หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

SABINAบุญชัย3


‘ซาบีน่า’ เผยบิ๊กแคมเปญออนไลน์ดันกำไรปี 62 โต 14.3%
ปลื้มผลงานดีเกินคาด-บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลหุ้นละ 1.19 บาท

          ซาบีน่าเผยผลประกอบการปี 2562 รายได้จากการขาย 3,279.7 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิ 413.2 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2561 คิดเป็น 14.3% โดยอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 54.4% เผยปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากการปรับเปลี่ยนช่องทางขายตามพฤติกรรมของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการขายในช่องทางออนไลน์ที่มีบิ๊กแคมเปญกับแพลตฟอร์มออนไลน์ ทั้ง 11.11 และ 12.12 ที่ยอดขายสินค้าชุดชั้นใน “ซาบีน่า” พุ่งติดอันดับหนึ่ง รวมถึงการพัฒนาสินค้าตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยมี “บอดี้ บรา” เป็นสินค้าไฮไลท์ของปี เผยบอร์ดอนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 0.62 บาท รวมกับปันผลระหว่างกาล 0.57 บาท รวมปันผลทั้งปีหุ้นละ 1.19 บาท คิดเป็น 100% ของกำไรสุทธิ

          นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ “ซาบีน่า” เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา ถือว่าดีเกินกว่าที่บริษัทฯ คาดไว้ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่ากำลังซื้อได้รับผลกระทบจากปัจจัยหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการชะลอตัวของเศรษฐกิจที่ส่งผลให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคลดลง อย่างไรก็ตาม ซาบีน่าได้รับปัจจัยสนับสนุนซึ่งมาจากการวางกลยุทธ์การตลาด ที่เน้นการขายผ่านช่องทางออนไลน์หรือ Non Store Retailing (NSR) ทำให้ในปี 2562 ยอดขายในช่องทางนี้เติบโตขึ้น 32.3% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

          “ช่วงปลายปีที่แล้ว มีการจัดอันดับสินค้าขายดีในโลกออนไลน์จากไพร์ซซ่า ซึ่งปรากฏว่า สินค้าขายดีอันดับหนึ่งเป็นสินค้ากลุ่มแฟชั่น และในสินค้ากลุ่มดังกล่าว พบว่าชุดชั้นในเป็นสินค้าที่ขายดีที่สุด โดยชุดชั้นในแบรนด์ “ซาบีน่า” เป็นแบรนด์ที่มียอดขายสูงสุดในแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยเฉพาะในช่วงที่มีบิ๊กแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อ ทั้ง 11.11 และ 12.12 สะท้อนว่ากลยุทธ์การทำตลาดผ่านช่องทางขายของซาบีน่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก หรือในส่วนของช่องทางรีเทล (Retail) ซึ่งในปีที่ผ่านมามีการเติบโต 3.7% นั้น ซาบีน่าใช้วิธีโฟกัสจุดขายที่ชัดเจน ทำให้เราตัดสินใจเปิดช็อปเพิ่ม 2 แห่ง ที่เซ็นทรัล วิลเลจ และสามย่าน มิตรทาวน์ ซึ่งปรากฏว่า ทั้งสองแห่งเป็นจุดขายที่มีกำลังซื้อชัดเจน ทำให้ยอดขายของทั้งสองสาขาน่าพอใจเป็นอย่างมาก” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า กล่าว

          เช่นเดียวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งปีที่แล้วบริษัทฯ ได้ออกคอลเลคชั่น “บอดี้ บรา” ซึ่งเป็นบราเกาะอก โดยดึง “ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” มาเป็นพรีเซนเตอร์ ทำให้สินค้าดังกล่าวกลายเป็นสินค้าไฮไลท์ของปีที่ไม่ได้สร้างยอดเฉพาะในประเทศไทย แต่ยังสามารถทำยอดขายในช่องการส่งออก (Export) ในกลุ่มประเทศ CLMV โดยเฉพาะประเทศเวียดนามให้เติบโตได้ 25.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนอีกช่องทางขายผ่านการรับผลิต (OEM) ให้กับลูกค้าในยุโรปนั้น ยังคงอยู่ในทิศทางทรงตัวโดยมีการเติบโต 0.1%

          ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า กล่าวด้วยว่า การเติบโตในช่องทางออนไลน์ ทำให้บริษัทฯ สามารถควบคุมต้นทุนขาย รวมถึงการบริหารจัดการสินค้าในสต็อกได้มีประสิทธิภาพขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังควบคุมต้นทุนด้านการผลิต โดยยังคงจ้างผลิตสินค้าจากโรงงานในประเทศจีนในสัดส่วน 37% และผลิตเองในสัดส่วน 63% ซึ่งนอกจากต้นทุนการผลิตลดลงแล้ว บริษัทฯ ยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากอัตราแลกเปลี่ยนที่แข็งค่าขึ้น ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้นมาอยู่ที่ 54.4% สำหรับกรณีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าในประเทศจีนนั้น ยังไม่มีผลกระทบกับการผลิตแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ซาบีน่าได้เริ่มจ้างผลิตจากโรงงานในประเทศเวียดนาม เป็นการกระจายความเสี่ยงและเพื่อเป็นฐานในการเพิ่มยอดขายในเวียดนาม ซึ่งเป็นตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตสูงอีกด้วย

          ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่เติบโตขึ้นในปี 2562 ทำให้คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.62 บาทต่อหุ้น รวมกับการจ่ายปันผลระหว่างกาลสำหรับผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกในอัตรา 0.57 บาทต่อหุ้น รวมเป็นอัตราปันผล 1.19 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 100% ของกำไรสุทธิ โดยบริษัทฯ จะปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อสิทธิในการรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 22 พฤษภาคม 2563

 


AO2410

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!