หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

9420 CPall


ซีพี ออลล์ ผนึก 10 องค์กรระดับประเทศ หนุนเอสเอ็มอีไทย มอบรางวัล ‘เซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ 2020’ เฟ้นหาผู้ประกอบการนวัตกรรมหน้าใหม่ ฝ่าวิกฤตโควิด-19

          ซีพี ออลล์ จับมือ 10 หน่วยงานแถวหน้าของไทย เร่งส่งเสริมธุรกิจขนาดเล็ก (SMEs) และเหล่าผู้ประกอบการหน้าใหม่ไฟแรงที่เปี่ยมไปด้วยไอเดีย กระตุ้นเศรษฐกิจไทยฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจในยุคโควิด-19 ผ่านการจัดงาน “Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย ประจำปี 2020” ผลักดันสินค้านวัตกรรมคุณภาพสู่เวทีระดับประเทศ พร้อมมอบรางวัลสุดยอดนวัตกรรม “เซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ 2020” (7 Innovation Awards 2020) ให้กับบริษัทสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอีที่มีผลงานสินค้านวัตกรรมยอดเยี่ยมในแต่ละสาขา โดยมี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา และ ดร.ชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นประธานมอบรางวัล

          นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารออลล์ ออนไลน์และเซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่า ซีพี ออลล์ พร้อมด้วย 10 หน่วยงานระดับประเทศ ได้แก่ สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) , สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.), สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สนช.), สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.), ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.), สมาคมหน่วยบ่มเพาะธุรกิจและอุทยานวิทยาศาสตร์ไทย(Thai-BISPA), หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, สมาคมธนาคารไทย และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดงาน “Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย ประจำปี 2020” และกิจกรรมประกาศผลรางวัลสุดยอดนวัตกรรม “เซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์” เป็นปีที่ 7 โดยมุ่งเฟ้นหาสินค้านวัตกรรมจากบริษัทเอสเอ็มอีหรือสตาร์ทอัพสัญชาติไทยที่มีความคิดสร้างสรรค์และศักยภาพโดดเด่น สามารถต่อยอดให้เป็นสินค้านวัตกรรมที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายในระดับประเทศหรือระดับโลกได้ อีกทั้งเพื่อเป็นการเปิดทางให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้ทดสอบสิ่งใหม่ๆ กับผู้บริโภคได้อย่างถูกต้อง ซึ่งสามารถนำไปสู่การยกระดับขีดความสามารถด้านนวัตกรรมของประเทศ ตอกย้ำแนวคิดการผลักดันผู้ประกอบการ “ให้นวัตกรรมเป็นพลังเปลี่ยนโลก”

 

9420 CPall2

 

          นายก่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับรางวัลสุดยอดนวัตกรรม “เซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์” ประจำปีนี้ มีผู้ประกอบการส่งผลงานเข้าประกวดรวม 152 ผลงาน และ มีผลงานที่ผ่านการตัดสินให้ได้รับรางวัล จำนวน 39 ผลงาน แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ รางวัลนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ ครอบคลุมด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการบริการ หรือ ด้านกระบวนการ จำนวน 24 ผลงาน และ รางวัลนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม ด้านการศึกษา รวมถึงด้านโครงการเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) จำนวน 15 ผลงาน โดยผู้ชนะการประกวดจะได้รับโอกาสในการต่อยอดความสำเร็จทางธุรกิจ ผ่านช่องทางจัดจำหน่ายอันหลากหลาย ได้แก่ ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ที่มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ ช่องทาง ออลล์ ออนไลน์ ในแอปพลิเคชั่น 7-Eleven และ ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง รวมถึงบริษัทในเครือข่ายของความร่วมมือ เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ช่วยขยายศักยภาพทางการแข่งขันของสินค้านวัตกรรมในประเทศอย่างก้าวกระโดด และยังสะท้อนนโยบายของ ซีพี ออลล์ ที่มุ่งมั่นในการสนับสนุนให้มีการพัฒนาผลงานสินค้านวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นให้เกิดแรงผลักดันทั้งภายในและระหว่างองค์กรในการคิดค้นสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะมาพลิกโฉมและก่อประโยชน์ให้กับประเทศทั้งในแง่เศรษฐกิจ และสังคม ให้เกิดการพัฒนาต่อยอดไปสู่ผลงานนวัตกรรมที่สูงขึ้นในระดับประเทศต่อไป

 

9420 ปทุมรักษา

ปทุมรักษา กระบวนการวินิจฉัยโรคมะเร็งเต้านม จาก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

รางวัลชนะเลิศ ด้านสังคม

 

9420 Perma1

Perma นวัตกรรมเส้นใยผ้า จาก บริษัท เพอร์มา คอร์ปอเรชั่น จำกัด

รางวัลชนะเลิศ ด้านสังคม

 

9420 UNC Calcium

UNC CALCIUM จาก บริษัท ยู้ ฟิชบอล จำกัด

รางวัลชนะเลิศ ด้านเศรษฐกิจ

 

          งาน “Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย ประจำปี 2020” และกิจกรรมประกาศผลรางวัลสุดยอดนวัตกรรม “เซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์” ได้รับเกียรติจาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา และ ดร.ชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นประธานในการมอบรางวัลทั้งสองสาขา อีกทั้งยังมีบูธแสดงผลงานนวัตกรรมกว่า 40 บูธ พร้อมให้ผู้ที่สนใจเข้ามาชม ชิม ช้อป ในราคาพิเศษโดยมีผู้ประกอบการและประชาชนที่สนใจเข้าร่วมจำนวนมาก เมื่อเร็วๆ นี้ ณ ภิรัช ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

          สอบถามหรือติดตามความเคลื่อนของกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ http://www.7innovationawards.com หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-826-7721 นอกจากนี้ ผู้ที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้ในวันเวลาดังกล่าว สามารถรับชมบรรยากาศงานย้อนหลังได้ทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/7innovationawards

 

#CPALL #ซีพีออลล์ #ThailandSynergy2020 #JCCOTH


A9420

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!