หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 15-7-2020ZCOM


Morning Ztrategy

Market Round Up

         SET Index ปิดที่ระดับ 1341.07 จุด -1.30 จุด (-0.10%) มีมูลค่าการซื้อขาย 6.4 หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงเล็กน้อยด้วยปริมาณการซื้อขายปานกลาง ดัชนีแกว่งตัวในแดนลบเป็นส่วนใหญ่โดยเปิดปรับตัวลงกว่า 10 จุด และมีแรงซื้อสลับขายเป็นระยะก่อนจะรีบาวน์ลดช่วงลบในช่วงบ่ายตามตลาดหุ้นยุโรปหลังมีรายงานดัชนีความเชื่อมั่นเศรษฐกิจของยูโรโซนปรับตัวขึ้นสวนทางคาดการณ์ อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังคงกังวลต่อสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ทั้งในและต่างประเทศทำให้มีการชะลอการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง สำหรับหุ้นที่กดดัชนี ได้แก่ GULF CRC CPN AOT BEM และ BAY

         นักลงทุนสถาบันและบัญชีบล.ยังคงเป็นผู้ขายสุทธิ ขณะที่นักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนรายย่อยยังเป็นผู้ซื้อสุทธิตามเดิม

         ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยประมาณ 1 - 2 bps. โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 4,089 ล้านบาท

         ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงมาปิดที่ 31.53 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ปิด 31.37 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

Market Outlook

         คาด SET Index จะปรับตัวเพิ่มขึ้น รับโมเมนตัมบวกจากข่าวความคืบหน้าของวัคซีนของบริษัท โมเดอร์นา อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและจีนที่ตึงเครียดมากขึ้น หลังจากที่สหรัฐยกเลิกสิทธิพิเศษการค้าฮ่องกง-สหรัฐ จะหักล้างกับโมเมนตัมบวกข่าววัคซีน อย่างไรก็ดี เรามองว่าข่าววัคซีน และการเริ่มลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกัน" วันแรกจะหนุนการเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว เราแนะนำเพียงเก็งกำไรสั้นในกลุ่มท่องเที่ยว เราคงมองการระบาด COVID-19 ทั่วโลกจะคงเป็นปัจจัยกดดันกลุ่มท่องเที่ยวในระยะกลาง คงมองบวกกับกลุ่มรับเหมาก่อสร้างและกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันระดับต่ำคาดว่าจะเป็นกลุ่มที่ Outperform ดัชนีได้ในช่วง 3Q20 มอง SET Index แนวรับ 1317 - 1340 จุด และแนวต้านที่ 1350 - 1360 จุด

         กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรสั้นกลุ่มท่องเที่ยวรับการลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกัน"

         ประเด็นที่น่าจับตา : ความสัมพันธ์ระหว่างจีน-สหรัฐ , OPEC Meeting , การเริ่มประกาศงบ 2Q20 ของกลุ่มธนาคาร, การระบาดของ COVID-19 ในสหรัฐ, การระบาดของไวรัสโควิด-19 , แนวโน้มราคาน้ำมันดิบ, แนวโน้มค่าเงินบาท

Strategy Daily Pick

         CPF   คาด 2Q20 เด่นกำไรพิเศษสินทรัพย์ชีวภาพและขายเงินลงทุน

         TVO   ราคาถั่วเหลืองปรับเพิ่มขึ้นในเดือน ก.ค.

         MINT   ได้โมเมนตัมบวกจากข่าวความคืบหน้าวัคซีน

Fundamental Report

         -Ztock Daily

         SAMTEL: Support 6.00 - 6.20   Resistance 6.35 - 6.60

         SKY:   Support 15.00 - 15.20   Resistance 15.90 - 16.90

Corporate Watch

         (+) อสมท พร้อมรับมือวิกฤตดิสรัปชั่นสื่อทีวี เตรียมเปิดทีโออาร์หาผู้ร่วมพัฒนาเมกะโปรเจ็กต์ "โครงการมิกซ์ยูส" บนที่ดินผืนใหญ่ 50 ไร่ ย่านพระราม 9 CBD ใหม่กรุงเทพฯ หวังสร้างช่องทางรายได้ใหม่-ทดแทนรายได้โฆษณาทีวีที่หดตัวลงต่อเนื่อง คาดดำเนินการได้ปลายปีนี้ ลงเสาเข็มก่อสร้างได้ราวปี"65 รับเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีส้ม เชื่อมการเดินทางฝั่งตะวันออก-ตะวันตก #ประชาชาติ

         (+) SPALI กวาดยอดขายคอนโดใหม่ สุภาลัย ลอฟท์ สาทร-ราชพฤกษ์ กว่า 900 ล้านบาท หรือคิดเป็น 65% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด ตอกย้ำศักยภาพด้านทำเล ใกล้รถไฟฟ้าสถานีบางหว้า Interchange เพียง 450 เมตร #ทันหุ้น

