หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
TISCO Logo 02
บล.ทิสโก้ : M a r k e t I n s i g h t
สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -15.73 จุด ฮ่องกงประท้วงรุนแรงกดดันหุ้นทั่วภูมิภาค
          SET แกว่งไซด์เวย์ดาวน์ในกรอบ 1619-34 ช่วงเช้าถูกกดดันจากความไม่แน่นอนทางการค้า หลังปธน.ทรัมป์มีท่าทีไม่เห็นด้วยต่อการยกเลิกการจัดเก็บภาษีสินค้าจีน ขณะที่ช่วงบ่ายมีรายงานข่าวความรุนแรงการประท้วงที่ฮ่องกง กดดันตลาดหุ้นทั่วภูมิภาค ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 886 ลบ. แต่ Short S50 Futures สูงถึง 12,468 สัญญา
          
ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งซึมตัว รอดูพัฒนาการทางการค้า-ประท้วงที่ฮ่องกง
          หุ้นโลกเมื่อวาน (11 พ.ย.) ส่วนใหญ่ปรับลงจากความไม่แน่นอนของการเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีน แต่ดัชนี DJ ปิดบวกเล็กน้อย ได้แรงหนุนจากหุ้นโบอิ้งที่พุ่งขึ้นกว่า 4.5% หลังบ.แสดงความเชื่อมั่นว่าจะสามารถนำเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 737 MAX กลับมาให้บริการในสหรัฐฯ ได้ใน ม.ค. ปีหน้า ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI -38 เซนต์ หรือ -0.7% จากความไม่แน่นอนทางการค้า มอง SET มีแนวโน้มแกว่งซึมตัว ขาดปัจจัยใหม่หนุน นลท.ชะลอการลงทุนรอดูพัฒนาการทางการค้าและสถานการณ์การประท้วงที่ฮ่องกง ซึ่งขณะนี้เต็มไปด้วยข่าวลือสร้างความเกลียดชังของทั้ง 2 ฝ่าย สำหรับสถานการณ์การค้า เชื่อว่าตลาดจะรอฟังการกล่าวสุนทรพจน์ของปธน.ทรัมป์ที่ Economic Club of New York วันนี้ จะช่วยสร้างความชัดเจนเกี่ยวกับข้อตกลงการค้าเฟสแรกหรือไม่ และติดตามต่อเนื่อง ถ้อยแถลงของปธ.FED ต่อสภาคองเกรสในวันพุธและวันพฤหัสนี้ เราคาดว่าปธ.FED จะตอกย้ำมุมมองดบ.ระดับปัจจุบันมีความเหมาะสมแล้ว ไม่มีความจำเป็นต้องลดดบ.ลงอีก และศก.สหรัฐฯ ยังคงเติบโตได้ปานกลาง เพราะฉะนั้นจะทำให้การประกาศงบช่วงนี้ เป็นปัจจัยเฉพาะในการขับเคลื่อนราคาหุ้นแต่ละตัว แนวรับ 1615+/- แนวต้าน 1630
          
กลยุทธ์การลงทุน : อ่อนตัวเป็นจังหวะเข้าเทรดดิ้งสั้น / ลงทุนเป็นรอบ แนะสะสม
          ยังหาจังหวะราคาหุ้นอ่อนตัวเข้าเทรดดิ้งระยะสั้น และใช้ Trailing Stop เมื่อ SET ปิดกว่าระดับ 1600 / สำหรับการลงทุนเป็นรอบ หวังผลภายใน 6 เดือนข้างหน้า ยังแนะนำหาจังหวะทยอยสะสม เล็งเป้า SET ถัดไป 1650, 1670-80
          - ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick BEM - จำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าเดือน ต.ค. สร้างสถิติใหม่ที่ 3.75 แสนเที่ยวต่อวัน +17% YoY และ +7% MoM ผลจากการเปิดส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน ขณะที่จำนวนรถใช้ทางด่วนเพิ่มขึ้นเล็กน้อย YoY จากเส้นทางนอกเมืองและทางด่วนศรีรัชฯ, มองแนวโน้มผู้ใช้บริการสดใสจากการเปิดภาคเรียนและการเปิดส่วนต่อขยายเพิ่มอีกในเดือน ธ.ค. ประกอบกับจำนวนค่าโดยสารเฉลี่ยเพิ่มขึ้นด้วยจาก 25.4 บ./เที่ยว เป็น 26.6 บ./เที่ยว, เป้าพื้นฐาน 12.5 บ. / SHR เข้าเทรดวันนี้ - เป็นบ.ที่ถือหุ้นบ.อื่นที่ดำเนินธุรกิจโรงแรมทั้งในและตปท. IPO 1,437m @ 5.2 บ., ประเมินมูลค่าเหมาะสมเบื้องต้น 5.6-6.7 บ. / MSCI ประกาศทบทวนดัชนีมีผลราคาปิด 26 พ.ย. Global Standard Index - เข้า 4 ตัว BGRIM, GPSC, OSP, SAWAD ไม่มีออก ส่วน Small Cap. Index เข้า 7 ตัว CENTEL, DOHOME, JMT, SPRC, STPI, TPIPP, TQM ออก 3 ตัว CBG, SAWAD, TISCO / หุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากเครดิตปท.ปรับขึ้น เน้นสถาบันการเงินใหญ่ BBL, KBANK, SCB, KTC, MTC และหุ้นเกี่ยวข้องการลงทุน - AMATA, ROJNA, WHA, EASTW / หุ้นคาดงบ 3Q19F ดี - ชอบ AMATA, BTS, CHG, EPG, ERW, JWD, MINT, PLANB, PRM, SPALI, SSP, TRUE / หุ้นใหญ่มีสภาพคล่องซื้อขายสูงที่คาดจะเป็นเป้าลงทุนของเงิน LTF & RMF - แนะนำ AOT, BDMS, CPALL, PTT, SCB / หุ้นรับมาตรการรัฐกระตุ้นบริโภคฐานราก - CPALL, BJC, AEONTS, KTC, MTC / ลงทุน - AMATA, ROJNA, WHA, EASTW, CK, SEAFCO, PYLON ท่องเที่ยว - AOT, ERW, SPA / 4 Sector ที่พิสูจน์แล้วว่าแข็งแกร่งในช่วงที่โลกวุ่นวายเกี่ยวกับสงครามการค้า คือ 1.TRANS - AOT, BTS, BEM 2.HELTH - BDMS 3.COMM - CPALL, BJC 4.PF&REIT&IFF - CPNREIT, QHPF, WHART, DIF, JASIF, TFFIF ผสานหุ้นปันผลดี EASTW, INTUCH, LH, MAJOR, MCS, NYT, SPALI
          - หุ้นเด่น พ.ย. (Smart Tactics) AOT, BDMS, BEM, BJC, CPALL, JWD, SCB
          
ปัจจัยติดตาม
          วันที่        ปท.              เหตุการณ์
          12 พ.ย.    JP, EU           ปริมาณเงิน M2&M3 ญี่ปุ่นใน ต.ค., ผลสำรวจธุรกิจ (ZEW Survey) สหภาพยุโรปใน พ.ย.
          13 พ.ย.    JP, EU           ดัชนีราคาผู้ผลิตของญี่ปุ่นใน ต.ค., ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมสหภาพยุโรปใน ก.ย.
                     US               ดัชนีราคาผู้บริโภคสหรัฐฯ ใน ต.ค.
          ที่มา : Bloomberg, TISCO Research
                              
          อภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล
          เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 18171                    
          02-633-6467                    
          This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
          ธนพล บำรุงพงศ์                     
          เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 46537                    
          02-633-6471                    
          This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!