หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

GPIปราจิน3


GPI ชู 4 กลยุทธ์หลักขับเคลื่อนธุรกิจปี 2564 ดันรายได้เติบโต 20%

เตรียมพร้อมจัดงาน Bangkok International Motor Show 2021

          ‘บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนลหรือ GPI เปิดกลยุทธ์ปี 64 ขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้ธีม “Gain” สร้างการเติบโตจากธุรกิจหลักและต่อยอดไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เน้นปรับตัวเร็ว รุกขยายการลงทุนธุรกิจที่มีศักยภาพ และเชื่อมโยงธุรกิจสื่อออนไลน์กับออฟไลน์ให้เกิดประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ เพื่อดันรายได้เติบโต 10% เตรียมพร้อมจัดงานใหญ่ Bangkok International Motor Show 2021 วันที่ 24 มีนาคม – 4 เมษายน 2564 อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี 

          ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์เศรษฐกิจปี 2564 ที่คาดว่าจะเริ่มฟื้นตัวจากปีที่ผ่านมา หลังจากประเทศต่างๆ เริ่มทยอยฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ดังนั้นบริษัทฯ จึงวางเป้าหมายผลักดันรายได้ในปีนี้กลับมาเติบโต 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าที่มีรายได้จากการขายและบริการ 509 ล้านบาท

          สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจปี 2564 จะสร้างการเติบโตภายใต้ธีม “GAIN” ประกอบด้วย 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1) G หรือ Growth from the core หรือการเติบโตจากธุรกิจหลักและต่อยอดความเชี่ยวชาญไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าวบริษัทฯ มีแผนงานขยายธุรกิจซื้อรถสะสมหรือรถแข่ง นำมาปรับแต่งให้อยู่ในสภาพดีเพื่อจำหน่ายแก่นักสะสมหรือจัดแสดงในงานเอ็กซิบิชั่นต่างๆ 2) A หรือ Agile and Lean เน้นการปรับตัวอย่างรวดเร็วในทุกสถานการณ์และลดความสูญเสียในกระบวนการต่างๆ

          3) I หรือ Investment and Diversification ขยายการลงทุนและแตกไลน์ธุรกิจอื่นๆ ที่มีศักยภาพ โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เข้าลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าถือหุ้น 25.45% ในบริษัท ทรูเอ็นเนอร์จี จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงแปรรูปจากขยะ ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอใบอนุญาตประกอบกิจการโรงไฟฟ้า และอยู่ระหว่างศึกษาเพื่อขยายในธุรกิจให้บริการจัดงาน Forum ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ และ 4) N หรือ New Media Landscape (O2O) โดยการผสมผสานธุรกิจสื่อออนไลน์และออฟไลน์ให้เกิดประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ และใช้ ออโต เมทริกซ์โซลูชันส์ บริษัทในเครือที่ร่วมทุนกับพาร์ทเนอร์ เป็นแกนหลักในการขยายฐานสมาชิกของแอปพลิเคชัน Car Buddy by GPI และสร้างรายได้จากผู้ประกอบการที่สนใจทำกิจกรรมการตลาดกับสมาชิกของแอปพลิเคชันดังกล่าว

          ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GPI กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่มีการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาด หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในแต่ละวันเริ่มทยอยลดลง บริษัทฯ จึงพร้อมเดินหน้าจัดงาน Bangkok International Motor Show 2021 (ครั้งที่ 42) ในวันที่ 24 มีนาคม – 4 เมษายน 2564 อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี ปัจจุบันมีผู้ประกอบการยานยนต์ชั้นนำให้การตอบรับเข้าร่วมงานแล้วหลายราย ทั้งค่ายรถจากยุโรปและเอเชีย นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้รับการตอบรับจาก Great wall motor (GWM) ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำอันดับต้นๆ จากประเทศจีน ที่พร้อมเข้าร่วมงานในปีนี้เป็นครั้งแรก โดยเตรียมนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ที่โดดเด่นเพื่อสร้างสีสันและประสบการณ์ใหม่แก่ผู้เข้าชมงาน

          งานดังกล่าวจะจัดขึ้นภายใต้ธีม SHAPING THE NEXT CHAPTER หรือวิถีใหม่ใจเป็นสุข สื่อถึงการเรียนรู้ที่จะอยู่อย่างปลอดภัยและใช้ชีวิตอย่างเป็นสุข โดยให้ความสำคัญกับการจัดงานภายใต้รูปแบบ New Normal ที่มุ่งเน้นการใช้มาตรการคัดกรองและมาตรการด้านสุขอนามัยอย่างรัดกุม และเข้มงวดเช่นเดียวกับการจัดงานปีที่ผ่านมา เพื่อให้ความมั่นใจด้านสุขอนามัยแก่ผู้เข้าชมงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงตอบสนองนโยบายควบคุมการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของภาครัฐ เช่น การตั้งจุดคัดกรองและตรวจวัดอุณหภูมิ, ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ภายในงาน, เว้นระยะห่างระหว่างบุคคลในการเข้าชมงานอย่างน้อย 1 เมตร, เพิ่มพื้นที่ทางเดินส่วนกลางเพื่อลดความแออัด, ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคทุกวันหลังหมดเวลาเข้าชมงาน ฯลฯ

 

A3186

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!