หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaa1aAกินดี อยู่ดี


กรมการค้าภายใน เร่งเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก‘กินดี อยู่ดี By ชีวจิต’

      นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายในได้กำหนดจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าอินทรีย์และธรรมชาติระดับภูมิภาค ภายในงาน ‘กินดี อยู่ดี By ชีวจิต’ระหว่างวันที่ 7-16 สิงหาคม นี้ ณ ฮอลล์ EH105 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยหวังเป็นส่วนหนึ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศหลังได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 เร่งสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานราก เพื่อกระตุ้นให้เกิดกำลังซื้อ เน้นชูกลยุทธ์ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าเกษตรอินทรีย์ได้ง่ายขึ้นทั้ง Offline และ Online ตามยุทธศาสตร์ ‘เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด’

       งานแสดงและจำหน่ายสินค้าอินทรีย์ระดับภูมิภาค จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘ตลาดอินทรีย์ชุมชน (Community Organic Market)’ โดยมีกิจกรรมภายในงาน อาทิ การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าอินทรีย์และธรรมชาติจากผู้ประกอบการ จำนวน 40 คูหา ไม่น้อยกว่า 1,000 สินค้า กิจกรรมเสริมสร้างความรู้สินค้าอินทรีย์จากชุมชนหมู่บ้านอินทรีย์จากจังหวัด เพรชบูรณ์ สุรินทร์ นครปฐม และชัยภูมิ การจับคู่เจรจาธุรกิจการค้า (Business Matching) กิจกรรม Workshop อินเทรนด์ เอาใจคนรักสุขภาพ เช่น สอนทำสลัดโรลโฮลวีทเพื่อสุขภาพต้านโควิค/ สอนทำหน้ากากอนามัยจากผ้าธรรมชาติ/ สอนทำสบู่ออร์แกนิค/ สอนจัดสวนผักแนวตั้งและจัดสวนในขวด เป็นต้น รวมถึงกิจกรรมจำหน่ายสินค้าออนไลน์ซึ่งสามารถสั่งซื้อสินค้า (Pre Oder) ผ่านแอปพลิเคชัน Jertam หรือ www.theorganicbydit.com/product/preorder หรือเว็บไซด์ www.theorganicbydit.com  และ www.thaiorganicvillagebydit.com หรือช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook: Sathanee Organic โดยไปรับสินค้าในงาน หรือจัดส่งทางไปรษณีย์/พัสดุ การจัดงานฯ ครั้งนี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคได้รู้จักและกระตุ้นให้เกิดการบริโภคสินค้าอินทรีย์เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังจะเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ให้กับประชาชนทั่วไปให้สามารถเข้าถึงได้ง่ายทั้งทาง Offline และ Online และคาดว่าจะสามารถกระตุ้นการสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืน”

     กรมการค้าภายใน ขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมชมงาน ‘ตลาดอินทรีย์ชุมชน (Community Organic Market)’ภายในงาน “’กินดี อยู่ดี By ชีวจิต ครั้งที่ 4’ ระหว่างวันที่ 7 - 16 สิงหาคม 2563 ณ ฮอลล์ EH-105 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่คุณต่อ ลิ้มมณี เจ้าหน้าที่ โทร. 091 837 6296

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

Forex Exness1

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!