฉพาะADVANCและTRUE (เพราะมีคลื่นเยอะอยู่แล้ว)หลังจากนี้คาด ...
          1)ช่วงการเยียวยา คลื่น1,800ที่DTACจะหมดสัมปทานจะเริ่มขึ้น หลังจาก15ก.ย.นี้ แต่ กสทช มีการขู่ว่าจะไม่มีการเยียวยา อย่างไรก็ดี เราคิดว่าน่าจะมีการเยียวยา เพราะมองว่า กสทชน่าจะต้องการให้ลูกค้ากลุ่ม2Gใช้งานต่อไปได้ ซึ่งระหว่างนี้DTACจะต้องเร่งย้ายลูกค้ากลุ่มนี้ไปสู่คลื่น2,100 
          2)การเปิดประมูลใหม่ กสทช จะกลับไปแก้เงื่อนไขและรูปแบบการประมูล โดยปกติจะใช้เวลา7-8เดือน แต่อาจเร็วกว่านั้นได้ เราคาดจะมีการแบ่งคลื่นใหม่เป็นใบอนุญาตละ5MHzและผู้ให้บริการน่าจะให้ความสนใจมากกว่า

Thai Corporate Day
         เราจัดงานThai Corporate dayที่ฮ่องกง และ สิงคโปร์ ร่วมกับMorgan Stanleyมีนักลงทุนสถาบันร่วมงานกว่า100ราย โดยครั้งนี้เราพา บจ. ไทยไป12บริษัท โดยเฉลี่ยกำไรปี2018มีการเติบโตถึง40%และผู้บริหารส่วนใหญ่ให้มุมมองด้านบวกต่อการเติบโตในระยะกลาง อย่างไรก็ดีนักลงทุนมีคำถามกลับมาในด้านอุปสงค์ในEECและคำถามด้านกฏเกณฑ์ เกี่ยวกับกฏหมายคุมnon-bank (อ่านรายละอียดในฉบับเต็ม)

GPSC : Likely to buy 69% of GLOW
         ข่าวบอร์ดPTTไฟเขียวอนุมัติให้GPSCเข้าซื้อGLOWสัดส่วน69%มูลค่า1แสนล้านบาท โดยหลังจากดีลเสร็จสิ้นเราคาดกำลังการผลิตของGPSCจะเพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็น3.5GWeจาก1.5 GWeอย่างไรก็ตามเราคาดGPSCจะต้องมีการเพิ่มทุนหากคิดในกรอบราคาการซื้อGLOWที่89-100บาท จะเพิ่มทุนราว1.3-6.2%เรามองว่าหลังจากดีลเสร็จจะทำให้การเติบโตของกำลังการผลิตลดลงจาก5.4%ต่อปี เหลือเพียง1.7%แม้ว่าดีลนี้จะสร้างกำไรส่วนเพิ่มในระยะสั้น (20%ในปี2019, 13%ในปี2020และ4%ในปี2021)แต่คาดจะกระทบต่อFCFและกระทบต่อราคาเป้าหมายเราลงมาที่58-65บาท (จาก69บาท) เรายังคงคำแนะนำ ขาย

Quick Take
IVL : Acquisitionof PET asset in Egypt
          IVLทำข้อตกลงjoint ventureกับDhunseri Petrochem Ltd. (Dhunseri)เพื่อซื้อEgyptian Indian Polyester Company S.A.E. (EIPET)โดยIVLจะเข้าถือหุ้นในEIPET 50%เราคาดราคาEV/EBITDAที่ราว5-6เท่า ซึ่งเป็นระดับปกติสำหรับการซื้อสินทรัพย์กลุ่มcommodityโดยEIPETเป็นผู้ผลิตPETเพียงรายเดียวในอียิปต์ มีกำลังการผลิต540 KTAคาดโรงงานนี้จะกลับมาดำเนินงานอีกครั้งในเดือนก.ค. เรามีมุมมองเชิงบวกต่อการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ เนื่องจากจะไม่เพียงแต่ทำให้IVLมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น10%แต่ยังจะหนุนให้กำไรของบริษัทเติบโตด้วย เบื้องต้นเราคาดกำไรสุทธิของIVLจะเพิ่มขึ้นราว2%ในปี2018และ4%ในระยะยาว รวมถึงจะทำให้ราคาเป้าหมายของเราที่ประเมินด้วยวิธีคิดลดกระแสเงินสดสูงขึ้นประมาณ2-3บาท/หุ้น คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย71บาท  

ANAN : Ashton Asoke is started to transfer on June 15, 2018
         บริษัทประกาศการโอนAshton Asokeยูนิตแรกในวันที่15มิ.ย. ไปให้กับลูกค้า ซึ่งการโอนดังกล่าวถือว่าเร็วกว่าที่บริษัทและตลาดคาด ซึ่งมูลค่าโดยรวมของAshton Asokeคิดเป็น กำไรต่อหุ้นส่วนเพิ่มราว0.16บาท หรือราคาเปาหมาย2บาท/หุ้นอิงตามยอดจอง80%คาดโครงการนี้จะเพิ่มมูลค่าEPSที่0.13บาท หรือกำไรส่วนเพิ่ม30% (1.6บาท/หุ้น) เรายังคงคำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร

หุ้นมีข่าว/ประเด็น

(+)รฟท. เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่18มิถุนายน-9กรกฎาคม2561ร.ฟ.ท.จะเปิดขายเอกสารประกวดราคาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม3สนามบิน(ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) วงเงิน215,000ล้านบาท โดยจะขายเอกสารในราคาชุดละ1ล้านบาท (ที่มา แนวหน้า)
(*) GSPC GLOW PTT: GPSCเล็งตั้งที่ปรึกษาการเงินอิสระและเรียกประชุมผู้ถือหุ้นฯ เพื่อขออนุมัติการซื้อหุ้นโกลว์พลังงาน หลังบอร์ด ปตท.เห็นชอบ ชี้ต้องใช้เวลากว่าดีลจะสิ้นสุดลง หวั่นหนี้สินต่อทุนพุ่งสูงหากกู้เงินเพื่อซื้อโกลว์ฯ (ที่มา ผู้จัดการ)
(+)อสังหาฯ : เลื่อนภาษีที่ดินปี'63เตรียมชงรัฐบาลใช้หลังเลือกตั้ง แฉแลนด์ลอร์ดขวางสุดลิ่ม อีก3ฉบับส่อลากยาว (ที่มา โพสต์ทูเดย์)
         
วิกิจ ถิรวรรณรัตน์Tel. (662) 618-1336
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน/ปัจจัยทางเทคนิค
ธนัท พจน์เกษมสิน,นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์
นภนต์ ใจแสน,นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน
OO10170

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!