หมวดหมู่: ท่องเที่ยว

 1aaaDท่องเที่ยว


อบรมอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มสมรรถนะด้านการอำนวยความสะดวกและให้บริการแก่นักท่องเที่ยว

     รมว.พิพัฒน์ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการอบรมอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มสมรรถนะด้านการอำนวยความสะดวกและให้บริการแก่นักท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มสมรรถนะด้านการอำนวยความสะดวก และให้บริการแก่นักท่องเที่ยว

     นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการอบรมอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มสมรรถนะด้านการอำนวยความสะดวกและให้บริการแก่นักท่องเที่ยว (ผ่านระบบการฝึกอบรมออนไลน์) โดยมี นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และพลตำรวจโท นิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เข้าร่วม ณ ห้องประชุม ชั้น 3 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

        รมว.พิพัฒน์ กล่าวว่า “เป็นที่ทราบกันดีว่า อุตสาหกรรมบริการโดยเฉพาะการท่องเที่ยวนั้น มีส่วนสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างมาก เพราะเป็นรายได้หลักของประเทศ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว มีภารกิจที่สำคัญในการให้ความคุ้มครองความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แต่เนื่องจากกำลังพลของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวที่ต้องปฏิบัติงานครอบคลุมพื้นที่ทั่วทั้งประเทศมีไม่เพียงพอ ดังนั้น จึงมีอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวมาช่วยสนับสนุนภารกิจดังกล่าว”

        “อาสาสมัครทุกท่าน เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถและมีทักษะทางด้านภาษามีทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ สามารถสื่อสารทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวทุกชาติทุกภาษาจากทั่วทุกมุมโลก จึงเป็นกำลังพลเสริมที่สำคัญ ร่วมเป็นทีมงานกับตำรวจท่องเที่ยวในการขับเคลื่อน และทำให้เกิดการบูรณาการร่วมกันในทุกภาคส่วนอย่างเต็มรูปแบบ มุ่งเน้นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อการให้บริการ อำนวยความสะดวก ดูแลในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ตามวัตถุประสงค์ของการอบรมในครั้งนี้ การอบรมด้านการอำนวยความสะดวกและให้บริการแก่นักท่องเที่ยว จึงเป็นการเพิ่มสมรรถนะที่จำเป็นต่อการยกระดับการปฏิบัติหน้าที่ ขอให้ผู้ที่เข้ารับการอบรมทุกท่านที่ผ่านการอบรมแล้ว ได้นำความรู้ที่ได้จากคณะวิทยากร ไปใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือ บริการและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจ และอยากกลับมาเที่ยวเมืองไทยเราอีก”รมว.พิพัฒน์กล่าวทิ้งท้าย

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

BITKUB

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!