หมวดหมู่: การตลาด

9418 BigC


รุกตลาดอาเซียน!! บิ๊กซี เดินหน้าเปิดมินิบิ๊กซีสาขาแรกในประเทศกัมพูชา

พร้อมวางแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่องในอนาคต

          บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เดินหน้าเปิดสาขามินิ บิ๊กซีสาขาแรกในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เนื่องจากเห็นโอกาสการเติบโตทางการค้าของประเทศกัมพูชา โดยนับเป็นประเทศที่สามที่บิ๊กซีเดินหน้าขยายสาขา รองจากประเทศไทยและลาว มินิบิ๊กซี มุ่งเน้นส่งมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ด้วยสินค้าและบริการที่ได้มาตรฐานในราคาที่เหมาะสม 

          นายแกรี่ ฮาร์ดี้ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ฝ่ายธุรกิจค้าปลีกบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบริษัทบีเจซี เปิดเผยว่าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาปอยเปต ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เดินหน้าขยายตลาดค้าปลีกในประเทศอาเซียน ล่าสุดเปิด มินิบิ๊กซี สาขาตลาดเดโป ร้านสะดวกซื้อสาขาแรกในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เนื่องจากมองเห็นโอกาสกำลังซื้อสูงจากการขยายตัว และการขยายตัวของธุรกิจท่องเที่ยว ในประเทศกัมพูชามีแนวโน้มเติบโต โดยได้รับเกียรติจาก นายปัญญรักษ์ พูลทรัพย์ เอกอัครราชทูตไทย ประจำราชอาณาจักรกัมพูชา และ Mr. Penn Sovicheat ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิด ท่ามกลางความยินดีของผู้บริโภคคู่ค้าและพนักงาน

          “สำหรับ มินิบิ๊กซี สาขาตลาดเดโป ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหลวง ถนนชวาหระลาล เนห์รู บูเลอวาร์ด นำเสนอประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบ omni-channel เน้นความสะดวกสบาย ราคาคุ้มค่า นำเข้าสินค้าจากประเทศไทยทั้งอาหารสดและอาหารแห้ง เพื่อรองรับความต้องการประชาชนกัมพูชาในแหล่งชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียงได้สัมผัสสินค้าไทยหลากหลาย ทั้งนี้ บิ๊กซี สนับสนุนผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นในประเทศกัมพูชาเข้ามาจัดจำหน่ายในมินิบิ๊กซี ประมาณ 20% และยังคงจัดหาเพิ่มเติม ตลอดจนวางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกัน เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ทั้งนี้การเปิดสาขา บิ๊กซีมีเป้าหมายเพื่อสร้างบุคลากรที่มีความสามารถในแต่ละท้องถิ่น และพัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์ให้สามารถแข่งขันได้โดยคาดว่าและช่วยสร้างการจ้างงานจำนวนมากในอีก 5 ปีข้างหน้า” 

          บิ๊กซี วางแผนขยายอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยตั้งเป้าหมายหลักที่กรุงพนมเปญ เนื่องจากเป็นเมืองศูนย์กลางการค้ามีประชากรจำนวน 2 ล้านคน จากประชากร 15.2 ล้านคนในประเทศ ทั้งนี้ยังมีปัจจัยด้านวัฒนธรรมตลอดจนความคล้ายคลึงกันในรสนิยมระหว่างกัมพูชาและไทย โอกาสของสินค้าไทย รวมถึงผลิตภัณฑ์ของบิ๊กซี อาทิ บิ๊กซี แบรนด์, แฮปปี้ ไพร์ส และเบสิโค ที่นักท่องเที่ยวต่างชอบและนิยมซื้อกลับไปเป็นของฝาก

          บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เน้นหัวใจการบริการคือลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ด้วยบริการส่งมอบสินค้าคุณภาพที่สด สะอาด ปลอดภัย ผ่านบิ๊กซีทุกรูปแบบ และวางแผนจะขยายเปิดสาขาบิ๊กซีทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อเนื่อง เพื่อให้ครอบคุลมทุกพื้นที่ เข้าถึงง่ายใกล้ชิดผู้บริโภคและร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชนชนอย่างยั่งยืนต่อไป

 

A9418

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!