         (+) GGC รับอานิสงส์ภาครัฐเร่งผลักดัน B10 ในเดือนตุลาคมนี้ หนุนยอดขายเติบโต คาดปริมาณขายเมทิลเอสเทอร์ปีนี้อยู่ที่ราว 4 แสนตัน ฟากโบรกมองดีมานด์ไบโอดีเซลที่เพิ่มขึ้น หนุนให้อัตราการใช้กำลังการผลิตของโรงงาน B100 เพิ่มขึ้น พร้อมหนุนให้ Margin ของ B100 เพิ่มขึ้นตาม #ทันหุ้น

         (+) TQM เชื่อดีมานด์ประกันโควิดกลับมาร้อนแรงอีก ทั้งปีคาดโกยยอดขาย 1.5 หมื่นล้านบาท มั่นใจแตะ 5 หมื่นล้านบาท ปี 2569 เชื่อความต้องการทำประกันชีวิตยังเติบโตแรง เร่งปิดดีลซื้อกิจการใน Q3/2563 นี้ พร้อมเดินหน้าเจรจาร่วมทุน ลาว-กัมพูชา#ทันหุ้น

Economy Watch

         (+) ปี'64 กรมทางหลวงอู้ฟู่ 1.28 แสนล้าน ซ่อมสร้างถนนเชื่อม "เขต ศก.พิเศษ-EEC" #ประชาชาติ

         (+/-) คลังยันลดเงินนำส่งเข้ากองทุนแบงก์รัฐเหลือ 0.125% ไม่กระทบแผนเพิ่มทุน"เอ็กซิมแบงก์" 1.5 หมื่นล้านบาท ระบุเงินกองทุนปัจจุบันยังมีกว่า 2 หมื่นล้านบาท สคร.เตรียมชงบอร์ดกองทุนไฟเขียวเร็ว ๆ นี้#ประชาชาติ

         (+/-) "ประยุทธ์" หารือทางโทรศัพท์ ประธานาธิบดีจีน ในโอกาส ครบรอบ 45 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน ชูความร่วมมือทางเศรษฐกิจสองประเทศฝ่าวิกฤติโควิดพร้อมชวนจีนลงทุนในอีอีซี ดิจิทัล#กรุงเทพธุรกิจ

         (+/-) แอปพลิเคชั่น จองโรงแรม-ที่พัก "อโกด้า agoda" ประกาศความร่วมมือ "เราเที่ยวด้วยกัน" ฟื้นฟูเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว เปิดจองห้องพักได้ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคมเป็นต้นไป #ฐานเศรษฐกิจ

         (+) เริ่มแล้วลงทะเบียน"เราเที่ยวด้วยกัน"มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวไทย 2 สายการบิน"แอร์เอเชีย -นกแอร์" ยกขบวนเข้าร่วมโครงการ โหมโปรโมทลูกค้าสามารถใช้สิทธิ์ได้ #ฐานเศรษฐกิจ

Global Watch

         (+) โมเดอร์นา (Moderna) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพของสหรัฐเปิดเผยว่า วัคซีน mRNA-1273 สำหรับต้านไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางบริษัทผลิตขึ้นนั้น สามารถสร้างการตอบสนองด้านภูมิคุ้มกันได้อย่าง "แข็งแกร่ง" #InfoQuest

         (+) กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค ทั่วไปพุ่งขึ้นในเดือนมิ.ย. ทำสถิติปรับตัวขึ้นมากที่สุดในรอบเกือบ 8 ปี หลังจากร่วงลงติดต่อกัน 3 เดือน # InfoQuest

         (+) รัฐบาลอังกฤษประกาศว่า ประชาชนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะเข้าร้านค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศ โดยมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค. #InfoQuest

         (+/-) นายโอลิเวอร์ ดาวเดน รัฐมนตรีด้านสื่อของอังกฤษ กล่าวว่า รัฐบาลอังกฤษได้ตัดสินใจห้ามการใช้อุปกรณ์ของบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ ในเครือข่ายโทรศัพท์มือถือระบบ 5G ของอังกฤษ อันเนื่องจากความกังวลด้านความมั่นคง #InfoQuest

         (-) ทางการออสเตรเลียเปิดเผยว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสมได้พุ่งทะลุ 10,000 รายในวันนี้ โดยจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่มีจำนวน 284 รายในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ขณะนี้ออสเตรเลียมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 10,251 ราย #InfoQuest

         Research Group

         Chavin Saengsirinavin

         Fundamental Analyst

         Sec No. 048514

         (+66) 2 088 8156

         Chavin.s@Z comsec.com

         Sutthivit Tesanaboon

         Fundamental Analyst

         Sec No. 028533

         (+66) 2 088 8158

         Sutthivit.t@Z comsec.com

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!