หมวดหมู่: บลจ.

11487 FTREIT


‘FTREIT’ ประเดิมผลงานปีงบฯ 2563 ซื้อทรัพย์จากสหไทย พรอพเพอร์ตี้ มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท
รั้งตำแหน่งกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในไทยด้วยมูลค่าสินทรัพย์รวมกว่า 39,000 ล้านบาท

• FTREIT โชว์ผลงานแรกของปีงบประมาณ 2563 ทุ่มงบกว่า 2,000 ล้านบาท เข้าลงทุนในทรัพย์ศักยภาพสูงนอกกลุ่มจาก บริษัท สหไทย พรอพเพอร์ตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ EEC ใกล้กับท่าเรือแหลมฉบัง และโครงการโลจิสติกส์ พาร์คของกลุ่ม FPT ตลอดจนนิคมอุตสาหกรรมสำคัญอีกหลายแห่ง
• ทรัพย์สินที่เข้าลงทุนในครั้งนี้ประกอบด้วย คลังสินค้ารวม 11 อาคาร พื้นที่เช่ารวมกว่า 80,000 ตรม. บนที่ดินกว่า 125 ไร่
• FTREIT จะทำการแต่งตั้งให้บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บริหารจัดการทรัพย์ในส่วนของการดูแลทางด้านการตลาด การขาย และการบริหารดูแลทรัพย์สินโดยภาพรวมของโครงการต่อไป
• การลงทุนครั้งนี้ถือเป็นการขยายพอร์ตครั้งสำคัญ ซึ่งทำให้ FTREIT สามารถครองสถานะกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิส ติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการรวมทั้งสิ้นกว่า 39,000 ล้านบาท

 

     บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FIRM” ประเดิมผลงานแรกของปีงบประมาณ 2563 ภายหลังทุ่มงบกว่า 2,000 ล้านบาทเข้าลงทุนในทรัพย์ศักยภาพสูงนอกกลุ่มจาก บริษัท สหไทย พรอพเพอร์ตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด โดยทรัพย์ที่เข้าลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ ประกอบด้วย คลังสินค้ารวม 11 อาคาร พื้นที่เช่ารวมกว่า 80,000 ตรม. บนที่ดินกว่า 125 ไร่ สำหรับที่ตั้งของโครงการนี้อยู่ติดถนนทางหลวงหมายเลข 7 จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นอีกทำเลยุทธศาสตร์ด้านอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ใกล้กับท่าเรือแหลมฉบัง และโครงการโลจิส ติกส์ พาร์คของกลุ่ม FPT ตลอดจนนิคมอุตสาหกรรมสำคัญอีกหลายแห่ง ทั้งนี้ ทรัพย์ที่เข้าลงทุนมีอัตราการเช่าพื้นที่ร้อยละ 100 โดยปัจจุบันกลุ่มผู้เช่าเป็นผู้ประกอบการอุตสาหกรรมน้ำตาลและโลจิสติกส์

     นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FIRM ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT เปิดเผยว่า “ในปีงบประมาณ 2562 ที่ผ่านมานี้ FTREIT ได้มีการเข้าซื้อทรัพย์สินที่มีศัพยภาพสูงจำนวนมากจากกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย (“FPT”) และทรัพย์สินนอกกลุ่มจาก บริษัท ซีที ศูนย์กระจายสินค้า จำกัด (“ซีทีดี”) รวมมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้นกว่า 3,200 ล้านบาท เมื่อนับรวมการเข้าลงทุนในทรัพย์สินของสหไทย พรอพเพอร์ตี้ มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ในช่วงต้นปีงบประมาณ 2563 นี้จะส่งผลให้ FTREIT สามารถครองสถานะกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยมูลค่าสินทรัพย์รวมทั้งสิ้นกว่า 39,000 ล้านบาท โดยมีทรัพย์สินที่เป็นโรงงานและคลังสินค้าภายใต้การบริหารงาน (AUM) รวมทั้งสิ้น 578 ยูนิต และมีพื้นที่ให้เช่ารวมกว่า 1.8 ล้านตารางเมตร ซึ่งล้วนตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ที่สำคัญด้านอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ของประเทศไทย อาทิ อยุธยา ปทุมธานี สมุทรปราการ และอีอีซี”

    ภายหลังการเข้าลงทุนแล้วเสร็จ FTREIT จะแต่งตั้งให้ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FPIT ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ FPT เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ในส่วนของการดูแลทางด้านการตลาด การขาย และการบริหารดูแลทรัพย์สินโดยภาพรวมของโครงการต่อไป เนื่องจาก FPT มีประสบการณ์ในการบริหารจัดการทรัพย์สินมาอย่างยาวนาน เราจึงมั่นใจว่าจะสามารถบริหารโครงการแห่งนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้ลูกค้าที่ดำเนินงานอยู่ภายในโครงการนี้ สามารถดำเนินงานได้อย่างราบรื่น

