หมวดหมู่: CSR

10731 Santiburi


สันติบุรี เกาะสมุยลงนามปฏิญญายูเนสโกเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตอกย้ำปณิธานรักษ์โลก 

          “สันติบุรี เกาะสมุย (Santiburi Koh Samui) รีสอร์ทระดับห้าดาวบนเกาะสมุย เดินหน้าสานต่อปณิธานการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยการลงนามปฏิญญาเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของยูเนสโก (UNESCO Sustainable Tourism Pledge) ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ Expedia Group และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นับเป็นพันธกิจระดับโลกในการกำจัดพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง รวมถึงส่งเสริมการเดินทางที่มีผลกระทบต่ำ นอกจากนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ของสหประชาชาติ ที่ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

          นับเป็นความภูมิใจของสันติบุรี เกาะสมุยที่ได้กลายเป็นรีสอร์ทปลอดพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวอย่างเต็มตัว โดยได้งดใช้ขวดพลาสติก 100% และเริ่มใช้ขวดแก้วบรรจุน้ำดื่มของตัวเอง ทั้งยังติดตั้งจุดบริการเติมน้ำดื่มที่ได้มาตรฐานและถูกสุขอนามัย สำหรับพนักงาน แขกผู้เข้าพัก และชาวบ้านใกล้เคียง นอกจากนั้น ยังใช้หลอดที่ทำจากไม้ไผ่หรือตะไคร้ และมีการทำความสะอาดชายฝั่งทุกวันเพื่อกำจัดขยะพลาสติกที่อาจซัดขึ้นฝั่ง และตรวจสอบให้แน่ใจว่าจะไม่กลับสู่ทะเลอีกด้วย ทั้งนี้ การลงนามปฏิญญากับยูเนสโก จะส่งผลให้สันติบุรี เกาะสมุยเติบโตอย่างยั่งยืนและเป็นรีสอร์ทที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

          นอกจากนั้นสันติบุรี เกาะสมุยยังยกระดับการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมด้วยการริเริ่มโครงการรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ที่สำคัญมากมาย อาทิ เมื่อเร็วๆ นี้ได้ร่วมกับทำกิจกรรม ธนาคารปู” ร่วมกับชาวหมู่บ้านแม่น้ำ เพื่อช่วยปูที่เกยตื้นให้กลับสู่ทะเลจากชายหาดของรีสอร์ท สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของรีสอร์ทในการรักษาชีวิตใต้ท้องทะเล และเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้ร่วมมือกับเทศบาลเกาะสมุย โรงเรียนใกล้เคียง และชาวเกาะ ทำกิจกรรมออกกำลังกายปลูกต้นไม้เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีในโอกาสฉลองพระชนมายุครบ 65 พรรษาโดยได้ร่วมกันปลูกต้นกล้าอินทนิลจำนวน 500 ต้น ในสวนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งต้นไม้ที่สวยงามเหล่านี้มีถิ่นกำเนิดในประเทศไทย เมื่อเติบโตจะมีความสูงถึง 10-20 เมตร และผลิดอกสีชมพูและสีม่วงที่สวยสะพรั่ง

          อเล็กซานเดอร์เฟรงเคิล (Alexandre Frenkel) ผู้จัดการทั่วไป สันติบุรี เกาะสมุย กล่าวว่าเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ลงนามปฏิญญาเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของยูเนสโก เราแบ่งปันความมุ่งมั่นขององค์การสหประชาชาติในการพัฒนาอย่างมีความรับผิดชอบผ่าน SDGs ซึ่งครอบคลุมทุกแง่มุมของการอนุรักษ์ และจะนำทางเราไปสู่อนาคตที่สดใสและยั่งยืนยิ่งขึ้น ที่สันติบุรีเราพยายามปกป้องและรักษาระบบนิเวศอันล้ำค่าของโลกทั้งบนบกและใต้ท้องทะเล เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับผู้เข้าพักและชุมชนในโครงการ CSR ที่สำคัญต่างๆ มากมายเช่นนี้” 

          สันติบุรี เกาะสมุยตั้งอยู่ริมหาดแม่น้ำ เกาะสมุย บนพื้นที่กว่า 23 เอเคอร์ มีหาดส่วนตัวยาว 300 เมตร ผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมยามว่างที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยสันติบุรี เกาะสมุยได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการว่า เป็นรีสอร์ทที่มีการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (carbon neutral) ในปี 2019

 

A10731

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!