หมวดหมู่: พาณิชย์

1AA1A3A1 Live


กรมพัฒน์ฯ โชว์ผลจัดกิจกรรม 1 ร้าน 1 Live ช่วยร้านค้าชุมชนยอดขายพุ่ง 10%

     กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โชว์ผลการจัดกิจกรรม '1 ร้าน 1 Live' ร่วมกับ Shopee และ Lazada ช่วยผู้ประกอบการสินค้าชุมชน 100 ร้าน ไลฟ์สดขายสินค้า เผยช่วยให้ยอดขายเพิ่มขึ้น 10% มียอดการเข้าถึงและการมองเห็นเพิ่ม 237% ระบุร้าน พริกชี ขนมกรอบ มะม่วงหาวมะนาวโห่ มะม่วงหิมพานต์ กระเป๋าผ้าแคนวาส น้ำหวานดอกมะพร้าว ติดชาร์จยอดนิยม

      นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยถึงผลการจัดโครงการติดปีกธุรกิจออนไลน์สร้างรายได้ฝ่าวิกฤตโควิด-19 กิจกรรม '1 ร้าน 1 Live’ ว่า โครงการนี้ กรมฯ ได้ร่วมมือกับ Shopee และ Lazada แพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าออนไลน์ชั้นนำของไทย เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 100 ร้าน จัดกิจกรรมไลฟ์สดขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มของ Shopee และ Lazada แบ่งเป็นไลฟ์สดขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มของ Shopee : Shopee Live จำนวน 57 ร้านค้า และผ่านแพลตฟอร์มของ Lazada : Laz Live จำนวน 43 ร้านค้า โดยส่วนใหญ่เป็นสินค้าประเภทบริโภค เช่น น้ำมะม่วงหาวมะนาวโห่ กระยาสารท ข้าวกล้องอบกรอบ มะม่วงหิมพานต์เผา เป็นต้น

      โดยทั้ง 2 แพลตฟอร์มยังช่วยทำโปรโมชันและประชาสัมพันธ์การขายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงและมองเห็นร้านค้าออนไลน์ เป็นการกระตุ้นและสร้างการรับรู้ร้านค้ามากขึ้น โดยกิจกรรม 1 ร้าน 1 Live มีผู้เข้าชมสินค้าของผู้ประกอบการรวมกว่า 10,000 วิว ในระยะเวลา 1 เดือน เพิ่มขึ้นกว่า 237% และมียอดขายโดยรวมเพิ่มขึ้น 10% นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับผู้ประกอบการท้องถิ่นที่จะใช้วิธีการไลฟ์สดมาเพื่อเพิ่มยอดขายสินค้า และเป็นก้าวสำคัญที่จะพัฒนาสู่การเป็นผู้ค้าออนไลน์มืออาชีพ

     สำหรับ ร้านค้าของผู้ประกอบการที่มียอดผู้เข้าชมการไลฟ์สูงสุด ได้แก่ แพลตฟอร์ม Lazada 1.ร้านพริกซี ยอดผู้เข้าชม 1,759 ครั้ง 2.ขนมอบกรอบธีรยา ยอดผู้เข้าชม 1,503 ครั้ง 3.พัดทอง มะม่วงหาวมะนาวโห่ ยอดผู้เข้า 801 ครั้ง และแพลตฟอร์ม Shopee 1.มะม่วงหิมพานต์เผา แม่เฒ่าเอียด ยอดผู้เข้าชม 401 ครั้ง 2.พันริม กระเป๋าผ้าแคนวาส ยอดผู้เข้าชม 389 ครั้ง 3.น้ำหวานดอกมะพร้าว ชีวาดี ยอดผู้เข้าชม 332 ครั้ง

    “กรมฯ หวังว่าโครงการ 1 ร้าน 1 live ติดปีกธุรกิจออนไลน์สร้างรายได้ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ในครั้งนี้ จะช่วยฟื้นฟูกิจการและสร้างรายได้เพิ่มให้กับผู้ประกอบการสินค้าชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้สามารถก้าวผ่านและดำเนินกิจการต่อไปได้ และอยากจะฝากถึงผู้ประกอบการ ต้องเร่งปรับตัวและพัฒนาช่องทางการตลาดออนไลน์ของตนเองให้สามารถตอบโจทย์และอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการมีโอกาสประสบความสำเร็จในการประกอบธุรกิจได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น”นายทศพลกล่าว

    น.ส.สกาวเดือน วงศ์ตระกูล Senior, Government Relations บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้จัดหลักสูตรเพื่อติวเข้มให้ความรู้แบบหมดเปลือกกับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ แนะวิธี หรือเทคนิคการนำสินค้าไปฝากที่แพลตฟอร์มของ Shopee จะต้องทำอย่างไร หรือทำยังไงให้สินค้าของเราเป็นที่สนใจของผู้ซื้อ และร่วมไลฟ์สดผ่านกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

    นายวีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า ความร่วมมือกันในครั้งนี้ เริ่มจากภาครัฐเห็นถึงผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบในวงกว้างกับประชาชน รวมถึงผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ที่ไม่สามารถจำหน่ายสินค้าได้ ทำให้ขาดรายได้ ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจในภาพรวม ซึ่งช่องทางอี-คอมเมิร์ซ นับเป็นช่องทางการตลาดที่สามารถช่วยกู้วิกฤตให้ผู้ประกอบการได้ เพราะเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วและตรงกลุ่มเป้าหมาย โดย Lazada เป็นแพลตฟอร์มกลางเพื่อเชื่อมต่อผู้ซื้อกับผู้ขาย และกระจายสินค้าไปยังผู้บริโภค ทั้งนี้ ยังจัดทำแคมเปญสนับสนุนด้านการตลาด เช่น จัดทำคูปองส่งฟรี รวมถึงการประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จัก และสร้างการยอมรับในกลุ่มผู้บริโภค

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!