หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 3-3-2021AAHVO7B


แกว่งในกรอบ 1485-1518 จุด รอการ breakout เพื่อเลือกทาง และทิศทางที่ชัดเจน

กลยุทธ์การลงทุน:

ดัชนียังเคลื่อนไหวออกด้านข้างระหว่างกรอบ 1485-1518 จุด เพื่อรอการ breakout กรอบใดกรอบหนึ่ง จะมีทิศทางที่ชัดขึ้น ขณะที่ปัจจัยบวกลบที่มีเข้ามาคละเคล้า ทำให้การเคลื่อนไหวของดัชนียังไม่ไปไหน โดยปัจจัยด้านบวก คือ การกระจายวัคซีน และ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ ส่วนปัจจัยกดดันมาจากทิศทางดอลลาร์ที่แข็งค่า กระตุ้นแรงขายของนักลงทุนต่างชาติ กลยุทธ์ พอร์ตหลัก รอเข้าซื้อเมื่อใกล้ 1450 จุด ส่วนการซื้อเก็งกำไรใช้แบบ Selective Buy ด้วยความระมัดระวัง

ล็อคเป้าลงทุน:

# พอร์ตหลัก รอเข้าซื้อเมื่อ SET ใกล้ 1450 จุด เลือกหุ้นขนาดใหญ่ที่ laggard มี valuation น่าสนใจ ได้แก่ 1) หุ้นกลุ่มธนาคารที่ได้ประโยชน์ bond yield ที่อยู่ในระดับสูง BBL 2) หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเมืองและฉีดวัคซีน CPALL HMPRO CENTEL MINT BDMS ส่วนพอร์ตเก็งกำไร selective buy ในหุ้นสินค้าโภคภัณฑ์ TWPC ส่วนหุ้นเกาะกระแสกัญชง DOD RBF KWM เก็งกำไรด้วยความระมัดระวัง

# แนะนำ HMPRO คาดกำไรปี 64 ฟื้นตัว YoY จาก SSS ฟื้นตัว การขยายสาขา หนุนอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น; เก็งกำไร PTG คาดกำไรปีนี้โตต่อเนื่องและกระจายในธุรกิจ non-oil และ NER คาดกำไรปีนี้โตโดดเด่น และมีประเด็นหนุนเรื่องกัญชง

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐลดลง ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันปรับลดลง

ตลาดหุ้นสหรัฐย่อตัวลง จากแรงขายทำกำไรหุ้น Tech หลังจากวันก่อนปรับขึ้นแรง สะท้อนข่าวบวกจากความคืบหน้าวัคซีน และมาตรการกระตุ้นศก. 1.9 ล้านล้านเหรียญที่คาดว่าวุฒิสภาจะลงมติในวันพรุ่งนี้ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ำมันปรับลงก่อนการประชุม OPEC+ ในวันที่ 4 มี.ค. นี้ ว่าจะมีการตัดสินใจเกี่ยวกับกำลังผลิตหรือไม่

# เราประเมินว่าตลาดหุ้นยังไม่ถึงภาวะฟองสบู่ แต่ valuation แพง

โดยจังหวะเข้าซื้อเรามองไว้ที่ 1400-1450 จุด เพื่อแต้มต่อการลงทุนที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตามช่วงนี้ตลาดยังไม่ปรับลงมา ก็เน้น trading หุ้นกลุ่มวัฏจักร และ selective ในหุ้นกลุ่ม defensive เป็นสำคัญ

# สหรัฐคาดฉีดวัคซีนได้ครบในเดือน พ.ค. และจะกลับสู่ปกติในต้นปีหน้า

เรายังเชื่อในธีม reopening ว่าจะกลับมาก่อนช่วงเกิดโควิดได้ในปี 2565นอกจากนั้นรัฐบาลไทยยังระบุถึง vaccine passport ด้วย ซึ่งน่าจะช่วยให้การเดินทางระหว่างประเทศเกิดขึ้นได้ เป็น sentiment บวกต่อกลุ่มโรงแรม MINT CENTEL ขณะที่ ร.พ. เตรียมยื่น อย.นำเข้าวัคซีน เป็นประเด็นบวกต่อ BDMS

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้คุณภาพ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) อายุคงเหลือประมาณ 3 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ "A+“ และ บมจ.ปตท. (PTTC) อายุคงเหลือประมาณ 6 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ "AAA"

บทวิเคราะห์วันนี้

HMPRO – แนวโน้มฟื้นตัว

SIRI – ปี 2563: กำไรต่ำกว่าคาด เพราะ SG&A สูง

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!