หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

1aaa2Apsi


PSI เปลี่ยนใหม่ให้ปัง!! เดินหน้าปรับมาตรฐานสัญญาณทีวีสู่ความคมชัดสูง Full HD

     PSI (พีเอสไอ) ผู้นำจานดาวเทียมในประเทศไทย เผยการยกระดับความคมชัดของช่องทีวีทั้งระบบให้เป็นควำมคมชัดสูง Full HD ตอบโจทย์การรับชมช่องทีวีดิจิตอล ทีวีดาวเทียม พร้อมรองรับการชมออนไลน์แบบไฮบริด เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในกำรรับชมรายการด้วยความคมชัดสูง รายการหลากหลายรับชมอย่างต่อเนื่องผ่านกล่องรับสัญญาณ PSI โดย บมจ.ไทยคม ร่วมยินดีและพร้อมสนับสนุนการพัฒนำเทคโนโลยีออกอากาศ เพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่ประชาชนผู้รับชม และร่วมขับเคลื่อนอุตสำหกรรมโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

     นายสมพร ธีระโรจนพงษ์ ประธานบอร์ดบริหาร PSI เปิดเผยเหตุผล 'การปรับมาตรฐานสัญญาณทีวีสู่ความคมชัดสูง Full HD' ที่จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนผ่าน เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในกำรรับชมสื่อต่างๆ สิ่งสำคัญคือ ความคมชัด อีกทั้งเป็นการบริหารจัดการคลื่นความถี่อย่างมีประสิทธิภำพ จากการส่งสัญญาณแบบ S1 ซึ่งเป็นระบบเก่า บีบอัดส่งสัญญาณได้น้อยและค่าใช้จ่ายสูง สู่การส่งสัญญาณแบบ S2 ที่สามารถส่งสัญญาณที่คมชัดกว่า ซึ่ง PSI ได้ส่งสัญญาณทั้ง 2 ระบบคู่ขนานกันตลอดมา แต่หลังจาก กสทช. ประกาศห้ามนำเข้าเครื่องรับสัญญาณ S1 มาจำหน่าย และมีการจัดสรรทรัพยากรคลื่นความถี่ S2 เท่านั้น

 

 

      ดังนั้น ช่องทีวีดิจิตอล ทีวีดาวเทียม จึงได้ปรับระบบการส่งสัญญาณช่องเป็นแบบ S2 ด้วยเช่นกัน ซึ่งผู้ชมช่องทีวีดิจิตอล ทีวีดาวเทียม ผ่านจานดาวเทียม หรือชมผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ ก็จะได้รับชมช่องที่มีความคมชัดมากขึ้นในทุกหน้าจอที่รับชม

     นายภานุวัฒน์ ผงสุวรรณกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PSI ได้เสริมถึงกำรเตรียมพร้อมด้านการรองรับการเปลี่ยนผ่าน สำหรับ ลูกค้ำ PSI ทั้ง 16 ล้านกล่องทั่วประเทศ ส่วนใหญ่ได้ทำการเปลี่ยนกล่องรับสัญญาณเป็นระบบ S2 ตามการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีมาเป็นระยะๆ แล้ว เหลือกล่องรับสัญญาณ S1 อยู่ไม่ถึง 5% หำกลูกค้าต้องการแลกกล่องรุ่นใหม่ PSI มีโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อการรับชมช่องแบบต่อเนื่อง โดย PSI จะทำการปิดระบบสัญญาณ S1ในวันที่ 30 มิถุนายน 2564

     นายปฐมภพ สุวรรณศิริ รักษาการ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และหัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านการค้า บมจ.ไทยคม กล่าวว่า “ไทยคม ในฐานะผู้นำด้านการให้บริการสัญญาณดำวเทียม และโครงข่ายโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม มีความยินดีที่ PSI ซึ่งเป็นลูกค้าที่ได้ให้ความไว้วางใจร่วมดำเนินธุรกิจกับไทยคมมาอย่างยาวนาน และเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม มีความมุ่งมั่นในการปรับเปลี่ยนระบบการส่งสัญญาณออกอากาศในประเทศเป็นแบบ S2 รวมถึงปรับมำตรฐำนการรับชมทีวีดำวเทียมให้มีความคมชัดระดับ Full HD ซึ่งจะทำให้ผู้รับชมทั่วประเทศได้รับชมภาพและเสียงที่มีประสิทธิภาพดีขึ้น เป็นการยกระดับภาพลักษณ์ และช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมบรอดคาสต์ไทย”

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!