หมวดหมู่: บล.

1AAPutDW

หลักทรัพย์บัวหลวง ชี้หุ้นไทยผันผวน Put DW เทรดสูงสุดในรอบ 5 เดือน พร้อมแนะเคล็ดลับการลงทุน DW อย่างปลอดภัย

   'หลักทรัพย์บัวหลวง' เผยตลาดหุ้นไทยผันผวน ดึงนักลงทุนเทรด Put DW สูงสุดในรอบ 5 เดือน พร้อมแนะกำหนดจุดขายทำกำไรและจุดตัดขาดทุนให้ชัดเจนก่อนลงทุน “บรรณรงค์” ย้ำบัวหลวงยังครองแชมป์มาร์เก็ตแชร์อันดับหนึ่ง 35% คงเดิม

        นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ออก DW ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยที่เคลื่อนไหวผันผวนในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาโดยปรับตัวลดลง 1.39% จากเดือนต.ค.มาปิดระดับ 1,697.39 จุด ส่งผลให้นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไร และใช้ DW เป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงมากขึ้น

       โดยจะเห็นได้จากปริมาณการซื้อขาย DW คิดเป็นสัดส่วนต่อปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งระบบอยู่ระดับ 5.0% สูงสุดในรอบ 6 เดือน และสัดส่วนปริมาณการซื้อขาย Put DW ต่อปริมาณการซื้อขาDW ทั้งหมดอยู่ที่ 27.6% สูงสุดในรอบ 5 เดือน

         สำหรับ DW ที่ได้รับความนิยมสูงสุด อันดับหนึ่ง คือ DW อ้างอิงกับดัชนี SET50 Index ที่มีสัดส่วนการซื้อขายสูง 39.6% ของการซื้อขาย DW ทั้งหมด โดยนักลงทุนให้ความสนใจลงทุนใน DW ประเภท Put  เป็นจำนวนมาก ภายหลังดัชนี SET50 เคลื่อนไหวไม่ผ่านแนวต้านสำคัญที่ 1,100 จุด

                อันดับที่ 2 คือ DW ที่อ้างอิงกับหุ้น IVL ที่มีสัดส่วนการซื้อขายสูงถึง 3.4% โดยนักลงทุนให้ความสนใจลงทุนใน DW ประเภท Call เป็นจำนวนมาก ภายหลัง IVL รายงานกำไรสุทธิไตรมาส 3 ปี 2560เพิ่มขึ้น 34% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

                อันดับที่ 3 คือ DW ที่อ้างอิงกับหุ้นCBG ที่มีสัดส่วนการซื้อขายสูงถึง 3.4% โดยนักลงทุนให้ความสนใจลงทุนใน DW ประเภท Call เป็นจำนวนมาก หลังราคาหุ้น CBG ปรับตัวลดลงแรงกว่า 20%

                เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลักทรัพย์บัวหลวงได้เป็นผู้นำในการออก DW ที่อ้างอิงดัชนี SET100 เป็น “รายแรกของอุตสาหกรรม” ภายใต้ชื่อ S10001C1811A เพื่อเพิ่มทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการถือดัชนีเพื่อเกาะทิศทางตลาด

                สำหรับ ลักษณะสำคัญของ Call DW01 อ้างอิงดัชนี SET100 คือ 1.ครอบคลุม 18 กลุ่มธุรกิจ ในขณะที่ดัชนี SET50 ครอบคลุมเพียง 13 กลุ่ม 2.ถือครองได้ เพราะถูกออกแบบมาสำหรับนักลงทุนที่ต้องการถือดัชนีเพื่อ “รันเทรนด์” ซึ่งจะทำให้นักลงทุนถือครองเพื่อเกาะดัชนี SET100 ไปได้ด้วยต้นทุนการถือครองที่ต่ำ เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของ Call DW บนดัชนี SET50 3.อายุยาวขึ้นกว่า 1 ปี และ 4.มีอัตราทดที่ถูกออกแบบไว้ระดับ 4-5 เท่า

                นายบรรณรงค์ กล่าวว่า ในช่วงตลาดไซด์เวย์ นักลงทุนควรเลือก DW ที่มีค่าเสื่อมต่ำ เพราะต้นทุนการถือครองก็จะต่ำด้วย และไม่ควรเลือกลงทุนในตัวที่มีอัตราทดแรงเกินไป ที่สำคัญควรเลือกลงทุน DW บนหุ้นรายตัว โดยเฉพาะหุ้นที่มีความเคลื่อนไหวแรงๆ ทั้งนี้ไม่ว่าภาวะตลาดจะอยู่ในลักษณะใดนักลงทุนควรมีวินัยมากๆในการลงทุน DW โดยก่อนลงทุนควรกำหนด “จุดขายทำกำไร” และ “จุดตัดขาดทุน” ให้ชัดเจน และให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

      ที่สำคัญก่อนลงทุนควรดูตารางราคาที่ www.blswarrant.com ประกอบ เพื่อหลีกเลี่ยงการซื้อ DW ที่มีราคาสูงเกินจริง โดยตารางราคานอกจากจะบอกราคา DW ที่ควรจะเป็นแล้ว ยังสามารถใช้ตารางราคาในการวางแผนการลงทุนได้แม่นยำมากขึ้น เพราะตารางราคาของ DW01 สามารถบอกทั้งราคา DW01 ที่ราคาหุ้นแม่ในระดับต่างๆตลอดจนสามารถบอกราคา DW01 ได้จนถึงหมดอายุ

        ในเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา หลักทรัพย์บัวหลวง ยังคงมีส่วนแบ่งการตลาด เมื่อคิดจากมูลค่าการซื้อขายสะสมเป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 35.0% ในขณะที่ปัจจุบันมีจำนวน DW ให้เลือกเทรดสูงสุดในระบบที่ 224 ตัวครอบคลุมถึง 86 หลักทรัพย์อ้างอิง

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!