หมวดหมู่: CHINA

1a BPBOC


จีนจับมือไทย-ยูเออี หนุนโครงการวิจัยสกุลเงินดิจิทัล 'เอ็ม-ซีบีดีซี บริดจ์'
ธนาคารประชาชนจีน (PBOC) เปิดเผยว่า ธนาคารกลางของประเทศจีน ประเทศไทย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ตลอดจนองค์การเงินตราฮ่องกง (HKMA) ได้ร่วมกันเปิดตัวโครงการสะพานสกุลเงินดิจิทัลโดยกลุ่มธนาคารกลาง หรือ เอ็ม-ซีบีดีซี บริดจ์ (m-CBDC Bridge) เพื่อศึกษาการประยุกต์ใช้สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ในภาคการชำระเงินข้ามพรมแดน
ธนาคารประชาชนจีนระบุว่าศูนย์พัฒนานวัตกรรมของธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BISIH) สาขาฮ่องกงยังได้แสดงการสนับสนุนโครงการวิจัยดังกล่าว
ผู้เข้าร่วมโครงการนี้จะประเมินความเป็นไปได้ในการประยุกต์ใช้โครงการเอ็ม-ซีบีดีซี บริดจ์ในการโอนเงินทุนข้ามพรมแดน การชำระหนี้ระหว่างประเทศ และการทำธุรกรรมในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ เป็นต้น
ธนาคารประชาชนจีนกล่าวว่า โครงการดังกล่าวจะสร้างสิ่งแวดล้อมที่เอื้อประโยชน์แก่ธนาคารกลางในเอเชียและภูมิภาคอื่นเพิ่มขึ้น เพื่อทำการวิจัยด้านการเพิ่มความสามารถในการชำระเงินข้ามพรมแดนร่วมกัน อันจะนำไปสู่การแก้ปัญหาต่างๆ เช่น ปัญหาประสิทธิภาพและความโปร่งใส่ต่ำ และปัญหาต้นทุนสูง
อ่านข่าวน่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่นี่ : www.xinhuathai.com

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!