หมวดหมู่: บลจ.

TISCOสาห์รัฐ2


บลจ.ทิสโก้เพิ่มทุน ทิสโก้ โกลบอล รีท เป็น 1,700 ล้านบาท
รับความต้องการนักลงทุน หลบหุ้นผันผวน ดอกเบี้ยต่ำ

          บลจ.ทิสโก้เพิ่มทุนกองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล รีท รับความต้องการนักลงทุน หลังดอกเบี้ยทั่วโลกอยู่ในระดับต่ำ หุ้นผันผวน และเศรษฐกิจโตชะลอ 

          นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปี 2561 ถึงปัจจุบันจะเห็นได้ว่าเศรษฐกิจทั่วโลกเติบโตในอัตราที่ชะลอลง ทำให้ธนาคารกลางสำคัญๆ ทั่วโลกเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และเดินหน้ามาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทิศทางอัตราดอกเบี้ยที่เป็นขาลง ส่งผลให้ผลตอบแทนที่ได้รับจากเงินฝาก และตราสารหนี้ทรงตัวในระดับต่ำ ประกอบกับผลตอบแทนในกองทุนตราสารหนี้เองก็เริ่มได้รับผลกระทบจากการจัดเก็บภาษีผลตอบแทนที่ได้จากดอกเบี้ย ดังนั้น การลงทุนในกองทุนตราสารหนี้แต่เพียงอย่างเดียวอาจไม่ตอบโจทย์นักลงทุนที่รับความเสี่ยงไม่ได้มากนักเหมือนในอดีต

          และแม้ว่าการลงทุนในตลาดหุ้นน่าจะได้รับผลดีจากสภาพคล่องที่เพิ่มขึ้น แต่จะเห็นได้ว่าในบางช่วงตลาดหุ้นทั่วโลกเกิดความผันผวนอย่างมากเพราะได้รับแรงกดดันจากประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และประเทศคู่ค้า และความกังวลเรื่องการเติบโตของกำไรบริษัทจดทะเบียน ดังนั้น จึงทำให้นักลงทุนที่หันมาให้ความสนใจลงทุนในทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) เพิ่มขึ้นมาก เพราะมีข้อดีคือมีอัตราการจ่ายเงินปันผลอยู่ในระดับสูง และสม่ำเสมอ ส่วนความผันผวนของราคาแม้จะสูงกว่าตราสารหนี้ แต่ก็ต่ำกว่าการลงทุนในหุ้นเพียงอย่างเดียว และยิ่งทิศทางของดอกเบี้ยที่อยู่ในขาลง จะส่งผลให้อัตราผลตอบแทนตราสารหนี้อยู่ในระดับต่ำต่อไป และทำให้ REIT น่าลงทุนมากขึ้นตามไปด้วย

          ด้วยเหตุนี้เองทำให้ กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล รีท (TGREIT) กองทุนสินทรัพย์ทางเลือกความเสี่ยงระดับ 8 (เสี่ยงสูงมาก) เน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ และบริษัทที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ในประเทศที่พัฒนาแล้วจึงได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก ดังนั้น เพื่อตอบรับความต้องการ และเพิ่มโอกาสให้นักลงทุนได้ลงทุนใน REIT ที่น่าสนใจทั่วโลก บลจ.ทิสโก้จึงได้ขยายมูลค่าโครงการจากเดิม 700 ล้านบาทเป็น 1,700 ล้านบาท โดยนักลงทุนสามารถซื้อหน่วยลงทุน กองทุน TGREIT ได้ในทุกวันทำการ มูลค่าลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท  ทั้งนี้ กองทุนนี้ลงทุนกระจุกตัวในหมวดอุตสาหกรรมพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จึงมีความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมาก

          “ในช่วงที่ผ่านมานักลงทุนยังคงให้ความสนใจลงทุนใน TGREIT อย่างต่อเนื่อง เพราะการลงทุนใน REIT ช่วยตอบโจทย์การลงทุนในช่วงเศรษฐกิจมีความไม่แน่นอน ช่วยลดความผันผวนของผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้น และเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีในช่วงอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ ซึ่งการลงทุนใน TGREIT มีจุดเด่นคือได้กระจายการลงทุนไปยัง REIT ประเทศพัฒนาแล้ว เช่น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี ประเทศอื่นๆ ในทวีปยุโรป ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฮ่องกง และออสเตรเลีย ผ่านหน่วยลงทุนของกองทุน B&I Global Real Estate Securities Fund (UCITS) ชนิดหน่วยลงทุน S (กองทุนหลัก) การกระจายการลงทุนไปยังหลากหลายประเทศจะช่วยนักลงทุนกระจายความเสี่ยง และสร้างผลตอบแทนที่น่าสนใจได้ในระยะยาว” นายสาห์รัชกล่าว 

          กองทุนเปิด TGREIT อาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน จึงมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน และสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

 


AO11205

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!