      “ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ เราจะมุ่งมั่นเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งและการเติบโตให้กับกองทรัสต์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มนักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ” นายพีระพัฒน์ กล่าวเสริม

       นางเสาวคุณ ครุจิตร กรรมการ บริษัท สหไทย พรอพเพอร์ตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “การขายทรัพย์ครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การสร้างรายได้และการเติบโตให้กับบริษัทฯ โดยบริษัทได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกลไลการทำงานของกองทรัตส์ซึ่งเปรียบเสมือนแหล่งเงินทุนทางเลือกหนึ่ง (Funding Vehicle) ที่มีประสิทธิภาพ ด้วยเหตุนี้จึงได้ตัดสินใจขายทรัพย์สินของบริษัทฯ ให้กับกองทรัสต์ FTREIT ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม ตลอดจนความน่าเชื่อถือในฐานะกองทรัสต์อุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศและมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง ยิ่งไปกว่านั้นกองทรัสต์ FTREIT ยังได้รับการสนับสนุนจาก FPT ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่มบริษัทสหไทยอยู่ก่อนแล้ว จึงไว้วางใจที่จะเสนอขายคลังสินค้าคุณภาพบนทำเลยุทธศาสตร์ท่าเรือแหลมฉบังที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัท สหไทย พรอพเพอร์ตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจผู้ประกอบการให้เช่าคลังสินค้าคุณภาพสูง พร้อมนำเสนอบริการที่ยืดหยุ่นตามความต้องการของลูกค้าด้วยระบบโซลูชั่นที่ทันสมัย ได้มาตรฐานระดับสากล และมีนโยบายในการต่อยอดธุรกิจเพื่อมอบบริการที่ครอบคลุมและครบวงจรอยู่เสมอ”

      นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะสปอนเซอร์ และเมเนเจอร์ของกองทรัสต์ FTREIT กล่าวว่า “การเข้าซื้อทรัพย์ศักยภาพสูงของบริษัท สหไทย พรอพเพอร์ตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จอีกก้าวในการสร้างการเติบโตให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ FTREIT เพราะด้วยจุดเด่นของที่ตั้งโครงการที่อยู่บนทำเล EEC ซึ่งเป็นยุทธ์ศาสตร์ของภาคอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ของประเทศไทยที่ได้รับการส่งเสริมจากภาครัฐอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้กลุ่มสหไทยยังถือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของ FPT โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้มีการร่วมลงทุนเพื่อจัดตั้งบริษัท บางกอก โลจิสติกส์ พาร์ค จำกัด (Bangkok Logistics Park) เพื่อต่อยอดธุรกิจศูนย์กระจายสินค้าใกล้กรุงเทพ รองรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ บริษัทรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการเข้าลงทุนของ FTREIT ในครั้งนี้ และมั่นใจว่าทรัพย์สินใหม่ของกลุ่มสหไทย จะสามารถสร้างรายได้และการเติบโตให้กับกองทรัสต์ได้อย่างมั่นคง

      โดยโครงการดังกล่าวนี้จะใช้ชื่อใหม่ว่า Frasers Property Logistics Center (Laem Chabang 3) เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้กับโครงการเดิมของกลุ่ม FPT ทั้ง 2 แห่ง ได้แก่ Frasers Property Logistics Center (Laem Chabang 1) และ Frasers Property Logistics Park (Laem Chabang 2) พื้นที่เช่าทั้ง 3 โครงการรวมทั้งสิ้นกว่า 269,000 ตารางเมตร ซึ่งปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่ในโครงการทั้ง 2 แห่งนี้อยู่ในระดับสูง โดยกลุ่มลูกค้าหลักมาจากจากประเทศเยอรมันนี อิตาลี สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ยานต์ยนต์ โลจิสติกส์ และ อุปกรณ์การก่อสร้าง นอกจากนี้ยังมีลูกค้าให้ความสนใจที่จะเช่าในพื้นที่คลังสินค้าในบริเวณดังกล่าวอีกเป็นจำนวนมาก โดยการลงทุนเพิ่มของ FTREIT ในครั้งนี้ จะส่งผลให้ FPT มีทรัพย์สินภายใต้การจัดการรวมกว่า (AUM) 2.8 ล้านตารางเมตร”

 


AO11487

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!