หมวดหมู่: วิเคราะห์-เศรษฐกิจ

YLGพวรรณ์2


YLG คาดราคาทองเดือนมี..ยังแกว่งตัว

แนะเก็งกำไรระยะสั้น รอซื้อใกล้ 25,000 .แตะ 26,000.หาจังหวะขาย

          วายแอลจี ประเมินราคาทองคำช่วงต้นเดือนมีนาคม ยังเคลื่อนไหวใกล้เคียงเดือน .. ในทิศทางแกว่งตัว แม้จะยังมีปัจจัยหนุนจากถ้อยแถลงประธานเฟดยังเดินหน้านโยบายผ่อนคลายทางการเงินไม่มีสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยในเร็วๆ นี้ แต่ยังมีปัจจัยลบกดดันจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าเทียบสกุลยูโร และกองทุน SPDR ยังขายทองคำ แนะนักลงทุนเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง จับสัญญาณหากผ่าน 1,816 ดอลลารสหรัฐต่อออนซ์มีโอกาสไปต่อ ส่วนราคาในประเทศหากเข้าใกล้ 25,000 บาทเป็นจุดเข้าซื้อได้ และรอขายเมื่อราคาดีดตัวเข้าใกล้ 26,000 บาท ล่าสุดออกโปรโมชั่น วางเงินประกันเพียง 5 หมื่นบาท ลงทุนทองคำแท่ง 99.99 ได้ถึง 1 กิโลกรัม

          นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า แนวโน้มการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงต้นเดือน มี..จะยังคงมีทิศทางใกล้เคียงกับช่วงปลายเดือน .. ที่ยังคงแกว่งตัว แม้ว่าจะได้รับแรงหนุนหลังจากที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ได้มีถ้อยแถลงที่บ่งชี้ว่าเฟดจะดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจต่อไป เพราะเศรษฐกิจยังมีความไม่แน่นอนสูง ต้องใช้เวลาในการฟื้นตัว ซึ่งถือเป็นปัจจัยสนันสนุนทองคำ อีกทั้งอัตราเงินเฟ้อในขณะนี้ยังอยู่ในระดับไม่น่าเป็นห่วง เฟดจึงยังไม่เร่งรีบในการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทำให้ราคาทองคำเริ่มดีดตัวกลับมา

          อย่างไรก็ดียังมีปัจจัยลบที่มีผลต่อราคาทองคำในช่วงนี้คือการกระจายวัคซีนที่มีความคืบหน้า จึงทำให้เฟดมีมุมมองบวกต่อเศรษฐกิจมากขึ้น ประเด็นนี้จึงสะกัดการเพิ่มขึ้นของราคาทองคำ นอกจากนี้ในส่วนของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่เริ่มกลับมาแข็งค่าเมื่อเทียบกับค่าเงินยูโร ที่ได้รับแรงกดดันจากการกระจายวัคซีนในสหภาพยุโรปที่กระจายได้น้อยกว่าภูมิภาคอื่นจึงส่งผลกระทบต่อค่าเงินยูโร อีกทั้งกองทุนทองคำเช่น SPDR ก็ยังคงขายทองคำต่อเนื่อง

          นอกจากนี้พบว่าตามสัญญาณทางเทคนิคของทางคำในระยะกลางยังคงเป็น sideway down โดยเมื่อเดือน ..ที่ผ่านมาราคาทองคำได้ปรับลดลงไปอยู่จุดต่ำสุดในรอบ 7 เดือน ที่ 1,760 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หลังจากนั้นได้มีการฟื้นตัวมาที่ 1,816 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หลังจากนั้นก็เคลื่อนไหวทรงตัวในกรอบแคบ ดังนั้นสำหรับคำแนะนำนักลงทุนที่มีทองคำในมือหากราคาทองคำในช่วงนี้ไม่ผ่าน 1,816 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ต้องระมัดระวังทองคำอาจจะปรับฐานครั้งใหม่ ดังนั้นนักลงทุนจึงควรแบ่งขายทำกำไรออกมา แต่หากราคาทองคำสามารถผ่าน 1,816 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ไปได้มีโอกาสไปต่อที่ 1,827-1,841 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ส่วนนักลงทุนที่ต้องการเข้าซื้อยังต้องเน้นเข้าซื้อในระยะสั้นเมื่อราคาอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับบริเวณ 1,779-1,760 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ เท่านั้น และไม่ควรซื้อทองคำมากเกินกว่าความเสี่ยงที่รับได้พร้อมตั้งตัดขาดทุนหากราคาไม่เป็นไปตามคาดการณ์

          ล่าสุด YLG ได้ออกโปรโมชั่นนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในทองคำแท่ง โดยการวางเงินหลักประกัน 50,000 บาท สามารถซื้อขายทองคำแท่ง 96.5% ได้ 60 บาททองคำ และซื้อทองคำแท่ง 99.99% ได้ 1 กิโลกรัม และสำหรับผู้ที่สนใจสามารถเลือกซื้อทางออนไลน์ผ่าน http://www.ylgprecious.co.th/ ส่วนนักลงทุนที่สนใจลงทุนในทองคำแท่งสามารถดูรายละเอียดได้ทาง www.ylgbullion.co.th หรือ โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-687-9888 และผ่านทางเพจเฟสบุ๊คของบริษัท https://www.facebook.com/YLGGroup และหากสนใจการลงทุนทองคำในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Gold Online Futures และ Gold Futures) สามารถติดต่อได้ทาง www.ylgfutures.co.th หรือ โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-687-9999 

 

A2888

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!