หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

LEอนันต์


L&E ส่งซิกธุรกิจ Q4/63 ปรับตัวดีขึ้น ตุน Backlog 1,200 ลบ.ทยอยรับรู้ถึงปีหน้า

ปักธงรายได้ปี 64 โต 15-25% ชูแผนขยายตลาดแสงสว่างสู่ความสมาร์ท รับยุค IoT

          L&E ส่งสัญญาณ Q4/2563 ปรับตัวดีขึ้น จากไตรมาส 3/2563 ที่ผ่านมา จากการทยอยรับรู้รายได้ของงานในมือ ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 1,200 ลบ. คาดทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 2564 ‘อนันต์ กิตติวิทยากุลแม่ทัพใหญ่ เชื่อรายได้ปีหน้าเติบโต จากธุรกิจใหม่และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ พร้อมตั้งธงรายได้โต 15-25% ชูโมเดลธุรกิจ “Total Lighting Solution Provider” สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าในการได้รับบริการที่ดีที่สุดและสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี ภายใต้กระแสเศรษฐกิจดิจิทัล และการจับมือพันธมิตรเสริมทัพ

          นายอนันต์ กิตติวิทยากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ L&E ผู้นำธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายโคมไฟฟ้า รวมทั้งอุปกรณ์แสงสว่างรายใหญ่ของประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยถึง แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/2563 คาดว่ามีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาส 3 ที่ผ่านมา จากงานในมือ (Backlog) ในปัจจุบันมีรอไว้อยู่แล้วที่ 1,200 ล้านบาท ชึ่งจะรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ต่อเนื่องถึงปีหน้า

          ปีนี้เป็นปีที่มีความท้าท้ายอย่างยิ่ง จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้การลงทุนหรือโครงการต่างๆ ยังชะลออยู่ ประกอบกับราคาสินค้ามีการแข่งขันรุนแรง และราคาสินค้าต้องปรับตัวลดลง มีผลต่อยอดขาย แต่อย่างไรก็ดี แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 4 มีปัจจัยบวกที่ดีกว่าไตรมาส 3 ที่ผ่านมา จากธุรกิจใหม่ที่เราผลิตเพื่อส่งไปสหรัฐอเมริกาดีเลย์ ซึ่งจะมีการรับรู้รายได้ในไตรมาส 4 ปีนี้ ประกอบกับ ภาพรวมผลประกอบการทั้งปี 2563 อาจไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ จากผลกระทบโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลกนายอนันต์ กล่าว

          สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2564 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 15-25% โดยจะยังคงโมเดลธุรกิจว่า “Total Lighting Solution Provider” เพื่อสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าของเราจะได้รับบริการที่ดีที่สุดและสามารถตอบโจทย์ของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ภายใต้กระแสเศรษฐกิจดิจิทัลที่เรากำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ บริษัทฯ จะยังคงให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องกับ IoT ซึ่งบริษัทฯ ได้พัฒนาจนกล่าวได้ว่าอยู่ในขั้นแนวหน้าของประเทศ มีผลงานในด้านนี้จำนวนมาก เช่น สมาร์ทซิตี้ที่อำเภอเกาะสมุย โคมไฟถนนอัจฉริยะที่วังจันทน์ วัลเลย์ จังหวัดระยอง และโคมไฟฟ้าโซล่าร์อัจฉริยะรอบสนามบินจำนวน 22 แห่ง ของกรมท่าอากาศยาน เป็นต้น และมีแนวโน้มว่าธุรกิจด้านนี้กำลังเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

          นอกจากนี้ ยังมีนวัตกรรมแสงสว่างสำหรับการเกษตรและการปลูกพืช และยังมีกลุ่มสินค้า Entertainment lighting ที่บริษัทฯ ได้พัฒนาขึ้น อยู่ในเทรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง ธุรกิจใหม่ที่เข้ามาสนับสนุน ซึ่งเป็นผลจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน ส่งผลให้บริษัทฯ รุกตลาดในประเทศสหรัฐอเมริกา ผ่านบริษัทพันธมิตร และปัจจุบันยังมีบริษัทอื่นจากประเทศสหรัฐอเมริกาติดต่อให้บริษัทผลิตสินค้าให้โดยตรงซึ่งเป็นแนวโน้มที่ดี เพื่อสอดรับแนวโน้มดังกล่าวที่เน้นการผลิตสินค้าครั้งละจำนวนมาก บริษัทฯจึงได้ขยายโอกาส เพิ่มโมเดลธุรกิจใหม่ โดยใช้ชื่อว่า “Efficient Value Chain Management” โดยเน้นการลดต้นทุนและควบคุมคุณภาพสินค้าตลอดห่วงโซ่การผลิต

          ปี 2564 เชื่อว่ารายได้จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ หากไม่มีวิกฤตโควิด-19 รอบสอง หรือรอบ 3 โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากธุรกิจใหม่ “Efficient Value Chain Management” ที่เน้นการผลิตเป็นจำนวนมาก ทำให้ลดต้นทุนและควบคุมคุณภาพสินค้าตลอดห่วงโซ่การผลิต รวมทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐที่มีออกมาอย่างต่อเนื่อง จะทำให้รายได้เราโตในปีหน้านายอนันต์ กล่าว

          พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ให้ความสําคัญกับการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีนโยบายรักษาวินัยทางการเงิน และจะรักษาสัดส่วน D/E ที่เหมาะสม ไม่ให้เกิดปัญหาความเสี่ยงจากการลงทุนมากเกินไป และบริษัทฯยังคงคำนึงถึงประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นเป็นหลักพร้อมทั้งการขยายโอกาสทางการตลาดไปยังนานาประเทศ เชื่อว่าจะสร้างการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

 

A11725

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!