หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

IFECศภนนท ฤทธไพโรจน


IFEC เผยกฤษฎีกาชี้บอร์ดตั้ง 2 กก.ใหม่แทน กก.ที่ออกจากตำแหน่งชอบด้วยกฎหมาย

      บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยว่า บริษัทซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้รับทราบคำวินิจฉัยของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเรื่องเสร็จที่ 839/2561 เรื่องการประชุมคณะกรรมการในกรณีที่ไม่มีประธานกรรมการหรือมีแต่ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่และการดำเนินการในกรณีที่ตำแหน่งกรรมการว่างลงจนไม่ครบองค์ประชุม ตามพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535

      ทั้งนี สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ตีความและให้ความเห็นในประเด็นปัญหาข้อกฎหมายตามเจตนารมย์ของกฎหมายพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535 ในประเด็นดังกล่าวแล้วว่า กรรมการที่เหลืออยู่ย่อมสามารถที่จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการเพื่อให้การบริหารจัดการงานต่างๆ ของบริษัท สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ จึงมีผลให้การประชุมคณะกรรมการบริษัทที่ผ่านมาที่ได้มีการแต่งตั้งกรรมการแทนกรรมการที่ออกจากตำแหน่งนั้น ชอบด้วยกฎหมาย

     ดังนั้น เพื่อให้ข้อมูลของกรรมการบริษัทครบถ้วนสมบูรณ์ตามความเป็นจริงโดยชอบด้วยกฎหมาย บริษัทฯ ได้นำมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทไปจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการเข้าใหม่ 2 คน เพิ่มเติมต่อนายทะเบียนบริษัทมหาชนจำกัด กรมพัฒนาธุรกิจการค้าแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการของนายทะเบียน ได้แก่

     1. แต่งตั้งนายวิภู มหารักขกะ แทน นางสาวประนอม โฆวินวิพัฒน์ ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2560 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560

    2. แต่งตั้งนายมนูศักดิ์ เดียววาณิชย์ เป็นกรรมการแทนนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ (ฉุกเฉิน) ครั้งที่ 4/2560 เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2560

      ปัจจุบันบริษัทคงเหลือกรรมการ จำนวน 6 คน คือ

               1. นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์

               2. นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ

               3. พลตรีบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์

               4. นายวิภู มหารักขกะ

               5. นายมนูศักดิ์ เดียววาณิชย์

               6. นายธีติพันธ์ เทพผดุงพร

               ในส่วนของนายธีติพันธ์ เทพผดุงพร (ตามมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560) อยู่ระหว่างการรอให้ศาลมีคำพิพากษาดดีถึงที่สุด

               หากศาลยังมิได้มีคำพิพากษาหรือคำสั่งอันถึงที่สุดให้เพิกถอนมติที่ประชุมดังกล่าว จึงต้องถือว่ามติดังกล่าวยังไม่ได้ถูกยกเลิกเพิกถอนแต่อย่างใด

               หากมีความคืบหน้าใดๆ เพิ่มเติมบริษัทจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

        อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!