หมวดหมู่: เศรษฐกิจทั่วไป

10408 RP


ผู้บริหาร RP รับรางวัล ‘บุคคลคุณภาพแห่งปี 2019’

      ผู้บริหาร ท่าเรือราชาเฟอร์รี่'รับรางวัล บุคคลคุณภาพแห่งปี 2019-ภาคธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ภายในงานพิธีประกาศเกียรติคุณ บุคคลคุณภาพแห่งปี 2019 (QUALITY PERSON OF THE YEAR 2019)
      นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP เข้ารับรางวัล 'บุคคลคุณภาพแห่งปี 2019'สาขาบุคคลตัวอย่างในภาคธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ที่จัดขึ้นโดยมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.) ซึ่งรางวัลนี้ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คัดกรองจากผู้เข้าร่วมประกวด 1,000 คน เหลือ 108 คน (20 ภาคธุรกิจ) ซึ่งท่าเรือราชาเฟอร์รี่ติด 1 ใน 10 ของผู้ได้รับรางวัลบุคคลคุณภาพแห่งปี 2019 ในภาคธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์

      นายอภิชาติ กล่าวว่า คนที่ทำงานกับผมมานานจะรู้ดีว่า ผมเป็นคนคิดเร็ว ทำเร็ว เพราะโลกปัจจุบันมันหมุนเร็วขึ้น มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาตลอดเวลา หากหยุดนิ่งเฉยก็จะตามไม่ทัน เหตุนี้จึงทำให้พนักงานของ RP ต้องคิดและพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด โดยบริษัทก็พร้อมที่จะเปิดกว้างให้พนักงานทุกคนได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น เพื่อพัฒนาองค์กรให้เติบโตไปพร้อมกัน

   ความมุ่งมั่นในการทำงานคือ การทำให้เกาะสมุยและเกาะพะงันเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่คนทั่วโลกต้องมาเยือนให้ได้อย่างน้อยครั้งหนึ่งในชีวิต เพราะถือเป็นเพชรน้ำเอกของแหล่งท่องเที่ยวโลก โดยเฉพาะฟูลมูนปาร์ตี้ ที่ถือเป็น 1 ใน 5 ของโลก พร้อมวางเป้าหมายเอาไว้ว่าจะทำให้ RP เป็นอันดับหนึ่งของประเทศด้านการให้บริการเรือเฟอร์รี่ข้ามฟาก เพราะเรามีทั้งศักยภาพและความรู้ในการทำธุรกิจนี้ พร้อมจะขยายเส้นทางไปยังพื้นที่อื่นๆ

        ความสำเร็จในการทำงานนั้น จำเป็นต้องมีหลายปัจจัยมาส่งเสริมกัน โดยเฉพาะบุคลากรในองค์กรจะต้องมีความมุ่งมั่น ทุ่มเท และพร้อมพัฒนาไปด้วยกัน บริษัทพร้อมให้โอกาสและสนับสนุนพนักงานทุกคนให้มีเวทีแสดงฝีมือ เรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญในการวางรากฐานให้บริษัทเติบโตได้อย่างแข็งแรงและยั่งยืน ควบคู่ไปกับการเพิ่มคุณภาพชีวิตของพนักงานให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

     “สิ่งที่ผมภูมิใจคือ การน้อมนำโครงการพลังงานในพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เรื่องน้ำมันไบโอดีเซลมาต่อยอด ด้วยการผลิตน้ำมันไบโอดีเซลจากน้ำมันพืชที่ใช้แล้ว เพื่อใช้ในเรือเฟอร์รี่ ซึ่งเราริเริ่มเป็นเจ้าแรก รวมทั้งการพาบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ MAI ได้สำเร็จ” นายอภิชาติ กล่าว

          กรรมการผู้จัดการ RP กล่าวเพิ่มเติมว่า วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจะยิ่งสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ และการคิดค้น พัฒนาสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ต่อไปประเทศที่เป็นมหาอำนาจจะแข่งกันด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ใครที่สามารถคิดค้นหรือพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้ก่อนก็จะได้เปรียบ และที่สำคัญเทคโนโลยีจะเป็นตัวพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศด้วย

       รางวัล 'บุคคลคุณภาพแห่งปี 2019 ภาคธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์'ที่ได้รับนี้ ถือเป็นความสำเร็จของบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ และบุคลากรทุกคน ผมเป็นแต่เพียงตัวแทนของพวกเราเท่านั้น และหวังว่าจะเป็นตัวอย่างให้รุ่นน้องๆ ได้เห็นเป็นแบบอย่าง ให้พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ

 


AO10408

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!