หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

 

โอสถสภา ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศไทย

ลงนามเซ็นสัญญาติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ร่วมกับ คลีนเทค โซลาร์ (ประเทศไทย) (Cleantech Solar) เพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืน

 

10728 OSP1


          จากซ้ายไปขวา: คุณ นิรัชรา ศิริอำพันธ์กุล ตัวแทนจาก บริษัท คลีนเทค โซลาร์ (ประเทศไทย) จำกัด, คุณ นุกิจ ชลคุป Chief Manufacturing Officer บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) 

 

          โอสถสภาติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาของโรงงานในประเทศไทยทั้ง 5 แห่ง โดยมีกำลังการผลิตรวมกัน 3 MW 

          บริษัท คลีนเทค โซลาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ลงนามเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว (PPA) กับ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศไทย โดยจะมีการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดรวม 3 MW บนหลังคาโรงงานในประเทศไทยของโอสถสภารวม 5 แห่ง ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์นี้จะได้รับการสนับสนุนทางการเงิน ออกแบบ ติดตั้ง ดูแลและดำเนินการโดยคลีนเทค โซลาร์ตลอดระยะเวลาของข้อตกลง โครงการนี้สะท้อนให้เห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของโอสถสภาในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากกระบวนการผลิต

          ทั้งนี้ คาดว่าระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่จะถูกติดตั้งนั้น จะผลิตพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ได้ประมาณ 4,300 MWh ในปีแรก ซึ่งเทียบเท่ากับการชดเชยการปล่อยคาร์บอน (CO2 ) ได้กว่า 2,400 ตัน โครงการนี้จะช่วยประหยัดต้นทุนและลดการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานฟอสซิลหรือพลังงานที่ใช้แล้วหมดไปได้ โดยไม่มีเงินทุนล่วงหน้าหรือค่าบำรุงรักษาในอนาคต เนื่องจากทางคลีนเทค โซลาร์ จะเป็นฝ่ายสนับสนุนทุกๆ ด้านตลอดระยะเวลาของข้อตกลง

          นางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าโอสถสภายึดหลักดำเนินธุรกิจโดยใส่ใจและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม การติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาโรงงานของโอสถสภา จึงเป็นหนึ่งในมาตรการที่จะช่วยประหยัดต้นทุนในระยะยาว ช่วยบรรเทาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และสนับสนุนความพยายามในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน โดยทดแทนการใช้ไฟฟ้าส่วนหนึ่งด้วยพลังงานสะอาด ทั้งนี้ ในฐานะผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศไทยที่ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน โอสถสภาเชื่อว่าการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนนั้นต้องให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจในระยะยาว รวมถึงการสร้างพันธมิตรที่มั่นคง ด้วยเหตุนี้ เราจึงมีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ บริษัท คลีนเทค โซลาร์ ในฐานะพันธมิตรด้านพลังงานแสงอาทิตย์ ที่จะร่วมเดินทางบนเส้นทางสู่การดำเนินธุรกิจที่ใช้คาร์บอนต่ำและใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ

          นายราจู ชูคลา (Raju Shukla) ผู้ก่อตั้งคลีนเทค โซลาร์และประธานบริหาร กล่าวว่าคลีนเทค โซลาร์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานและต้อนรับแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำอย่างโอสถสภา เข้ามาเป็นลูกค้าสำคัญของเรา คลีนเทค โซลาร์มีความภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับบริษัทชั้นนำทางธุรกิจและได้รับความเชื่อถือในการส่งมอบระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีประสิทธิภาพให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งล้วนเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงไปสู่การใช้พลังงานหมุนเวียนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

10728 OSP2

          จากซ้ายไปขวา: คุณ สุดถวิล เทพาคำ กรรมการ บริษัท คลีนเทค โซลาร์ (ประเทศไทย) จำกัด คุณ นิรัชรา ศิริอำพันธ์กุล ตัวแทนจาก บริษัท คลีนเทค โซลาร์ (ประเทศไทย) จำกัด คุณ นุกิจ ชลคุป Chief Manufacturing Officer บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) คุณ อภิญญา มณีดำ Head of Manufacturing Improvement บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน)

 

A10728

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!